Hapulico - Tiên phong trong công nghệ chiếu sáng công cộng

Với năng suất lao động tăng từ 50-80% trong giai đoạn 2015-2020, sản phẩm được xuất khẩu trực tiếp vào các thị trường Hàn Quốc, Úc, Mỹ và trúng thầu nhiều công trình quan trọng đặc biệt là trúng thầu dịch vụ chiếu sáng công cộng của TP. Hà Nội giai đoạn 2021-2025, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị (HAPULICO) đã và đang khẳng định là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp chiếu sáng công cộng tại Việt Nam.

Đầu tư cho công nghệ

Là doanh nghiệp nhà nước, với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chiếu sáng đô thị, trong những năm qua Hapulico được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo, sản xuất các sản phẩm thiết bị chiếu sáng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc HAPULICO - Hiện thị trường thiết bị chiếu sáng ngoài trời (cột thép, cột trang trí sân vườn, đèn LED chiếu sáng đường phố, đèn pha, đèn sân vườn) phát triển rất đa dạng và phong phú. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách khuyến khích việc sử dụng đèn LED tiết kiệm điện năng làm cho việc sản xuất đèn LED trong chiếu sáng giao thông, chiếu sáng trang trí, sân vườn có xu hướng tăng mạnh. Mặc dù tại Việt Nam có nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thiết bị chiếu sáng ngoài trời, tuy nhiên, những doanh nghiệp đầu tư bài bản, có nhà máy sản xuất, cung cấp ra thị trường đầy đủ các sản phẩm thiết bị chiếu sáng ngoài trời đảm bảo chất lượng không có nhiều.

Hapulico- Tiên phong trong công nghệ chiếu sáng công cộng
Nhà máy sản xuất thiết bị chiếu sáng của HAPULICO Tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa – Chương Mỹ - Hà Nội

Với mục tiêu Phát huy nội lực, tập trung đầu tư, khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước về thiết kế, sản xuất, cung cấp sản phẩm chiếu sáng và thiết bị đô thị, công tác duy trì hệ thống CSCC; tăng cường xuất khẩu sản phẩm tạo nền tảng đưa Công ty phát triển bền vững từ năm 2017, HAPULICO đã khánh thành Nhà máy Chế tạo thiết bị chiếu sáng và đô thị rộng 4ha tại KCN Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Nhà máy Chế tạo thiết bị chiếu sáng được đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại với hệ thống các máy chủ lực: máy dập cột 12m, máy làm cột thép kẻ rãnh, máy hàn tự động, máy cắt plasma CNC, máy đúc áp lực cao, máy dập sâu, máy phay CNC, dây chuyền lắp ráp đèn, dây chuyền sơn tĩnh điện…

Việc đầu tư một nhà máy với công nghệ hiện đại, đồng bộ đã giúp cho doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Hàng năm, HAPULICO cung cấp ra thị trường trên 4.000 tấn cột thép các loại, trên 50.000 bộ đèn chiếu sáng đường phố, trên 30.000 cột trang trí sân vườn với đa dạng về chủng loại và mẫu mã như: cột thép chiếu sáng các loại, cột điện lực, cột monopole, cột BTS, đèn LED chiếu sáng đường phố, đèn chiếu sáng ngõ xóm, đèn chiếu sáng sân vườn, cột đèn trang trí sân vườn… Sản phẩm của Hapulico được sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trong từng công đoạn bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 khẳng định đẳng cấp và chất lượng vượt trội, đáp ứng cho nhiều thị trường xuất khẩu khó tính như: Hàn Quốc, Úc, Mỹ…

Không những thế HAPULICO còn là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý CSCC toàn TP. Hà Nội trên nền bản kỹ thuật số (ứng dụng công nghệ thông tin địa lý GIS). Đến nay, Trung tâm điều khiển CSCC do công ty vận hành có khả năng đóng cắt đèn linh hoạt phù hợp với điều kiện thời tiết, tiết kiệm điện năng, sẵn sàng khả năng kết nối với trung tâm điều hành SmartCity trong tương lai.

Giữ vững vị thế dẫn đầu

Nhờ không ngừng đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm đã giúp cho Công ty gặt hái được nhiều thành công, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển và hội nhập của ngành Công Thương trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Uy tín và thương hiệu của HAPULICO không ngừng được nâng cao. Cụ thể, các sản phẩm của HAPULICO luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn, đánh giá cao và có mặt ở hầu hết các công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội cũng như của đất nước. Sản phẩm đèn LED chiếu sáng đường phố được công nhận là Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP. Hà Nội năm 2019. Năm 2020, Bộ Công Thương trao giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020” cho các sản phẩm đèn LED do công ty sản xuất. Thương hiệu HAPULICO được công nhận là Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, Top 100 thương hiệu danh tiếng Đông Nam Á và đẳng cấp được khẳng định qua chất lượng sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Năm 2020 và đầu năm 2021 HAPULICO đã ký kết được nhiều hợp đồng xuất khẩu thiết bị chiếu sáng sang thị trường các nước Đông Nam Á, Trung Đông, Hàn Quốc, Úc và Mỹ…

Hapulico- Tiên phong trong công nghệ chiếu sáng công cộng

Chứng chỉ chất lượng và logo thương hiệu HAPULICO cho sản phẩm

“Từ những bước đi vững chắc và sự đồng lòng quyết tâm của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động, năm 2020 là năm mà nền kinh tế trong nước và trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn tuy nhiên doanh thu của HAPULICO vẫn tăng 19,6%, lợi nhuận tăng 61%, nộp ngân sách Nhà nước tăng 33% so với kế hoạch; thu nhập bình quân đạt 11,8 triệu đồng/ người/ tháng tăng 11% so với năm 2019”, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Với việc các hiệp định thương mại song phương và đa phương được ký kết và chính thức có hiệu lực từ năm 2020, đồng thời trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, để nâng cao hơn nữa sức cạnh tranh của doanh nghiệp, Công ty đã chủ động thay đổi phương thức sản xuất và quản trị doanh nghiệp để phù hợp với yêu cầu thực tế ngày càng cao của khách hàng.

Theo đó, Công ty xác định phải liên tục đổi mới sáng tạo, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm; Đưa vào vận hành phần mềm quản lý sản xuất để từng bước số hóa các quy trình sản xuất, áp dụng các tiến bộ của công nghệ 4.0 vào quá trình sản xuất các sản phẩm của công ty; Tổ chức lại sản xuất tại Nhà máy nhằm tối ưu hóa dây chuyền sản xuất giúp nâng cao năng suất lao động. Đồng thời xây dựng bộ máy quản lý và nguồn nhân lực tinh gọn, chuyên nghiệp, hiệu quả có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng được công cuộc hội nhập kinh tế của đất nước cũng như nền kinh tế số mà Việt Nam đã và đang triển khai thực hiện.

Hường Hương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

3 lý do để lạc quan vào ngành xe điện trong tương lai

3 lý do để lạc quan vào ngành xe điện trong tương lai

Theo các chuyên gia, ngành công nghiệp xe điện đã có vài tháng đầu năm “khủng khiếp”, nhưng nhu cầu có thể sẽ tăng trong thời gian tới.
Đề xuất giải pháp công nghệ số thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam - Lào

Đề xuất giải pháp công nghệ số thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam - Lào

Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển Công nghệ FSI đã vinh dự đón tiếp Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào Malaithong Kommasith dẫn đoàn đại biểu tới thăm.
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Chiều 24/4, tại Hà Nội, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT.
Người Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế"

Người Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế"

Ông Hoàng Đức Thảo vừa được Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu trao tặng Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu”.
Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tối 23/4, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao chiếc đồng hồ tiền tỷ của Vertu có nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam?

Vì sao chiếc đồng hồ tiền tỷ của Vertu có nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam?

Lượng đặt hàng trong quý I/2024 của Vertu Việt Nam chính hãng cho thấy đã có sự tăng trưởng rõ rệt. Đáng chú ý, đối tượng khách hàng lại có xu hướng trẻ hóa.
Xe điện Tesla bất ngờ "giảm giá sốc" tại nhiều thị trường lớn

Xe điện Tesla bất ngờ "giảm giá sốc" tại nhiều thị trường lớn

Để cạnh tranh với các dòng xe điện giá rẻ, hãng Tesla đã đưa ra thông báo sẽ hạ giá xe điện tại nhiều thị trường lớn như Trung Quốc và Đức.
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Động lực chính tạo bứt phá về năng suất, chất lượng

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Động lực chính tạo bứt phá về năng suất, chất lượng

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đã và đang đóng góp thiết thực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội nói chung và ngành Công Thương nói riêng.
Tỷ phú Elon Musk dự chi hàng tỷ đô, kỳ vọng Tesla bứt phá tại thị trường Ấn Độ

Tỷ phú Elon Musk dự chi hàng tỷ đô, kỳ vọng Tesla bứt phá tại thị trường Ấn Độ

Tỷ phú Elon Musk dự tính đầu tư từ 2 đến 3 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy mới của Tesla tại Ấn Độ.
Quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu cuộc gọi lừa đảo

Quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu cuộc gọi lừa đảo

Các đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo.
Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi cho khách hàng châu Âu

Ngày 19/4, VinFast Auto ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.
Phát động Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Phát động Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Ngày 19/4/2024, Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA) tiếp tục khởi động mùa thứ 2 với những điểm mới trong thể lệ dự thi.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ: Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng hoàn thiện

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ: Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng hoàn thiện

Tại Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024, Bộ trưởng Bộ KH&CN cho biết, hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng hoàn thiện.
Giải pháp nào bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính?

Giải pháp nào bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính?

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp bộ/ngành liên quan tập huấn, phổ biến kiến thức, trang bị một số kỹ năng nhận biết vật cấm gửi qua đường bưu chính.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Ngày 19/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Hỗ trợ chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý

Hỗ trợ chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) vừa làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre về việc chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý.
CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam: Đi dạo bên hồ Hoàn Kiếm, uống cà phê trứng

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam: Đi dạo bên hồ Hoàn Kiếm, uống cà phê trứng

Ngày 15/4, CEO Apple Tim Cook đã đến Hà Nội trong chuyến thăm kéo dài dự kiến 2 ngày.
Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách chính thức được bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Để khoa học và công nghệ thực sự là động lực cho phát triển kinh tế, nhiều ý kiến nhận định, cần tiếp tục khơi thông những vướng mắc về cơ chế, chính sách.
Bệ phóng hiệu quả cho các giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc của người Việt

Bệ phóng hiệu quả cho các giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc của người Việt

Ngày 13/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024.
Xe điện phương Tây cần làm gì để tiếp tục cạnh tranh?

Xe điện phương Tây cần làm gì để tiếp tục cạnh tranh?

Theo chuyên gia, chính phủ các nước phương Tây cần làm việc với các nhà sản xuất ô tô để giảm bớt những trở ngại cho ngành xe điện trong tương lai.
Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 4.0 đã được ngành Công Thương triển khai một cách mạnh mẽ, trở thành giải pháp cấp bách, có tính sống còn.
Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất Off-Road đích thực của Subaru được tổ chức tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào thứ bảy – chủ nhật, ngày 13 - 14/4/2024.
Hơn 6.000 điện thoại Vertu 2G đời cũ sẽ ra sao khi Việt Nam sắp tắt sóng 2G?

Hơn 6.000 điện thoại Vertu 2G đời cũ sẽ ra sao khi Việt Nam sắp tắt sóng 2G?

Đại diện Vertu Việt Nam chính hãng cho biết, liên tục nhận thông tin cần hỗ trợ từ khách hàng liên quan đến việc nâng cấp lên dùng Vertu 4G.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động