Thứ tư 23/04/2025 06:57

Hoa Kỳ nhận đơn đề nghị điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại ghim dập Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận đơn đề nghị điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại (anti-circumvention) với sản phẩm ghim dập nhập khẩu Việt Nam.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, theo dữ liệu sơ bộ từ Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC), trong năm 2021, Việt Nam xuất khẩu khoảng 18 triệu USD sản phẩm bị đề nghị điều tra sang Hoa Kỳ, chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu của các nước vào Hoa Kỳ, đứng thứ 3 trong số các nước xuất khẩu mặt hàng nói trên sang Hoa Kỳ (sau Trung Quốc, Hàn Quốc). Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đã tăng đột biết từ 2 triệu USD năm 2019, lên 16 triệu USD năm 2020 và 18 triệu USD năm 2021.

Theo quy định pháp luật điều tra của Hoa Kỳ, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) sẽ có thời gian khoảng 30 ngày (có thể gian hạn thêm 15 ngày) kể từ ngày ngày nhận đơn đề nghị để xem xét việc khởi xướng điều tra vụ việc.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị, để đảm bảo lợi ích chính đáng của mình, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm liên quan chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống lẩn tránh của Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu, tìm hiểu quy định, trình tự thủ tục điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại của Hoa Kỳ; phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình của vụ việc để nhận được sự hỗ trợ kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Tin cùng chuyên mục

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa