Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Việc hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ tiếp tục là một trong các công cụ chính để tháo gỡ các khó khăn và định hướng phát triển thống nhất, hiệu quả cho các tổ chức xã hội nói chung và Hội Bảo vệ người tiêu dùng nói riêng tại Việt Nam trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Dịch bệnh khiến khiếu nại người tiêu dùng gia tăng

Ngày Quyền của người tiêu dùng được tổ chức vào 15/3 hằng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước. Năm 2022, Bộ Công Thương chọn chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” cho Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022. Chủ đề này là sự khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường. Cùng đó, kêu gọi các cấp, ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phủ kiến tạo, một môi trường kinh doanh - tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới.

Thông tin tại tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức, ông Hồ Tùng Bách, Phó Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, đại dịch Covid-19 đã và đang làm phát sinh nhiều vấn đề liên quan tới công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các cơ quan, tổ chức về bảo vệ người tiêu dùng tiếp tục khẳng định hơn nữa vai trò và sự cần thiết của mình đối với sự phát triển chung của kinh tế và xã hội.

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng
Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức sáng ngày 15/3

Ông Hồ Tùng Bách chia sẻ: Trong thời kỳ dịch bệnh, số lượng phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng có xu hướng gia tăng. Theo thống kê, năm 2021, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Bộ Công Thương tiếp nhận hơn 13.000 cuộc gọi, tăng hơn 17% so với năm 2020. Số lượng đơn thư khiếu nại được giải quyết tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng là hơn 1.300 vụ việc, tăng 122% so với năm 2019.

“Các phản ánh, khiếu nại đều liên quan đến các lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19 cũng như sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi, thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng như lĩnh vực thương mại điện tử; hàng không, dịch vụ vận tải và phương tiện vận chuyển” - ông Hồ Tùng Bách cho hay.

Trước xu hướng gia tăng về số lượng phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, trong suốt thời kỳ dịch bệnh, tùy từng giai đoạn đều có những vấn đề nổi cộm, như chính sách và việc thực hiện hoàn hủy vé máy bay tại thời kỳ đầu của dịch bệnh; việc tăng giá bán khẩu trang, nước xịt khuẩn hay như gần đây là các vấn đề liên quan đến giá, nguồn gốc của các bộ kít test Covid-19, thuốc điều trị Covid-19… Đối với những vấn đề này, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đều có các giải pháp phù hợp để xử lý.

Cụ thể, với những vụ việc cụ thể do người tiêu dùng phản ánh, khiếu nại, Cục đều phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hoặc doanh nghiệp liên quan để kịp thời xử lý, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thông qua dữ liệu của Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng, Cục đều tổng hợp, phân tích các xu hướng phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng, từ đó, kịp thời có các cảnh báo, hướng dẫn tới người tiêu dùng hoặc chia sẻ thông tin tới các cơ quan quản lý chuyên ngành, các nhóm doanh nghiệp để có các hành động phù hợp, nâng cao nhận thức và tăng tính minh bạch, rõ ràng trong việc bảo vệ người tiêu dùng đối với các vấn đề phát sinh.

“Một ví dụ về hoạt động này là gần đây, trong khuôn khổ Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 được tổ chức ngày 11/3 vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã phát hành Bộ tài liệu hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới, trong đó, hướng dẫn các thông tin cơ bản để người tiêu dùng có thể tự bảo vệ quyền lợi của mình trong quá trình thực hiện các giao dịch” - ông Bách nói.

“Cầu nối” giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Chia sẻ về vai trò của các tổ chức xã hội - một trong các chủ thể chính, có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, hiện nay, các Hội Bảo vệ người tiêu dùng là nhóm tổ chức xã hội tham gia tích cực, có vị trí và đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam. Vai trò của các Hội được thể hiện rõ nét thông qua các hoạt động phản biện xã hội; nâng cao nhận thức xã hội và tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng giải quyết phản ánh, khiếu nại.

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng
Ông Hồ Tùng Bách, Phó Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương)

“Vai trò của các tổ chức xã hội đã được thể hiện rõ ngay từ năm 1999 khi ban hành Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tiếp sau đó, các văn bản hướng dẫn thực thi Pháp lệnh và sau này là Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp tục quy định rõ vai trò và hoạt động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng. Hiện tại, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đang được xây dựng cũng tiếp tục dành một Chương để quy định về việc tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” - ông Hồ Tùng Bách nhấn mạnh và cho biết thêm, từ phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong quá trình xây dựng và thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục luôn xác định rõ các Hội bảo vệ người tiêu dùng trên cả nước là nhóm chủ thể quan trọng, có vai trò đồng hành và phối hợp với Cục trong tất cả các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng.

“Trong thời kỳ mới, khi mà công tác bảo vệ người tiêu dùng ngày càng liên quan tới nhiều lĩnh vực, cần đáp ứng nhiều hơn các yêu cầu của phát triển xã hội và nền kinh tế, vai trò của các Hội Bảo vệ người tiêu dùng cần tiếp tục được phát huy và đẩy mạnh, đặc biệt là hoạt động tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn bản pháp luật và mở rộng nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho xã hội, không chỉ bao gồm pháp luật và kỹ năng tiêu dùng mà cần bao gồm cả văn hóa và trách nhiệm tiêu dùng. Từ đó khẳng định vai trò là “cầu nối” giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng” - đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh.

Sửa luật để người tiêu dùng được bảo vệ toàn diện hơn

Trong quá trình thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ghi nhận những khó khăn, thách thức đối với hoạt động của các Hội Bảo vệ người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, các cơ quan có thẩm quyền từ trung ương tới địa phương đã ban hành nhiều văn bản, chính sách, nhiều chương trình, dự án nhằm từng bước tháo gỡ các khó khăn cho hoạt động của các Hội. Tuy nhiên, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng nhìn nhận, hiện tại, hoạt động của phần nhiều các Hội vẫn còn khó khăn, cần tiếp tục có sự chia sẻ, hỗ trợ của các chủ thể khác.

Để hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày một tốt hơn, Bộ Công Thương được Chính phủ giao nhiệm vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để phù hợp với thực tiễn. Đặc biệt, Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được xem là một trong những giải pháp tổng thể, căn cơ nhằm tiếp tục tạo cơ chế chính sách để khuyến khích, phát triển hoạt động của các Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Ông Hồ Tùng Bách chia sẻ, Dự án đã được chính thức triển khai từ tháng 10/2021. Theo Kế hoạch, Dự án sẽ được trình Chính phủ xem xét vào tháng 6/2022, trước khi trình Quốc hội xem xét vào tháng 10/2022 và thông qua vào tháng 5/2023.

Để đảm bảo hiệu quả của công tác xây dựng pháp luật, đặc biệt là hoàn thiện các quy định về tăng cường vai trò và hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng, trong quá trình xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), Bộ Công Thương đã chủ động thực hiện nhiều nhóm giải pháp, cụ thể: Mời đại diện Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tham gia Ban soạn thảo, Tổ biên tập. Phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức hội thảo xin ý kiến các Hội bảo vệ người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời, đề nghị Hội chủ trì hoạt động tổng hợp ý kiến của các Hội trên cả nước đối với Dự thảo Luật.

Về nội dung, hiện tại Dự thảo đã và đang hoàn thiện các quy định trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các tổ chức xã hội tham gia hiệu quả hơn vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó, tập trung vào một số quy định như: Quy định các điều kiện thuận lợi để tổ chức xã hội tăng cường vai trò trong việc tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng giải quyết khiếu nại, thực hiện các hoạt động đại diện người tiêu dùng khởi kiện hoặc xử lý tiền bồi thường thiệt hại trong vụ án dân sự về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Quy định cụ thể về nhóm các hoạt động mà cơ quan nhà nước giao các tổ chức xã hội thực hiện khi tham gia bảo vệ người tiêu dùng. Quy định về việc hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của các tổ chức xã hội…

“Với sự tham gia trực tiếp và song hành của các Hội, cũng như chủ trương, chính sách ủng hộ, tăng cường phát huy vai trò của các tổ chức xã hội vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong thời gian tới, việc hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ tiếp tục là một trong các công cụ chính để tháo gỡ các khó khăn và định hướng phát triển thống nhất, hiệu quả cho các tổ chức xã hội nói chung và Hội Bảo vệ người tiêu dùng nói riêng tại Việt Nam” - đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Phá đường dây sản xuất hơn 100 tấn thuốc, thực phẩm chức năng giả

Hà Nội: Phá đường dây sản xuất hơn 100 tấn thuốc, thực phẩm chức năng giả

Công an Hà Nội vừa triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ thuốc tân dược, thực phẩm chức năng giả với quy mô cực lớn, thu giữ hơn 100 tấn hàng hóa vi phạm.
Ngừng sử dụng hóa đơn Công ty gia cầm An Phú tại Lai Châu

Ngừng sử dụng hóa đơn Công ty gia cầm An Phú tại Lai Châu

Công ty TNHH MTV gia cầm An Phú (Lai Châu) bị cơ quan thuế khu vực IX cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế.
Cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản Công ty Phúc Khang Đồng Tháp

Cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản Công ty Phúc Khang Đồng Tháp

Công ty TNHH Thương mại Phúc Khang Đồng Tháp bị cơ quan thuế khu vực XIX cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản do nợ thuế.
Quảng Nam: Bắt đối tượng vận chuyển 38 bánh heroin từ Lào về Việt Nam

Quảng Nam: Bắt đối tượng vận chuyển 38 bánh heroin từ Lào về Việt Nam

Bộ đội Biên phòng Quảng Nam vừa bắt giữ một đối tượng vận chuyển 38 bánh heroin tùa Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang.
Cưỡng chế thuế Công ty Đầu tư Xây dựng Vietstar tại Thanh Hóa

Cưỡng chế thuế Công ty Đầu tư Xây dựng Vietstar tại Thanh Hóa

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vietstar (Thanh Hóa) bị Chi cục Thuế khu vực X cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế.

Tin cùng chuyên mục

Cưỡng chế thuế Công ty Phương Đức tại Bắc Giang

Cưỡng chế thuế Công ty Phương Đức tại Bắc Giang

Công ty TNHH Thương mại XNK Phương Đức (Bắc Giang) bị Chi cục Thuế khu vực VI cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế.
Hà Giang: Phát hiện gần 30 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Hà Giang: Phát hiện gần 30 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Công an tỉnh Hà Giang phát hiện gần 30 tấn xúc xích và đồ đông lạnh không rõ nguồn gốc nên đã tạm giữ để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật...
Cần Thơ: Kỷ luật Chánh văn phòng UBND thành phố Cần Thơ do liên quan tham nhũng

Cần Thơ: Kỷ luật Chánh văn phòng UBND thành phố Cần Thơ do liên quan tham nhũng

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ quyết định cảnh cáo ông Nguyễn Văn Vinh do vi phạm quy định của Đảng và pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
Thanh Hóa: Cựu chủ tịch huyện Quảng Xương lĩnh án 5 năm tù

Thanh Hóa: Cựu chủ tịch huyện Quảng Xương lĩnh án 5 năm tù

Chiều 15/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án đối với bị cáo Trần Văn Công, cựu Chủ tịch huyện Quảng Xương cùng 10 bị cáo khác.
Công khai danh sách 74 cá nhân, doanh nghiệp tại Thanh Hóa nợ thuế

Công khai danh sách 74 cá nhân, doanh nghiệp tại Thanh Hóa nợ thuế

Chi cục Thuế khu vực X công khai danh sách 74 người nộp thuế khu vực thị xã Bỉm Sơn - Hà Trung (Thanh Hóa) nợ thuế, chưa nộp đủ tiền vào ngân sách nhà nước.
Thanh Hóa: Xét xử cựu chủ tịch huyện Quảng Xương cùng 10 thuộc cấp

Thanh Hóa: Xét xử cựu chủ tịch huyện Quảng Xương cùng 10 thuộc cấp

Cựu Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) cùng các thuộc cấp phải ra hầu tòa vì Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Nữ sinh viên bị

Nữ sinh viên bị 'thao túng tâm lý' lừa mất gần 3 tỷ đồng

Một nữ sinh viên đại học tại TP. Hà Nội vừa bị các đối tượng lừa đảo gọi điện "thao túng tâm lý" lừa mất gần 3 tỷ đồng.
Cần Thơ: Hai doanh nghiệp bị cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn

Cần Thơ: Hai doanh nghiệp bị cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn

Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Tấn Thành Phát và Công ty TNHH MTV Nam Vĩnh Phát bị cơ quan thuế khu vực XIX cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế
TP.HCM: Khởi tố một cán bộ Hải quan liên quan đến buôn lậu hơn 4000 thùng sữa

TP.HCM: Khởi tố một cán bộ Hải quan liên quan đến buôn lậu hơn 4000 thùng sữa

Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố bà Nguyễn Thị Hiền cán bộ Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 để điều tra về hành vi “Buôn lậu”.
Cần Thơ: Tạm hoãn xuất cảnh 3 đại diện doanh nghiệp

Cần Thơ: Tạm hoãn xuất cảnh 3 đại diện doanh nghiệp

Chi cục Thuế khu vực XIX vừa có loạt thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp đang nợ thuế trên địa bàn TP. Cần Thơ.
Phú Thọ: Bắt khẩn cấp Chủ tịch xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn

Phú Thọ: Bắt khẩn cấp Chủ tịch xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn

Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt khẩn cấp Văn Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND xã Thạch Khoán (huyện Thanh Sơn) vì để xảy ra việc khai thác đất trái phép trên địa bàn.
Thành phố Huế: Khởi tố 3 đối tượng ban hành phiếu quan trắc môi trường khống

Thành phố Huế: Khởi tố 3 đối tượng ban hành phiếu quan trắc môi trường khống

Công an Thành phố Huế ra quyết định khởi tố vụ án với 3 đối tượng một công ty có địa chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Sẽ tạm hoãn xuất cảnh với đại diện pháp luật Công ty Thủy lợi Khánh Hòa

Sẽ tạm hoãn xuất cảnh với đại diện pháp luật Công ty Thủy lợi Khánh Hòa

Chi cục Thuế khu vực XIII ra thông báo sẽ tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện theo pháp luật của Công ty CP Tư vấn xây dựng thủy lợi Khánh Hòa do nợ thuế.
Công khai danh sách 103 doanh nghiệp nợ thuế tại Hà Nam

Công khai danh sách 103 doanh nghiệp nợ thuế tại Hà Nam

Cơ quan thuế khu vực IV công khai danh sách 103 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn huyện Thanh Liêm – Bình Lục (Hà Nam) với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng.
Công ty GodwayPharma bị phạt gần 3 tỷ đồng vì bán bột đạm hết hạn

Công ty GodwayPharma bị phạt gần 3 tỷ đồng vì bán bột đạm hết hạn

UBND TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH GodwayPharma về hành vi sử dụng nguyên liệu bột đạm đã hết hạn để sản xuất thực phẩm.
Công khai danh sách 757 doanh nghiệp nợ thuế tại Đắk Nông

Công khai danh sách 757 doanh nghiệp nợ thuế tại Đắk Nông

Cơ quan thuế khu vực XIV công khai danh sách 757 cá nhân, doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) với tổng số tiền hơn 42 tỷ đồng.
Hai doanh nghiệp tại Quảng Trị bị cưỡng chế thuế

Hai doanh nghiệp tại Quảng Trị bị cưỡng chế thuế

Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Nguyên và Công ty TNHH Thương mại Nam Hưng (Quảng Trị) bị cơ quan thuế khu vực XI cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế.
Bắt 5 cán bộ Cục An toàn thực phẩm nhận hối lộ, tiếp tay cho sữa giả

Bắt 5 cán bộ Cục An toàn thực phẩm nhận hối lộ, tiếp tay cho sữa giả

Chiều 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra lệnh bắt tạm giam nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cùng 4 đồng phạm về hành vi nhận hối lộ.
Đồng Nai: Thép Vicasa – VNSteel bị xử phạt, buộc di dời nhà máy

Đồng Nai: Thép Vicasa – VNSteel bị xử phạt, buộc di dời nhà máy

Công ty Cổ phần Thép Vicasa – VNSteel vừa bị UBND tỉnh Đồng Nai xử phạt, đình chỉ hoạt động, buộc di dời nhà máy khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1.
Công khai danh sách 95 doanh nghiệp nợ thuế hơn 1.139 tỷ đồng

Công khai danh sách 95 doanh nghiệp nợ thuế hơn 1.139 tỷ đồng

Nợ thuế hơn 1.139 tỷ đồng, 95 doanh nghiệp tại 3 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh bị Chi cục Thuế khu vực XVI công khai danh sách nợ thuế.
Mobile VerionPhiên bản di động