Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 16/12/2018 08:12

Hoàn tiền cho khách chi tiêu thanh toán qua thẻ ATM nội địa

16:37 | 05/12/2018
Giữa tháng 8/2018, Techcombank là ngân hàng tiên phong triển khai chương trình hoàn tiền cho thẻ nội địa Techcombank F@st Access (thẻ NAPAS) và thẻ quốc tế Techcombank Visa khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán qua POS hoặc thanh toán trên website thương mại điện tử.

Theo đó, mức hoàn tiền được Techcombank áp dụng là 1% trên tổng số tiền chi tiêu của khách hàng, không giới hạn ngành hàng mua sắm. Chương trình được kéo 12 tháng, từ nay cho đến hết 15/8/2019 trên phạm vi toàn quốc với ngân sách dành cho chương trình lên tới 80 tỷ đồng.

Theo ông Đặng Công Hoàn – Giám đốc Phát Sản phẩm bán lẻ kiêm Giám đốc Kinh doanh Thẻ Techcombank: “Trong tháng đầu tiên triển khai chương trình, đã có đến hơn 200.000 lượt khách hàng đang sử dụng thẻ Thanh toán Techcombank (thẻ ghi nợ) nhận được tiền hoàn cho các giao dịch phát sinh trong hai tháng 8,9/2018, một số khách hàng nhận được số tiền hoàn lên đến gần 50 triệu VND, trong đó số khách hàng dùng thẻ nội địa được hoàn tiền chiếm hơn 40%, và số khách hàng dùng thẻ ATM NAPAS do Techcombank phát hành để thanh toán hàng hóa dịch vụ ngày càng tăng lên rất nhanh đúng với chủ trương khuyến khích của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước”

Ưu đãi hoàn tiền không giới hạn của thẻ thanh toán Techcombank thật sự đem lại giá trị cho khách hàng và được ủng hộ mạnh mẽ. Đặc biệt giờ đây nhiều người tiêu dùng đã biết rõ thẻ thanh toán nội địa Techcombank F@stAcess (thẻ NAPAS) và thẻ quốc tế Techcombank Visa không chỉ được dùng để rút tiền tại ATM mà còn dùng để thanh toán cho các giao dịch online, và nhất là thanh toán qua hệ thống POS, hoạt động mua sắm, ăn uống một cách an toàn và tiện lợi. Về loại hình giao dịch, Techcombank chỉ hạn chế các giao dịch mang tính chất dùng thẻ để nạp và rút tiền mặt: như giao dịch chuyển khoản, giao dịch nạp tiền vào Tài khoản công ty/đại lý, giao dịch nạp tiền vào ví điện tử để rút tiền mặt…còn lại tất cả các loại hình giao dịch mua hàng hóa – dịch vụ đúng quy định của Pháp luật đều được hoàn tiền.

hoan tien cho khach chi tieu thanh toan qua the atm noi dia

Là đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán quốc gia, quản lý và vận hành kết nối liên thông mạng lưới ATM, POS và các kênh giao dịch điện tử của các ngân hàng trên toàn quốc, đại diện Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) - ông Nguyễn Đăng Hùng - Phó Tổng giám đốc NAPAS – thông tin: Thời gian vừa qua, các ngân hàng thương mại Việt Nam đặc biệt chú trọng triển khai các chương trình khuyến mãi chi tiêu bằng thẻ ATM nội địa, nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm các dịch vụ thanh toán tiện ích của ngân hàng, thúc đẩy các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước. Thông qua các hoạt động này, chiếc thẻ ATM nội địa hay còn gọi chung là thẻ NAPAS dần trở nên quen thuộc hơn với người dùng bởi các tính năng thanh toán dễ dàng, thêm vào đó, thẻ NAPAS cũng được hưởng các chính sách ưu đãi như chiết khấu, hoàn tiền khi thanh toán tương đương với các loại thẻ khác trên thị trường. Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình hoàn tiền trên tổng chi tiêu bằng thẻ ATM nội địa của Techcombank sẽ được khách hàng và thị trường đón nhận. Với hạ tầng kết nối POS rộng khắp như hiện nay, người dân sở hữu thẻ NAPAS và/hoặc có chiếc thẻ NAPAS trong tay có thể thanh toán dễ dàng tại các cửa hàng hoặc trên các website thương mại điện tử uy tín một cách nhánh chóng, tiện lợi và an toàn.

Được biết, trong thời gian vừa qua, NAPAS cũng tích cực phối hợp với các ngân hàng, các trung tâm điện máy, rạp chiếu phim, siêu thị, website thương mại điện tử như Robin, BHD, CGV, Nguyễn Kim, Adayroi … triển khai nhiều hình thức kích cầu thanh toán qua thẻ ATM nội địa của các ngân hàng như: tặng vé xem phim, tặng mã giảm giá, tặng tiền khi thanh toán qua thẻ NAPAS của các ngân hàng.

Thẻ NAPAS được biết đến là thẻ ATM nội địa do các ngân hàng trong nước phát hành với dãy số in trên mặt trước của thẻ bắt đầu với đầu số 9704 xxxx xxxx xxxx. Đối với các thẻ mới phát hành trong năm 2018, trên thẻ ngoài logo của Ngân hàng phát hành thì có thêm logo NAPAS để hiện thị thẻ của khách hàng sử dụng nằm trong liên minh thanh toán thẻ lớn nhất Việt Nam. Liên minh NAPAS hiện kết nối gần 50 ngân hàng thương mại cổ phần. Với các thẻ phát hành trước đó, tuy không có logo NAPAS nhưng vẫn thuộc liên minh thẻ NAPAS và khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng, thực hiện các giao dịch tại hệ thống POS và website thương mại điện tử trong lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài chương trình hoàn 1% trên tổng chi tiêu cho khách hàng, NAPAS và Techcombank mới đây tiếp tục triển khai chương trình hoàn 20% (tối đa 100.000 đồng) cho giá trị giao dịch lần đầu tiên của khách hàng với thẻ thanh toán Techcombank F@stAsss cho giao dịch từ 500.000 đồng trở lên, dành cho 2000 khách hàng đầu tiên cho giao dịch đầu tiên với thẻ thanh toán nội địa F@stAccess tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ POS/mPOS trên toàn quốc và trên các website của VietjetAir, Vietnam Airlines, Adayroi, FPT, Aeon VN, Lazada… từ nay đến 26/12/2018.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, để thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt ở Việt Nam, bên cạnh việc các ngân hàng cần đồng bộ các công nghệ và giải pháp thanh toán mới, tăng tính tiện ích, đồng thời tăng cường giải pháp an ninh bảo mật thông tin khách hàng thì cũng cần có sự hợp sức của các ngân hàng để triển khai đồng bộ nhiều chương trình kích cầu chi tiêu mua sắm qua thẻ nội địa hơn nữa. Có như vậy mới khiến khách hàng tin tưởng, từ đó thay đổi nhận thức trong vấn đề thanh toán tiền mặt.

T.H