Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) đã tiến hành Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng VICOPRO: “Cánh tay nối dài” vì quyền lợi người tiêu dùng Việt

Báo cáo của VICOPRO cho thấy, năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Hội đã chủ động triển khai nhiều hoạt động, thiết thực đưa công tác bảo vệ NTD lên mọt tầm mức mới, trên bề rộng là đối tượng NTD và bề xâu là các lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ mà NTD đã mua sắm và sử dụng ngày càng phong phú, yêu cầu ngày càng cao. Trong hoạt động Hội đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ NTD, tranh thủ sự chỉ đạo của Bộ Công Thương (thông qua Cục Cạnh tranh và BVNTD). Bằng trải nghiệm thực tế đã cho thấy sự đúng đắn của các chủ trương, chính sách đã đi vào cuộc sống, tác động đa chiều, tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD, nhưng qua đó cũng bộc lộ những khia cạnh cần sửa đổi, bổ sung. Hội VICOPRO mở rộng hợp tác với các tỏ chức đồng nghiệp quốc tế học tập kinh nghiệm hoạt động, bổ sung nguồn lực, nhất là với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ). Hội tích cực tham gia với các Bộ/Ngành các Chương trình có liên quan đén lĩnh vực bảo vệ NTD như với Mặt trận Tỏ quốc Việt Nam trong Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; với “Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá”. Trong nội bộ Hội, sự phối thuộc hành động giữa Trung ương Hội với các tổ chức trực thuộc, Hội các địa phương nhịp nhàng, hiệu quả rõ rệt.

Trong năm 2022, Hội VICOPRO sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ bảo về NTD với nội hàm và biện pháp linh hoạt hơn nữa thích ứng với trạng thái bình thường mới. Tích cực đóng góp vào việc sửa đổi bổ sung Luật Bảo vệ NTD; Tiếp tục mở rộng Hợp tác quốc tế, tham gia Tổ chức Bảo về NGTD quốc tế; Tăng cường quan hệ, tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan, ban,ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương; Mở rộng mạng lưới đi đôi với nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội thành viên và các hội viên; Phát huy năng lực hoạt động của các Cơ quan chuyên môn của Hội nhất là về mặt pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại của NTD. Trước mắt là tham gia và và kết nối cho các địa phương tham gia sự kiện do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chủ trì nhân ngày “Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3” năm 2022, trong đó điểm nhấn là Lễ phát động “Ngày bảo vệ NTD VN” ngày 11/3 tại Hà Nội.

Tại Hội nghị, các cấp hội cũng mong muốn được quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, tạo cơ hội, “đặt hàng” cho Hội, giúp đỡ Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ theo tôn chỉ mục đích đã đề ra.

Nguyễn Duy Nghĩa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính

“Người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính luôn là đối tượng yếu thế, bởi họ không nắm rõ thông tin, quy định, pháp luật liên quan đến lĩnh vực này”.
Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”

Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”

Đội thi của Công ty Xăng dầu khu vực I đã xuất sắc giành giải nhất Vòng chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”.
Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, vừa xử phạt vi phạm hành chính 415 triệu đồng đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người bán hàng đa cấp vi phạm quy định.
WinCommerce nỗ lực mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng

WinCommerce nỗ lực mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng

Người tiêu dùng luôn được hưởng giá tốt khi mua các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, phi thực phẩm trong hệ thống Wincommerce.
Hai doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt 340 triệu đồng

Hai doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt 340 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp đa cấp là Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam và Công ty TNHH Seacret.

Tin cùng chuyên mục

Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính

Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính

Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính trong bối cảnh thực thi Luật bảo vệ người tiêu dùng.
Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững

Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững

Nhờ những chiến lược tăng trưởng WinCommerce vẫn đạt được mức tăng trưởng ổn định trong quý 3/2023 và trên đà gặt hái lợi nhuận trong thời gian tới
WinCommerce chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm “nhà trồng”

WinCommerce chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm “nhà trồng”

Với giá thành rẻ hơn đến 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, hàng nhãn riêng WinMart ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.
WinMart Vũng Tàu bị tố bán gạo kém chất lượng, có nhiều mọt

WinMart Vũng Tàu bị tố bán gạo kém chất lượng, có nhiều mọt

WinMart GateWay Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu) bị khách hàng tố bán gạo nhãn hiệu “WinMart Good Gạo thơm hảo hạng RVT” kém chất lượng, có rất nhiều mọt.
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.
Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?

Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?

Dù mua xe Mercedes-Benz S450 mới nhưng trong vòng 20 tháng một khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh đã liên tục phải mang tới hãng sửa chữa vì hàng loạt lỗi.
Bộ Công Thương kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại Nghệ An

Bộ Công Thương kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại Nghệ An

Ngày 26/10, Đoàn kiểm tra công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm 2023 của Bộ Công Thương đã làm việc tại tỉnh Nghệ An.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe

Theo Báo cáo Chỉ số Tetra Pak 2023, người tiêu dùng hiện đang cân nhắc nhiều về môi trường bên cạnh sức khỏe cá nhân khi mua thực phẩm.
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương triển khai kế hoạch thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Kế hoạch của Bộ Công Thương về triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia cầm qua biên giới

Quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia cầm qua biên giới

Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam (VIPA) ước tính, lượng gà sống nhập tiểu ngạch, gà nhập lậu qua biên giới lên tới hơn 200.000 tấn/năm.
Vụ 28 học sinh ngộ độc ở Thái Bình: Phạt chủ cơ sở Trang Moon 80 triệu đồng

Vụ 28 học sinh ngộ độc ở Thái Bình: Phạt chủ cơ sở Trang Moon 80 triệu đồng

UBND tỉnh Thái Bình quyết định xử phạt cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh ngọt Trang Moon (huyện Tiền Hải) 80 triệu đồng vì gây ngộ độc cho 28 học sinh tiểu học.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực thực thi pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành sữa

Bộ Công Thương nâng cao năng lực thực thi pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành sữa

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia hỗ trợ Hiệp hội Sữa Việt Nam tổ chức Hội nghị hướng dẫn tuân thủ pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành Sữa.
Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book vì nguy hiểm cho người sử dụng

Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book vì nguy hiểm cho người sử dụng

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vừa thông báo về chương trình thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book của Công ty Make Believe Ideas Ltd.
Khánh Hòa cảnh báo mẫu thuốc Cefixim giả

Khánh Hòa cảnh báo mẫu thuốc Cefixim giả

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo về mẫu thuốc Cefixim giả theo thông tin khuyến cáo của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế.
Thái Nguyên: Tiểu thương chợ Đồng Quang gom lợn chết bốc mùi về bán cho người tiêu dùng

Thái Nguyên: Tiểu thương chợ Đồng Quang gom lợn chết bốc mùi về bán cho người tiêu dùng

Gần 3 tấn thịt lợn đông lạnh đã chết trước khi mổ, có dấu hiệu bốc mùi, được phát hiện tại một cửa hàng trong chợ Đồng Quang, TP. Thái Nguyên.
Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng

Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, các khoản phụ phí bảo hiểm, trung hòa carbon… trên các ứng dụng gọi xe công nghệ là không bắt buộc. NTD có quyền không lựa chọn
Cách lựa chọn mặt nạ chống độc phù hợp, an toàn

Cách lựa chọn mặt nạ chống độc phù hợp, an toàn

Không chỉ những người thường xuyên làm nhiệm vụ trong điều kiện thiếu oxy, nhiều khí độc… mỗi người dân cũng nên trang bị mặt nạ chống độc, đề phòng bất trắc.
Lựa chọn thang dây thoát hiểm nào để phòng rủi ro cháy nổ?

Lựa chọn thang dây thoát hiểm nào để phòng rủi ro cháy nổ?

Đề phòng sự cố hỏa hoạn, người dân nên trang bị một chiếc thang dây thoát hiểm hoặc dây thoát hiểm tự động. Tuy nhiên dùng loại nào là cân nhắc của nhiều người?
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.
Lần thứ 3 xe Hyundai SantaFe bị triệu hồi trong năm 2023

Lần thứ 3 xe Hyundai SantaFe bị triệu hồi trong năm 2023

Từ 1/9, TC Motor phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước triển khai đợt triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai SantaFe do lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động