Nhiều chuyến đưa hàng Việt, trong đó có máy móc thiết bị về nông thôn Thái Nguyên đã giúp bà con mua được hàng hóa bảo đảm với giá hợp lý |
Sở Công Thương Thái Nguyên vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, UBND TP. Thái Nguyên, UBND huyện Đại Từ, UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Thịnh Đức, xã Quân Chu (huyện Đại Từ) và xã Văn Hán (huyện Đồng Hỷ). Đã có hơn 40 gian hàng đến từ 20 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu trong và ngoài tỉnh tham gia chuyến đưa hàng với nhiều sản phẩm, hàng hóa đa dạng, phong phú như hàng may mặc; giày dép; đồ dùng học tập; đồ gia dụng; điện, điện tử, viễn thông; thực phẩm; máy móc thiết bị, dụng cụ cầm tay; vật tư nông nghiệp; giống cây trồng... Đặc biệt, hàng hóa được cam kết về chất lượng và có giá bán thấp hơn giá thị trường. Chương trình đã thu hút khoảng 18.000 lượt khách vào tham quan và mua sắm với doanh thu 1,5 tỷ đồng.
Theo Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), một trong những hoạt động trọng tâm được triển khai là đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa. Bà Lê Thanh Thủy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên) - cho biết: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là một trong những hoạt động thiết thực trong CVĐ. Để chương trình mang lại hiệu quả, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh đã kết nối chặt chẽ với các DN sản xuất trong tỉnh và trên cả nước thực hiện tốt chương trình này. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đã có gần 10 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn Thái Nguyên được triển khai.
Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” được thực hiện thực nhằm thúc đẩy tốt hơn nữa phong trào người Việt Nam dùng hàng Việt Nam tại địa phương, giúp người dân được tiệm cận với hàng hóa chính hãng, giá cả phải chăng. Các chuyến đưa hàng về nông thôn còn giúp DN quảng bá sản phẩm, nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu, thói quen mua sắm từng vùng để có chiến lược sản phẩm phù hợp với từng thị trường. Qua đó, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối bán lẻ; tạo điều kiện cho người tiêu dùng ở nông thôn, miền núi tiếp cận và nhận thức đúng về chất lượng hàng hóa mang thương hiệu Việt với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.
Chia sẻ kinh nghiệm và hiệu quả những chuyến đưa hàng hóa về khu vực nông thôn, miền núi Thái Nguyên, ông Nguyễn Văn Hanh - chủ cơ sở sản xuất giày dép Hanh Tươi - chia sẻ, để bán được hàng cho bà con nông thôn, miền núi, DN luôn quan tâm đến chất lượng của sản phẩm, sau đó là mẫu mã đẹp và giá hợp với túi tiền của người dân. “Các sản phẩm phải bảo đảm có độ bền cao, chất lượng tốt vì đây chính là yếu tố quan trọng nhất thu hút người dân khu vực nông thôn, miền núi. Nhờ bí quyết đó, doanh thu từ các chuyến hàng Việt về nông thôn Thái Nguyên của chúng tôi luôn ở mức khả quan” - ông Hanh cho hay.
Bà Lê Thanh Thủy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên): Các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi không chỉ hỗ trợ các nhà kinh doanh sản xuất hàng Việt Nam hiểu rõ nhu cầu người tiêu dùng nông thôn, miền núi; hỗ trợ cơ sở bán lẻ ở huyện, thành phố nâng cao khả năng kinh doanh, kết nối nhà phân phối, nhà bán lẻ tại địa phương mà còn giúp nâng cao kiến thức tiêu dùng của người dân trên địa bàn. |