Hội chợ Gulfood Dubai 2020: Đoàn Việt Nam "thắng" hơn 32 triệu USD

Kết thúc Hội chợ Gulfood Dubai 2020, gian hàng Quốc gia Việt Nam đã đàm phán và ký được hàng loạt hợp đồng với tổng trị giá ước tính hơn 32 triệu USD sau 5 ngày tham gia Hội chợ.

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood 2020 gồm 20 doanh nghiệp doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực nông lâm thủy sản chế biến, thực phẩm chế biến và xuất khẩu hàng rau quả, đồ uống, gia vị. Hầu hết các doanh nghiệp đều nhận được sự quan tâm của khách giao dịch. Tiêu biểu là các công ty: Hapro, Đồng Giao, Hanfimex, Vinamilk, Vinafood1, Hoàng Sơn 1, Prosi Thăng long, Sa Giang, Tân long, Huỳnh Gia, công ty XNK Bến Tre. Các mặt hàng được quan tâm như: gia vị, hạt điều, hạt tiêu, dừa, gạo, trái cây (chuối, thanh long, lạc tiên, xoài,...).

hoi cho gulfood dubai 2020 doan viet nam thang hon 32 trieu usd
Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Đại sứ Việt Nam tại UAE ông Trịnh Vinh Quang, Tham tán thương mại VN tại UAE ông Lê Phương cùng Giám đốc cơ quan phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ của Dubai thăm quan gian hàng của Việt Nam

Theo thống kê sơ bộ của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ước tính tổng giá trị hợp đồng được ký kết trong thời gian Hội chợ ước tính hơn 32 triệu USD với các sản phẩm cá ngừ đóng hộp, hạt điều, gạo, tiêu, và các sản phẩm từ gạo, dừa, cafe. Khách hàng thăm quan giao dịch đến từ các quốc gia UAE, Nga, Tây Ban Nha, Nam Phi, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Parkistan,...

Là Hội chợ đặc biệt quan trọng trong ngành nông sản, thực phẩm của thế giới, nhất là ở thị trường giàu tiềm năng Trung Đông, Gulfood Dubai 2020 sẽ là cơ hội lớn nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết các hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại khu vực Trung Đông, châu Phi và Tây Nam Á. Tham gia sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác hợp tác, đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống... Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp tục duy trì và mở rộng quảng bá một cách chuyên nghiệp hình ảnh nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt với khách hàng và người tiêu dùng quốc tế.

Hội chợ Gulfood 2020 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm DWTC (Thành phố Dubai, UAE) từ ngày 16 đến 20/2/2020. Ông Hoàng Văn Dự- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp - chia sẻ, so với Gulfood Dubai 2019, năm nay Việt Nam mang đến Hội chợ nhiều sản phẩm hơn được chế biến sâu với mẫu mã, bao bì phong phú và đa dạng. Đáng chú ý là các sản phẩm hữu cơ như: sữa, nước dừa, cơm dừa, chà san tuyết, gạo, điều, tiêu sấy lạnh, các ngừ đại dương đóng hộp… đã được các đối tác đánh giá cao. So với kết quả hơn 20 triệu USD của Đoàn Việt Nam đàm phán và ký được hàng loạt hợp đồng tại Hội chợ Gulfood Dubai 2019 thì con số mà năm nay đoàn đã đàm phán, ký kết được thực sự có ý nghĩa với cả doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến thương mại Việt Nam.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Quy định hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025

Quy định hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025