Hệ sinh thái công nghệ thông minh giúp khách hàng FWD tham gia bảo hiểm dễ dàng

Hệ sinh thái công nghệ thông minh của FWD đã giúp khách hàng tham gia bảo hiểm dễ dàng. Với việc số hóa 100% bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây.

Cụ thể, bằng việc phân tích dữ liệu cùng sự ứng dụng kịp thời các công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây…, FWD đã số hóa 100% hành trình trải nghiệm khách hàng, giúp việc tham gia bảo hiểm trở nên đơn giản và thuận tiện hơn cho tất cả mọi người.

Cho dù tương tác là thực hay ảo, ngoại tuyến hay trực tuyến, khách hàng đều mong đợi một hành trình trải nghiệm mua hàng nhất quán và mượt mà trên các kênh, đồng thời cá nhân hoá tới từng nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng tìm kiếm sự nhanh chóng, tiện lợi

Người tiêu dùng ngày nay cần sự tiện lợi hơn bao giờ hết. Họ muốn tất cả nằm trong sự kiểm soát, việc mua bán phải được diễn ra đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Với hệ sinh thái công nghệ thông minh và hành trình trải nghiệm khách hàng được số hóa 100%, FWD đang cho thấy cách các doanh nghiệp có thể đáp ứng những nhu cầu này của khách hàng.

Tại FWD, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online. Trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm tại FWD, khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến khác như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng cũng có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến.

Bên cạnh đó, với các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật của FWD, khách hàng có thể trải nghiệm Dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h e-Claim với chỉ 1 phút nộp hồ sơ, 30 phút trả kết quả, 24h nhận tiền bồi thường, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức khi không cần phải đến tận văn phòng bảo hiểm mới được làm thủ tục bồi thường như các quy trình trước đây.

Đối với những khách hàng tham gia các sản phẩm có yếu tố đầu tư như “FWD Bộ đôi tài sản” hay “FWD Nâng tầm vị thế”, khách hàng cũng dễ dàng thực hiện các thao tác đầu tư thêm, hoán đổi quỹ, chuyển đổi tỷ lệ phân bổ phí và rút tiền trực tuyến vào bất kỳ thời điểm nào, tại bất cứ nơi đâu.

Lắng nghe khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Theo một khảo sát về trải nghiệm khách hàng từ OnCustomer, có tới 42% doanh nghiệp không xin ý kiến feedback từ khách hàng về trải nghiệm trực tuyến của họ đối với doanh nghiệp, khiến khách hàng cảm thấy tiếng nói của họ bị lãng quên và bỏ sót bởi thương hiệu.

Thách thức này đã được FWD giải quyết bằng việc lấy ý kiến khách hàng ngay tại những điểm tương tác giữa khách hàng và công ty. Tại các thời điểm như kết thúc các cuộc gọi, khi hợp đồng bảo hiểm phát hành, khi có quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khi khách hàng hoàn tất việc điều chỉnh hay thay đổi thông tin… khách hàng sẽ nhận tin nhắn mời đánh giá trực tuyến dịch vụ mà khách hàng vừa mới trải nghiệm.

FWD cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động của Tổng đài dịch vụ khách hàng, nhằm cập nhật đến khách hàng các thông tin về hợp đồng bảo hiểm và phí bảo hiểm.

Bên cạnh đó, Tổng đài tương tác trực quan (Visual Interactive Voice Response) của FWD còn giúp giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng khi khách hàng thực hiện cuộc gọi vào hotline của FWD. Ngay khi nhận diện nhu cầu của khách hàng, cổng thông tin này sẽ cung cấp cho khách hàng danh mục những tiện ích tương thích nhằm giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Với những tiện ích công nghệ này, FWD đã mang đến cho khách hàng một hành trình trải nghiệm bảo hiểm nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng và thông minh. Chính vì thế, FWD đã thu hút nhiều thêm khách hàng trên khắp cả nước cùng tìm hiểu và tham gia bảo hiểm.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Từ 1/7/2025: Hai nhóm người cao tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

Từ 1/7/2025: Hai nhóm người cao tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024, từ ngày 1/7/2025, hai nhóm người cao tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhằm hình thành hệ thống bảo hiểm xã hội đa tầng.
Quy định hưởng lương hưu đối với lao động nam và lao động nữ từ ngày 1/7/2025

Quy định hưởng lương hưu đối với lao động nam và lao động nữ từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực với thay đổi về quy định hưởng lương hưu đối vơi lao động nam và lao động nữ.
Quy định mới về hưởng lương hưu của Luật Bảo hiểm xã hội 2024

Quy định mới về hưởng lương hưu của Luật Bảo hiểm xã hội 2024

Từ ngày 1/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội 2024 chính thức có hiệu lực với nhiều điểm mới quan trọng liên quan đến quy định hưởng lương hưu.
Người dân có thể theo dõi kết quả đóng bảo hiểm y tế ở kênh thông tin nào?

Người dân có thể theo dõi kết quả đóng bảo hiểm y tế ở kênh thông tin nào?

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, hiện có nhiều kênh thông tin để người dân tham gia bảo hiểm y tế biết được thời hạn sử dụng thẻ, số tiền đóng bảo hiểm y tế.
Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam triển vọng tích cực giai đoạn cuối năm 2024

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam triển vọng tích cực giai đoạn cuối năm 2024

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), trong quý 3/2024, doanh thu khai thác mới khối bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đạt hơn 5.934 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Quy định mới về mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 1/1/2025

Quy định mới về mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 1/1/2025

Theo Nghị định 143/2024/NĐ-CP của Chính phủ, mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 1/1/2025 sẽ có quy định mới.
Rút bảo hiểm xã hội một lần giảm: Niềm tin của người lao động với chính sách được nâng cao

Rút bảo hiểm xã hội một lần giảm: Niềm tin của người lao động với chính sách được nâng cao

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần đang có xu hướng giảm so với năm 2023, đây là tín hiệu tích cực, cho thấy niềm tin của người lao động với chính sách.
Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng Quốc dân NCB ký kết thỏa thuận hợp tác

Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng Quốc dân NCB ký kết thỏa thuận hợp tác

Bảo Việt Nhân thọ và Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) ký kết thỏa thuận hợp tác, mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực bancassurance tại Việt Nam.
Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia

Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia

Bảo Việt tự hào là thương hiệu bảo hiểm duy nhất liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia, nâng tầm doanh nghiệp Việt trên thị trường tài chính - bảo hiểm
Người cao tuổi đủ 65 đến dưới 75 tuổi sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế ?

Người cao tuổi đủ 65 đến dưới 75 tuổi sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế ?

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang đề xuất người cao tuổi đủ từ 65 đến dưới 75 tuổi sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sắp trao giải thưởng công nhận ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh’

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sắp trao giải thưởng công nhận ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh’

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Lễ trao giải thưởng công nhận ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh’ năm 2024 vào ngày 10/11, tại Hà Nội.
Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế

Người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở thuộc nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm y tế được hỗ trợ mức đóng.
Nhóm đối tượng nào được đề xuất hỗ trợ 70% mức đóng bảo hiểm y tế?

Nhóm đối tượng nào được đề xuất hỗ trợ 70% mức đóng bảo hiểm y tế?

Nhằm mở rộng người tham gia bảo hiểm y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đề xuất hỗ trợ một số nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế.
Từ 1/7/2025: Người không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí

Từ 1/7/2025: Người không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, từ 1/7/2025, một số đối tượng không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.
Việt Nam trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực Bảo hiểm Bảo lãnh và Tín dụng

Việt Nam trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực Bảo hiểm Bảo lãnh và Tín dụng

Hiệp hội Bảo hiểm tín dụng & bảo lãnh châu Á diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu một sự kiện quan trọng khi Việt Nam trở thành nước chủ nhà.
Bổ sung quy định xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội từ 1/7/2025

Bổ sung quy định xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội từ 1/7/2025

Kể từ ngày 1/7/2025, khi Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực, sẽ có thêm nhiều quy định xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
Đề xuất doanh nghiệp được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất 6 tháng để phục hồi sản xuất

Đề xuất doanh nghiệp được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất 6 tháng để phục hồi sản xuất

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đề xuất doanh nghiệp được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất 6 tháng để phục hồi sản xuất, kinh doanh sau bão số 3.
Bảo hiểm bảo lãnh: Đòn bẩy mới giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt?

Bảo hiểm bảo lãnh: Đòn bẩy mới giúp thay đổi cục diện tài chính doanh nghiệp Việt?

Việc hành lang pháp lý với sự hoàn thiện của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 dự báo sẽ mở ra nhiều cơ hội bùng nổ cho bảo hiểm bảo lãnh.
Đề xuất mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới cho người lao động

Đề xuất mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới cho người lao động

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đã đưa ra một số đề xuất về mức hưởng, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp mới đối với người lao động.
Từ 1/7/2025: Trường hợp nào nghỉ hưu sớm không bị trừ mức hưởng lương hưu?

Từ 1/7/2025: Trường hợp nào nghỉ hưu sớm không bị trừ mức hưởng lương hưu?

Kể từ 1/7/2025, theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, có một số trường hợp nghỉ hưu sớm nhưng không bị trừ mức hưởng lương hưu.
Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm bảo lãnh đã trở thành công cụ tài chính thiết yếu cho doanh nghiệp.
Cách tra cứu thời hạn thẻ bảo hiểm y tế học sinh như thế nào?

Cách tra cứu thời hạn thẻ bảo hiểm y tế học sinh như thế nào?

Để đảm bảo giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của các con kịp thời sau khi đã đóng bảo hiểm y tế tại trường học, phụ huynh có thể tra cứu thời hạn.
Chế độ thai sản, ốm đau bổ sung thêm nhiều quy định mới từ ngày 1/7/2025

Chế độ thai sản, ốm đau bổ sung thêm nhiều quy định mới từ ngày 1/7/2025

Theo Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, kể từ ngày 1/7/2025, điều chỉnh, bổ sung quy định mới về chế độ thai sản, chế độ ốm đau đối với người lao động.
Manulife trao quà hỗ trợ cuộc sống bà con vùng cao sau thiên tai

Manulife trao quà hỗ trợ cuộc sống bà con vùng cao sau thiên tai

Sau khi đóng góp 2 tỷ đồng cứu trợ hậu bão Yagi, Manulife tiếp tục tặng nhu yếu phẩm cho các địa phương chịu ảnh hưởng với trị giá gần 400 triệu đồng.
Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh làm việc với Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ

Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh làm việc với Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ

Sáng ngày 14/10/2024, Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh tiếp đón và làm việc với Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động