Hiện thực hoá khát vọng “Sản phẩm nội địa - Cộng đồng toàn cầu”!

“BRG Retail ra đời nhằm hiện thực hoá chiến lược mua tập trung của Tập đoàn BRG với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng hàng hoá, tăng năng lực cạnh tranh của đơn vị, xa hơn là của các doanh nghiệp Việt Nam; khuyến khích người Việt dùng hàng Việt và hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hoá” -  Ông Nguyễn Thái Dũng - Tổng giám đốc Công ty bán lẻ BRG (BRG Retail), thuộc Tập đoàn BRG – chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương

Được biết, đầu năm 2019, Tập đoàn BRG đã thành lập BRG Retail để thực hiện chiến lược mua tập trung. Ông có thể nói rõ hơn về kế hoạch này?

Sau hơn 26 năm hình thành, phát triển, Tập đoàn BRG đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, như: Tài chính - ngân hàng; golf; bất động sản; du lịch, vui chơi - giải trí; khách sạn nghỉ dưỡng; sản xuất; bán lẻ... và đã có mối quan hệ hợp tác với hơn 1.000 nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước.

hien thuc hoa khat vong san pham noi dia cong dong toan cau
Ông Nguyễn Thái Dũng: BRG Retail là đầu mối mua hàng hóa để phục vụ các công ty thành viên Tập đoàn BRG và hỗ trợ các nhà cung cấp tham gia vào “Hệ sinh thái BRG”

Trước đây, các công ty thành viên của Tập đoàn BRG chủ động mua hàng hóa, trang thiết bị dựa trên nhu cầu thực tế của đơn vị mình. Tuy nhiên, với mục tiêu thực hiện chiến lược mua tập trung, hỗ trợ các đơn vị thành viên trong việc mua sắm, và hỗ trợ các nhà cung cấp trong việc phân phối sản phẩm, hàng hóa, Tập đoàn BRG đã thành lập và giao trách nhiệm cho BRG Retail làm đầu mối duy nhất mua, cung ứng hàng hóa để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty thành viên trong Tập đoàn, như: Chuỗi hơn 100 siêu thị (thuộc 4 hệ thống siêu thị: Intimex, FujiMart, Hapro Mart và Seika Mart); hệ thống 7 sân golf đẳng cấp thế giới; chuỗi các khách sạn thương hiệu quốc tế (Hilton, InterContinental Hanoi Westlake, Four Seasons, Sheraton Grand Đà Nẵng Resort...) và các công ty thành viên khác thuộc Tập đoàn BRG. Nhưng quan trọng hơn là hỗ trợ các nhà cung cấp đã và sẽ tham gia cung cấp hàng hoá, dịch vụ vào “Hệ sinh thái BRG”.

BRG Retail mang lại lợi ích gì cho các nhà cung cấp, nhà sản xuất tại Việt Nam, thưa ông?

Trước hết xin khẳng định, chiến lược mua tập trung của Tập đoàn BRG, ngoài mục tiêu chính là thúc đẩy phát triển kinh tế còn có ý nghĩa xã hội hết sức quan trọng là góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh của chính bản thân Tập đoàn BRG, các đơn vị thành viên BRG và các doanh nghiệp Việt Nam, khuyến khích người Việt dùng hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa.

Và, với việc thành lập Công ty BRG Retail để mua tập trung thông qua chính sách hợp tác với các nhà cung cấp bằng mô hình “một cửa” sẽ tạo thuận lợi hơn trong các tất cả các khâu để tiếp cận với “Hệ sinh thái BRG”. Các nhà cung cấp, nhà sản xuất sẽ dành thời gian, chi phí để tập trung đảm bảo số lượng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ hơn là quan tâm đến những vấn đề liên quan đến thủ tục, đặc biệt là công tác “đối ngoại”.

Chi tiết hơn, khi đã được BRG Retail đánh giá hàng hóa, dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, các nhà cung cấp sẽ có cơ hội cung cấp hàng hoá với số lượng lớn và lâu dài vào “Hệ sinh thái BRG”. Khi đó, BRG Retail sẽ như một “bộ lọc” đảm bảo hàng hóa (tới đơn vị thuộc Tập đoàn BRG và người tiêu dùng) luôn có giá cả hợp lý, chất lượng ổn định, an toàn và chắc chắc sẽ mang lại lợi ích cho các bên tham gia.

Hiện nay, ngoài hệ thống siêu thị rộng khắp cả nước, đang cung cấp hàng chục nghìn sản phẩm các loại, Tập đoàn BRG cũng đang xuất khẩu hàng hoá tới trên 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Do đó, thông qua mô hình mua tập trung này, nếu các sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện thì sẽ có cơ hội tiếp cận các thị trường quốc tế.

Cũng chính từ mô hình này, Tập đoàn BRG tự hào được hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhất là các cơ sở sản xuất trong danh sách Chương trình mỗi xã/phường một sản phẩm (OCOP) từ việc hướng dẫn kỹ thuật, thông tin thị trường… đến tiêu thụ sản phẩm, nhất là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, những đặc sản có tính vùng, miền, sản phẩm có tính thời vụ… của các địa phương ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Hơn thế, các nhà cung cấp đủ điều kiện sẽ được Ngân hàng SeABank hỗ trợ các gói giải pháp tổng thể về tài chính, như: Cho vay ngắn hạn; dịch vụ bảo lãnh (không yêu cầu tài sản đảm bảo); hỗ trợ quản lý tài khoản phải thu, đặc biệt là chính sách bao thanh toán (các nhà cung cấp khi có hợp đồng, hóa đơn, biên bản giao hàng… với BRG Retail sẽ được SeABank tài trợ tối đa lên tới 90% giá trị phải thu, không yêu cầu tài sản đảm bảo cho khoản tài trợ)… giúp nhà cung cấp yên tâm tập trung vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Như ông chia sẻ, có khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi tham gia vào “Hệ sinh thái BRG” thông qua BRG Retail, nhưng họ sẽ phải đáp ứng những tiêu chí gì để được vào “sân chơi” này, thưa ông?

Vì quyền lợi của khách hàng, BRG Retail sẽ đưa ra Bộ tiêu chí đánh giá liên quan đến nguồn gốc xuất xứ; hạ tầng cơ sở sản xuất - nuôi trồng; văn bản pháp lý chứng minh an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP; chứng nhận sức khỏe người lao động trực tiếp hay các chứng nhận về quy trình quản lý (ISO), tem nhãn sản phẩm… theo đúng luật định.

hien thuc hoa khat vong san pham noi dia cong dong toan cau
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự và chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa BRG Retail và các nhà cung cấp

Ngoài ra, với những sản phẩm, hàng hoá định hướng xuất khẩu thì phải có các chứng nhận đối với từng khu vực thị trường xuất khẩu, các chứng chỉ về bảo vệ môi trường, chứng nhận hoặc cam kết về việc sử dụng lao động theo các quy định của Tổ chức lao động quốc tế (ILO)…

Cán bộ của BRG Retail sẽ trực tiếp kiểm tra, thẩm định hồ sơ và thực tế tại cơ sở sản xuất, kinh doanh đối với từng nhà cung cấp để đảm bảo những tiêu chí đưa ra được tuân thủ nghiêm ngặt.

Cùng đó, các nhà cung cấp có kế hoạch đưa hàng hoá vào “Hệ sinh thái BRG” cũng sẽ được yêu cầu cam kết sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm có chất lượng theo đúng quy định của pháp luật, riêng các mặt hàng tươi sống phải đảm bảo các quy trình nghiêm ngặt hơn, từ trồng, chăn nuôi, thu hoạch,… đến sơ chế, bảo quản… theo đúng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xin thông tin thêm, từ đầu năm 2019 đến nay, BRG Retail đã đánh giá, rà soát hơn 1.000 nhà cung cấp ở 3 nhóm ngành hàng chính (thực phẩm tươi sống; phi thực phẩm và nhóm hàng tiêu dùng nhanh) và chúng tôi đang và sẽ quyết liệt thay mới những nhà cung cấp nếu không đáp ứng các tiêu chuẩn BRG Retail đề ra với quan điểm lợi quyền của người tiêu dùng là trên hết.

Trân trọng cảm ơn ông!
Hoàng Châu
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động