Bạn đọc quan tâm 24h:

Hiệu trưởng đòi kỷ luật học sinh quay video ở Sóc Sơn; dừng giao dịch tài sản ca sĩ Khánh Phương

Bạn đọc quan tâm 24h: Hiệu trưởng đòi kỷ luật học sinh ở Sóc Sơn; dừng giao dịch tài sản ca sĩ Khánh Phương và 11 người khác; vụ cháu bé tử vong nghi ngộ độc...
Bạn đọc quan tâm 24h: "Mâm cơm 800k" tuyển thủ trẻ quốc gia kêu đói; triệu tập nhiều cán bộ vụ cháy Hà Nội: Kịp thời dập tắt đám cháy rừng trong đêm ở Sóc Sơn Làm rõ dư luận về công tác quản lý đất rừng tại huyện Sóc Sơn

Hiệu trưởng đòi kỷ luật học sinh quay video ở Sóc Sơn
Liên quan đến vụ học sinh quỳ khóc kiệt sức trước cửa lớp ở Trường THPT Đa Phúc, mạng xã hội đang xôn xao thông tin kỷ luật học sinh quay video ghi lại sự việc.
Đoạn video ghi lại hình ảnh cô N.T.P - giáo viên trường THPT Đa Phúc - có hành vi túm cổ áo, kéo lê học sinh trước cửa lớp. Lý do nữ sinh này mua bánh sinh nhật không đúng theo yêu cầu của cô chủ nhiệm.
Ông hiệu trưởng trường THPT Đa Phúc, Sóc Sơn, Hà Nội, khẳng định sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật học sinh đưa video lên mạng. Việc phát tán video đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường và tâm lý của rất nhiều học sinh. Ông cho rằng: “Giả sử bạn học sinh trong video tâm lý không tốt và nghĩ dại dột, do đó, khi làm việc gì phải hết sức cân nhắc”.
Giáo viên túm tóc, kéo lê học sinh chỉ vì đặt bánh sinh nhật không đúng theo ý mình còn chưa biết cân nhắc, đòi hỏi một học sinh cân nhắc khi tận mắt chứng kiến cô giáo bạo hành bạn học của mình - một nữ sinh.
Hình ảnh của nhà trường và tâm lý của rất nhiều học sinh bị ảnh hưởng là do hành động của giáo viên, đó mới là bản chất của vụ việc, không phải do video đưa lên mạng xã hội.
Xét một mặt nào đó, video đưa lên mạng xã hội có yếu tố tích cực, vì cộng đồng biết đến vụ việc, sự thật bị phanh phui. Tác động lâu dài là nhiều người lấy đó làm gương, không dám hành động sai trái vì có thể bị ghi hình và công bố công khai trước thiên hạ.
Câu hỏi đặt ra là nếu không có đoạn video đó xuất hiện trên mạnh xã hội, thì thầy hiệu trưởng, học sinh, phụ huynh và xã hội có biết vụ việc cô giáo bạo hành học sinh không, hay lại chìm xuồng. Chưa kể nếu không có học sinh quay lại vụ việc thì không chứng không cứ để xử lý cô giáo.
Cho nên, cũng phải xét từng vụ việc cụ thể, để đánh giá hành vi, động cơ của người đưa video lên mạng. Trong các vụ tương tự như vụ này, hành vi của cô giáo, thầy giáo mới đáng xem xét, hơn là chuyện học sinh đưa video lên mạng.
Ý của thầy hiệu trưởng cũng có lý, phải giáo dục học sinh ứng xử trên mạng, cân nhắc việc gì nên làm, việc gì không nên. Giáo dục là tốt, nhưng không phải chuyện gì cũng đòi xử lý theo quy định của pháp luật, "kỷ luật thích đáng" đối với học trò của mình.

Lâm Đồng tạm dừng thực hiện giao dịch tài sản của ca sĩ Khánh Phương và nhiều người khác

Báo Tiền Phong, ngày 3/10, đưa tin: Sở Tư pháp Lâm Đồng đã gửi văn bản cho các tổ chức công chứng tại địa phương đề nghị tạm dừng giao dịch tài sản ca sĩ Khánh Phương cùng 11 cá nhân và 1 doanh nghiệp để phục vụ công tác điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam.

Doanh nghiệp bị tạm dừng giao dịch tài sản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng là Công ty CP Đầu tư Nhật Nam Khang, trụ sở tại tầng 17 tòa nhà Vincom Center, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

12 cá nhân bao gồm: Ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương 42 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lâm Nhi (30 tuổi, cùng ngụ TP. HCM), ông Vũ Duy Nga (61 tuổi), ông Vũ Văn Hoàng (32 tuổi), Lê Văn Hảo (36 tuổi) và bà Lưu Thị Luật (64 tuổi, cùng ngụ Thanh Hóa), ông Vũ Văn Hùng (35 tuổi), bà Ngô Thị Quyên (47 tuổi), ông Nguyễn Quang Đại (44 tuổi) và ông Nguyễn Văn Minh (49 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội), ông Nguyễn Anh Tuấn (51 tuổi, Hưng Yên) và ông Trần Thiện Tâm (33 tuổi, Lâm Đồng).

Hiệu trưởng đòi kỷ luật học sinh quay video ở Sóc Sơn; dừng giao dịch tài sản ca sĩ Khánh Phương
Ca sĩ Khánh Phương là chồng Vũ Thị Thúy - Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Nhật Nam. Ảnh: Internet

Đồng thời với việc tạm dừng giao dịch tài sản đang đứng tên chủ sở hữu, cơ quan chức năng còn đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng rà soát cung cấp thông tin, tài liệu, tạm dừng giao dịch các tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 đến nay đối với 12 cá nhân và 1 doanh nghiệp nêu trên.

Trước đó, ngày 30/8, Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đến ngày 8/9 quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Vũ Thị Thúy (40 tuổi, ngụ Thanh Hóa), Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cuộc họp báo ngày 2/10, do Bộ Công an tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, quá trình điều tra từ năm 2020 - 2022, công ty này đã thu được khoảng gần 9 nghìn tỷ đồng từ khoảng 20 nghìn cá nhân thông qua hơn 45 nghìn hợp đồng hợp tác kinh doanh (một cá nhân ký nhiều hợp đồng).

Công ty đã sử dụng số tiền này để chi trả tiền gốc và lãi cho các cá nhân, với số tiền khoảng trên 4 nghìn tỷ đồng; chi phí cho hoạt động của công ty thông qua tài khoản ngân hàng lên tới 520 tỷ đồng và đã chi trả tiền hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu huy động vốn khoảng 2 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, bị can Thúy sử dụng cá nhân khoảng trên 600 triệu đồng…

Vụ cháu bé tử vong nghi ngộ độc do ăn bánh su kem: Kiểm tra cơ sở và xưởng sản xuất Công ty bánh Givral

Theo Báo Sài Gòn giải phóng, ngày 3/10, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra tại cửa hàng bánh Givral (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh); lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân vì liên quan đến thông tin một trẻ tử vong nghi ngộ độc do ăn bánh su kem.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra chưa phát hiện hành vi vi phạm tại cơ sở. Kiểm tra xưởng sản xuất bánh su kem (Choux tròn) tại Lô II - 1B Lê Trọng Tấn, Khu Công Nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Đoàn kiểm tra chưa phát hiện hành vi vi phạm tại cơ sở, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 6 mẫu để đi kiểm nghiệm (1 mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu làm bánh).

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với Công an thành phố Thủ Đức để tiến hành xác minh vụ việc liên quan với Công ty Cổ phần Bánh Givral, phối hợp với UBND TP. Thủ Đức tiến hành điều tra, nhanh chóng khắc phục phục sự cố, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; khẩn trương phối hợp các bệnh viện điều trị tốt nhất cho các nạn nhân. UBND phường An Phú phối hợp Phòng y tế và các ngành liên quan thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Trước đó, chiều 29/9 chung cư Palm Heights (TP. Thủ Đức) tổ chức Trung thu cho các cháu là con em của cư dân sống trong chung cư và con em một số nhân viên phục vụ tại chung cư. Ban tổ chức đã phát quà, phát bánh cho các cháu.

Chung cư có mua 230 phần bánh su kem của cửa hàng bánh Givral trên địa bàn quận Bình Thạnh để phát cho các cháu ăn. Đến ngày 30/9, có 1 cháu 6 tuổi, có biểu hiện nôn, ói và tử vong trên đường đi cấp cứu; ngày 1/10, có 5 cháu ăn bánh có triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, sốt. Đến sáng 2/10, có nhiều cháu có biểu hiện tương tự.

Vân An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: vi phạm hành chính

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao loạt cây xanh ở Hà Nội bị chặt trơ trụi?

Vì sao loạt cây xanh ở Hà Nội bị chặt trơ trụi?

Hàng loạt cây xanh ở quận Cầu Giấy Hà Nội bị cắt trơ trụi, nhiều cây bị cắt ngang thân khi mùa nắng nóng cao điểm đang diễn ra.
Theanh28, Nhật Hải Biết Tuốt và Ngũ A Ca gỡ video về nữ nhân viên ngân hàng

Theanh28, Nhật Hải Biết Tuốt và Ngũ A Ca gỡ video về nữ nhân viên ngân hàng

Sau phản ánh của Báo Công Thương, Theanh28, Nhật Hải Biết Tuốt và Ngũ A Ca đã gỡ video nhạy cảm liên quan tới nữ nhân viên mặc đồng phục ngân hàng VIB.
Hà Nội: Sẵn sàng cho gần 250.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10

Hà Nội: Sẵn sàng cho gần 250.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10

Với số lượng thí sinh dự thi thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 tăng nhiều hơn so với năm ngoái, Hà Nội đang chuẩn bị các điều kiện phục vụ các kỳ thi
Chưa nhất quán phương pháp xác định hàm lượng silic trong phân bón

Chưa nhất quán phương pháp xác định hàm lượng silic trong phân bón

Hiện nay, phương pháp xác định hàm lượng silic dễ tiêu cho cây trồng trong mẫu phân bón vẫn còn chưa nhất quán, gây khó khăn trong khâu công bố, kiểm tra.
Doanh nghiệp sử dụng lao động thế nào để không vi phạm cam kết hội nhập?

Doanh nghiệp sử dụng lao động thế nào để không vi phạm cam kết hội nhập?

Theo quy định, lao động chưa thành niên chỉ làm công việc phù hợp với sức khỏe, song thực tế tình trạng tuyển dụng lao động dưới 18 tuổi vẫn diễn ra tràn lan.

Tin cùng chuyên mục

Sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh), Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố

Sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh), Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố

Liên qua đến sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung thực hiện một số nhiệm vụ nhằm khắc phục hậu quả
Kiểm toán Nhà nước tiếp tục đồng hành vì nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững

Kiểm toán Nhà nước tiếp tục đồng hành vì nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững

Trong 30 năm xây dựng và trưởng thành, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện và kiến nghị xử lý trên 738 nghìn tỷ đồng, giúp tăng thu, giảm chi ngân sách nhà nước.
Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

Cơ quan chức năng xác định, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và mẫu thực phẩm lấy ở tiệm bánh mì cô Băng (TP. Long Khánh, Đồng Nai) đều bị nhiễm vi khuẩn Salmonella.
TP. Hồ Chí Minh: Bác thông tin vụ 82 học sinh nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Bác thông tin vụ 82 học sinh nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh không phát hiện ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học Linh Chiểu (Thủ Đức) và Đặng Trần Côn (quận 4), khiến 82 học sinh nghỉ học cùng lúc.
McDonald

McDonald's 'câu khách' từ câu chuyện thương tâm của Mèo Béo, nghĩ về văn hóa kinh doanh

Dù McDonald's đã đăng đàn xin lỗi, song từ việc lợi dụng câu chuyện thương tâm của Mèo Béo để 'đu trend' bán hàng cần nghĩ đến văn hóa kinh doanh hiện nay.
Chấp thuận việc cấm ô tô tải từ 3 trục qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm

Chấp thuận việc cấm ô tô tải từ 3 trục qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm

Cục Đường bộ Việt Nam đồng ý với đề nghị của Ban ATGT tỉnh Tiền Giang về việc cấm xe tải từ 3 trục trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào giờ cao điểm.
Chưa có hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố

Chưa có hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố

Nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ, tuy nhiên người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố vẫn chưa được hỗ trợ.
Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân 2024

Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân 2024

Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo tốt hơn cho người lao động.
Việt Nam đối thoại Báo cáo quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đối thoại Báo cáo quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Ngày 7/5/2024 tại Geneva (Thụy Sỹ), Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia Phiên đối thoại về UPR chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Xanh hóa bao bì - chiến lược phát triển bền vững của ngành thực phẩm

Xanh hóa bao bì - chiến lược phát triển bền vững của ngành thực phẩm

Xanh hóa bao bì thực phẩm không chỉ là một xu hướng, còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu dùng xanh và yêu cầu về môi trường.
Bức thư đoạt giải Nhất Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 2024 có giấc mơ gì?

Bức thư đoạt giải Nhất Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 2024 có giấc mơ gì?

Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 đã nhận được 1,5 triệu bức thư tham gia. Giải nhất thuộc về nam sinh tại TP. Đà Nẵng.
Khánh Hoà: Triển lãm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khánh Hoà: Triển lãm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh tư liệu, tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ được trưng bày, giới thiệu đến người dân, du khách tại Nha Trang - Khánh Hoà.
Hà Tĩnh thông tin rõ hơn về vụ tai nạn sạt lở gần đường dây 500kV mạch 3

Hà Tĩnh thông tin rõ hơn về vụ tai nạn sạt lở gần đường dây 500kV mạch 3

Tại cuộc họp giao ban tiến độ đường dây 500kV mạch 3 sáng ngày 7/5, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thông tin rõ hơn về vụ tai nạn.
Từ Huổi He đến Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ Huổi He đến Chiến thắng Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu'

Chính quyết định chuyển phương châm tiêu diệt địch sang 'đánh chắc, tiến chắc' tại Huổi He là dấu mốc vàng mở ra Chiến thắng Điện Biên Phủ 'chấn động địa cầu'.
‘Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử’: Vang vọng khúc hùng ca

‘Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử’: Vang vọng khúc hùng ca

Tối 6/5, tại TP. Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”.
Điện Biên Phủ - Họ đã đến, đã thấy… và đã viết

Điện Biên Phủ - Họ đã đến, đã thấy… và đã viết

Những nhà văn, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa, hôm nay tuy tất cả đã về nơi cõi Phật,nhưng với bạn đọc họ còn mãi một Điện Biên oai hùng của một thời trai trẻ
Tài liệu lưu trữ về Chiến dịch Điện Biên Phủ: Những trang sử thiêng liêng, sống mãi cùng thời gian

Tài liệu lưu trữ về Chiến dịch Điện Biên Phủ: Những trang sử thiêng liêng, sống mãi cùng thời gian

Gần 200 tài liệu lưu trữ gốc quý hiếm về Chiến dịch Điện Biên Phủ được Trung tâm Lưu trữ quốc gia III công bố dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thời tiết hôm nay ngày 7/5/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác

Thời tiết hôm nay ngày 7/5/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 7/5/2024: Mưa vừa, mưa to ở vùng núi Bắc Bộ, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lớn cục bộ, Nam Bộ nắng nóng.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 7/5/2024: Có mưa rào và dông rải rác, khả năng xảy ra lốc xoáy

Dự báo thời tiết biển hôm nay 7/5/2024: Có mưa rào và dông rải rác, khả năng xảy ra lốc xoáy

Thời tiết biển hôm nay 7/5/2024, ở Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 7/5/2024: Hà Nội mưa dông, có khả năng xảy ra lốc sét, gió mạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 7/5/2024: Hà Nội mưa dông, có khả năng xảy ra lốc sét, gió mạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 7/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động