Thứ năm 05/12/2024 09:20

HEINEKEN Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2021

HEINEKEN Việt Nam đã giới thiệu Báo cáo phát triển bền vững 2021, thể hiện cam kết lâu dài của công ty trong một năm nhiều biến động, thách thức.

Một số điểm nhấn nổi bật trong Báo cáo phát triển bền vững 2021 của HEINEKEN Việt Nam gồm:

Hướng đến phát thải ròng bằng 0: Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy, toàn bộ chất thải và phụ phẩm được tái chế/ tái sử dụng; Các sản phẩm bia được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo; Hiệu suất sử dụng nước ở mức 2.65hl/hl, thấp hơn mức bình quân của ngành; Đóng góp 30 tỷ đồng vào các hoạt động bảo vệ nguồn nước.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng: Đóng góp tương đương 0.7 % tổng GDP Việt Nam; Hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị; 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, tăng 4% so với mức năm 2020; Phụ nữ chiếm 11% tại Bộ phận Tiêu thụ và 16% tại Bộ phận cung ứng - cả hai trước đây đều được xem là các lĩnh vực của nam giới; Đóng góp 8,93 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống Covid-19 và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết.

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm: Nồng độ cồn trung bình (tính trên tất cả sản phẩm trong danh mục) 4,7%; Chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” tiếp cận 47 triệu lượt người.

Những thành tựu trên sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu- Hướng tới: Tác động môi trường bằng 0, một thế giới hòa nhập, công bằng - bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm vào năm 2030.

HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết – một trong số các hoạt động vì cộng đồng của công ty

“Tôi rất tự hào khi chứng kiến sự bền bỉ của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam trong năm qua. Nhờ thế, tình hình sản xuất và kinh doanh của chúng tôi đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện những cam kết quan tâm đến con người và hành tinh chúng ta đang sống” - ông Alexander Koch - Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe - cả thể chất lẫn tinh thần – cho tất cả các nhân viên; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn. Chúng tôi cũng bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình.

HEINEKEN Việt Nam đồng thời cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng. Với các đối tác thương mại của mình, công ty san sẻ khó khăn bằng các chính sách tài chính và khen thưởng linh hoạt. Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, chúng tôi có những chương trình khác nhau để giúp vực dậy ngành dịch vụ ăn uống sau dịch…

Ngọc Thùy

Tin cùng chuyên mục

MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ

Vũng Tàu: LSP tặng 160 thùng rác tái chế và đổi quà lấy rác tại xã Long Sơn

Văn hóa kinh doanh: Nhìn từ ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp

SASCO được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững

100 doanh nghiệp bền vững được biểu dương tại CSI 2024

Tọa đàm ‘Chuyển đổi đô thị xanh - từ Đan Mạch đến Việt Nam’

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Thúc đẩy tài chính xanh sẽ là "con đường" cho mục tiêu Net Zero

Bài 2: Khi phụ nữ được trao quyền "dẫn dắt" doanh nghiệp

Bài 1: Vị thế người phụ nữ trong xã hội ngày càng được khẳng định

Hà Nội: Phấn đấu 100% siêu thị không sử dụng túi nilon khó phân hủy vào năm 2025

Vĩnh Phúc: Chuyển đổi xanh là cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh

5 trụ cột giúp Việt Nam chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện

Tăng 650.000 ghế, hàng không Việt Nam vẫn lo thiếu chỗ dịp Tết

Truyền thông góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Cùng hành trình đi tới mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam

Công cụ chuyển đổi nhanh - chìa khóa tạo lợi thế cạnh tranh

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ra mắt “Báo cáo Diễn đàn và Triển lãm kinh tế xanh 2024”