Đây là chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) khiến một số mặt hàng nông sản, trong đó có dưa hấu đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Hiện nay, dịch bệnh nCoV đã khiến các tỉnh chuyên canh trồng dưa hấu và thanh long như: Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Tiền Giang…đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra sản phẩm. Nhằm hiện thực hóa lời kêu gọi của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương Thành phố Hà Nội trước tình hình nông sản, chủ yếu là thanh long và dưa hấu đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do hạn chế xuất khẩu sang các nước lân cận trong điều kiện dịch bệnh nCoV có nguy cơ lây lan rộng, hệ thống bán lẻ BRG đã triển khai chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu nhằm kích cầu tiêu thụ, giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Dự kiến lượng tiêu thụ đạt trên 200 tấn.
Hàng tấn dưa hấu được tiêu thụ mỗi ngày tại siêu thị Hapro Mart Thành Công |
Chương trình được thực hiện tại 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood; Intimex Home&Food; Seikamart; Fujimart thuộc hệ thống bán lẻ Tập đoàn BRG; bắt đầu từ ngày 6/2, áp dụng mức giá bán hàng không lợi nhuận chỉ 6.900đ/kg và sẽ được kéo dài liên tục đến khi hàng hóa, nông sản của bà con dần đi vào ổn định.
Đại diện hệ thống bán lẻ BRG chia sẻ “việc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên toàn hệ thống bán lẻ BRG trước tâm dịch bệnh nCoV là cách thiết thực để chúng tôi thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, gắn với sứ mệnh của Tập đoàn BRG đó là luôn mang tới các sản phẩm, dịch vụ tiện tích tốt nhất tới người tiêu dùng”.
Ghi nhận tại siêu thị Hapro Mart Thành Công chiều 7/2 cho thấy, lượng người dân đến “giải cứu” dưa hấu rất đông. Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, hàng tấn dưa hấu đã được bán ra. Đại diện siêu thị cho biết, lượng dưa sẽ tiếp tục về thêm để phục vụ người tiêu dùng.
Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, thời gian qua các đơn vị bán lẻ BRG, mà điển hình là Hapro đã luôn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.
Thời gian tới, chuỗi cửa hàng bán lẻ BRG hy vọng sẽ tiếp tục được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ và trở thành một trong những địa chỉ mua sắm tin cậy, thỏa mãn nhu cầu thiết yếu và đáp ứng được nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân Thủ đô.