Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019: Rộng mở cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Sáng ngày 27/3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM 2019). Đây là sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch lớn nhất trong năm của ngành du lịch Việt Nam với sự quy tụ của hơn 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Tham dự lễ khai mạc có: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, đại diện Liên minh châu Âu, đại sứ các nước tại Việt Nam cùng lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp.

hoi cho du lich quoc te viet nam 2019 rong mo co hoi kinh doanh cho doanh nghiep
VITM 2019 là cơ hội xúc tiến du lịch tại chỗ lớn nhất trong năm

Nơi gặp gỡ lý tưởng cho doanh nghiệp

Năm nay, VITM chính thức bước sang năm thứ 7 với quy mô 500 gian hàng, 710 doanh nghiệp du lịch, 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và 47 địa phương trên cả nước. VITM 2019 thực sự là sân chơi ý nghĩa cho những người làm du lịch và ngày hội của những người yêu du lịch.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức VITM 2019 - cho biết, so với các năm trước, hội chợ năm nay có quy mô lớn nhất. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, VITM chào đón 2 quốc gia là Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên và Cộng hòa Peru tham gia mang tới những sản phẩm du lịch thú vị để người dân có nhu cầu tìm hiểu, khám phá.

hoi cho du lich quoc te viet nam 2019 rong mo co hoi kinh doanh cho doanh nghiep
VITM 2019 có quy mô lớn hơn các kỳ tổ chức trước

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ sẽ có hai hoạt động chính là tạo sân chợi cho các cơ quan doanh nghiệp và đơn vị xúc tiến và tổ chức các diễn đàn mở với hàng loạt các hội thảo, sự kiện, tọa đàm, đối thoại nóng liên quan đến các hoạt động trước mắt và lâu dài của nền kinh tế du lịch. Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn ra hội chợ còn có hàng loạt các sự kiện quảng bá, xúc tiến ấn tượng khác như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018, Hội thảo du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0, Diễn đàn Outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức…

hoi cho du lich quoc te viet nam 2019 rong mo co hoi kinh doanh cho doanh nghiep
Các gian hàng du lịch quốc gia gây ấn tượng với khách tham quan

Phát biểu khai mạc hội chợ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch – ông Nguyễn Ngọc Thiện - đánh giá, VITM 2019 là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm điểm đến du lịch mới với đối tác, bạn hàng, du khách tham gia hội chợ.

Thông qua VITM, lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng kinh doanh sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Công Hoan - Tổng giám đốc Công ty Du lịch HanoiRedtours - chia sẻ, VITM là sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất trong năm, việc góp mặt tại sự kiện này doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, đo phản ứng của thị trường để điều chỉnh cho phù hợp; là nơi gặp gỡ của nhiều công ty du lịch, dịch vụ để thúc đẩy giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và ký kết hợp đồng mới. “Tham gia hội chợ, chúng tôi đưa ra nhiều sản phẩm có mức ưu đãi hấp dẫn với mức giảm sâu 40-50%, trong đó có nhiều sản phẩm được bán sớm như tour 30/4, cuối năm. Tại kỳ hội chợ 2018, HanoiRedtours đạt doanh thu 20 tỷ đồng, còn năm nay chúng tôi dự kiến đạt doanh thu từ 25-30 tỷ đồng trong 4 ngày diễn ra VITM” - ông Hoan cho hay.

hoi cho du lich quoc te viet nam 2019 rong mo co hoi kinh doanh cho doanh nghiep
Nhiều doanh nghiệp lữ hành tung ra các sản phẩm tour hấp dẫn

Bắt nhịp với xu thế du lịch xanh

Hiện nay, các sản phẩm du lịch xanh, du lịch tăng tính trải nghiệm cho du khách như các hoạt động văn hóa, nghỉ dưỡng, tìm hiểu lối sống địa phương… đang là các xu hướng du lịch chủ đạo. Vì vậy, chủ để năm nay của VITM là “Du lịch xanh”. Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá, lấy chủ đề “Du lịch xanh” VITM 2019 đã thể hiện được xu thế phát triển của du lịch trong tương lai. Còn đại sứ Bruno Angelet, Trưởng đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho rằng, đây là sự kiện du lịch rất thú vị, hấp dẫn, nhất là thể hiện chủ đề: “Du lịch xanh”. “Châu Âu, bên cạnh nhiều điểm đến du lịch tuyệt vời còn có những kinh nghiệm quan trọng về du lịch xanh có thể cùng chia sẻ với Việt Nam và cộng động thế giới” - Đại sứ Bruno Angelet nhấn mạnh.

hoi cho du lich quoc te viet nam 2019 rong mo co hoi kinh doanh cho doanh nghiep
Gian hàng Công ty Santa Việt Nam - được biết đến với nhiều trang web tuyển dụng nhân sự hàng đầu cho ngành du lịch - tham gia hội chợ

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ cũng đánh giá tích cực khi VITM lấy chủ đề du lịch xanh làm chủ đạo. Ông Nguyễn Công Hoan cho rằng, du lịch xanh, với thế giới là không mới và đang ngày càng phát triển. Trong quá trình hoạt động, HanoiRedtours luôn quan tâm đến phát triển bền vững, bảo vệ thiên nhiên, môi trường từ thiết kế không gian làm việc, đến các gói sản phẩm. Tại kỳ hội chợ lần này, công ty tập trung giới thiệu các gói sản phẩm xanh của Flamingo Đại Lải Resort, như: nghỉ dưỡng, hành trình, ẩm thực, hội thảo xanh với mức giá ưu đãi từ 30-60% so với thông thường; và nhiều sản phẩm, tour du lịch hướng đến thiên nhiên như: khám phá dòng sông, săn mây, khu bảo tồn thiên nhiên… nhằm tạo cơ hội cho du khách sẽ hiểu, yêu hơn thiên nhiên, đất nước và có trách nhiệm hơn trong bảo vệ môi trường.

hoi cho du lich quoc te viet nam 2019 rong mo co hoi kinh doanh cho doanh nghiep
Các trung tâm xúc tiến du lịch giới thiệu đặc sản vùng miền

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam liên tục đạt được nhiều dấu ấn quan trọng. Năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620 nghìn tỷ đồng. Với kết quả này, du lịch có đóng góp tích cực vào GDP của đất nước, trở thành điểm sáng của nền kinh tế. Tiếp nối thành công của năm 2018, năm 2019 Việt Nam đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt trên 700 nghìn tỷ đồng. “Đây là mục tiêu lớn, tạo ra sức ép không nhỏ cho ngành du lịch khi vừa tăng trưởng nhanh lại đòi hỏi sự phát triển bền vững. Chính vì thế, theo các chuyên gia, sự kiện VITM có ý nghĩa quan trọng, tạo đà giúp du lịch Việt Nam phát triển” - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

hoi cho du lich quoc te viet nam 2019 rong mo co hoi kinh doanh cho doanh nghiep
Người dân xếp hàng "săn" vé máy bay rẻ
Tại VITM 2019, nhiều đơn vị sẽ triển khai chương trình kích cầu lớn nhất trong năm với sự tham gia của các hãng lữ hành quốc tế và hãng hàng không lớn. Dự kiến sẽ có trên 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt được chào bán.
Hoa Quỳnh - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động