Sáng ngày 19/7, Tesla cho biết cho nhân viên rằng công ty đang gặp sự cố với máy chủ, máy tính xách tay và các thiết bị sản xuất, dẫn đến tình trạng "màn hình xanh" xuất hiện trên nhiều thiết bị.
Hãng xe điện Tesla dừng sản xuất một số dây chuyền bởi lỗi máy tính. Ảnh: AP. |
Giám đốc điều hành của Tesla Elon Musk đã xác nhận vấn đề này trên mạng xã hội X và cho biết công ty đã gỡ bỏ CrowdStrike khỏi tất cả hệ thống của mình. Ông cũng thừa nhận sự cố đã gây gián đoạn cho chuỗi cung ứng ô tô của Tesla.
Sự cố kể trên đã ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ du lịch đến tài chính, trước khi các dịch vụ dần phục hồi sau nhiều giờ gián đoạn. Nguyên nhân được xác định là do một bản cập nhật nội dung của CrowdStrike dành cho các máy chủ Microsoft Windows.
Công ty an ninh mạng CrowdStrike đã cho biết rằng nguyên nhân gây ra sự cố không phải do lỗi bảo mật hay tấn công mạng, mà là từ một bản cập nhật của Windows.
"Sự cố xảy ra khi chúng tôi triển khai bản cập nhật bị lỗi cho các máy tính chạy Microsoft Windows", công ty chia sẻ.
Theo một số phương tiện truyền thông, hàng dài người đã xếp hàng tại các sân bay ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á khi các hãng hàng không mất quyền truy cập vào dịch vụ làm thủ tục và đặt chỗ, xảy ra vào thời điểm nhiều du khách đang đi nghỉ hè.
Trong khi đó các hãng tin tức ở Australia, nơi viễn thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng đã phải ngừng phát sóng trong nhiều giờ. Các bệnh viện và phòng khám bác sĩ cũng gặp sự cố với hệ thống đặt lịch hẹn, trong khi các ngân hàng ở Nam Phi và New Zealand báo cáo sự cố ngừng hoạt động đối với hệ thống thanh toán hoặc trang web và ứng dụng của họ.