Hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ Osaka- Nhật Bản

Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ Osaka International Gift Show tại Nhật Bản và thu hút sự chú ý với hàng ngàn lượt khách ghé thăm, trao đổi và tìm hiểu.

Hội chợ tại Osaka là một hội chợ thương mại quốc tế trong lĩnh vực các sản phẩm làm quà tặng được tổ chức thường niên tại trung tâm Osaka, Nhật Bản từ hơn 30 năm qua. Đây là một trong những hội chợ về sản phẩm làm quà tặng uy tín, quan trọng và quy mô lớn nhất của Nhật Bản.

Năm 2020, Hội chợ được tổ chức với quy mô 110 gian hàng của 102 doanh nghiệp, đơn vị và số lượng người đến tham dự là hơn 15.800 người trong 2 ngày. Gian hàng Việt Nam do Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka chủ trì thực hiện đã nhiều lần tham gia tại Hội chợ về các sản phẩm quà tặng này và đều nhận được đánh giá cao của Ban tổ chức cũng như của khách tham dự.

Đối với gian hàng của Việt Nam, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại gian hàng đã được lựa chọn không chỉ bao gồm các sản phẩm truyền thống như thủ công mỹ nghệ, đồ mây, tre đan, đồ gốm sứ, đồ trang trí bằng gỗ, túi cói, túi rattan, đồ may mặc, bao bì thân thiện môi trường…; còn có cà phê, trà, thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống đóng chai, gia vị, thực phẩm chế biến ăn liền…

Hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ Osaka- Nhật Bản
Gian hàng Việt Nam tại hội chợ năm nay

Ngoài ra, gian hàng Việt Nam năm nay còn thực sự tạo ấn tượng khi giới thiệu một số sản phẩm trái cây đông lạnh với bao bì tiện dụng như sầu riêng bóc múi đóng hộp, mít bóc múi đóng túi zip, mít tố nữ nguyên trái và đặc biệt là trái nhãn. Hiện nay, Việt Nam đang tiến hành đàm phán với Nhật Bản về việc mở cửa thị trường đối với quả nhãn tươi của Việt Nam để nhập khẩu vào Nhật Bản, chính vì vậy, việc trưng bày trái nhãn tại gian hàng để giới thiệu, quảng bá tới khách hàng Nhật và thăm dò đánh giá thị hiếu khách hàng là rất cần thiết cũng như sẽ đem lại hiệu quả kép trong việc tiếp cận, thâm nhập thị trường đối với loại trái cây này nói riêng và sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid 19 tại Việt Nam, Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới, gian hàng Việt Nam do Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Osaka chuẩn bị tham gia hội chợ đã thực sự góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Đồng thời, đây cũng là biện pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, tiếp cận, kết nối và truyền tải thông tin tới các đối tác có nhu cầu thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp với các công ty mua hàng tại hội chợ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên quy mô tổ chức của hội chợ năm nay chỉ khoảng 100 gian hàng để đảm bảo giãn cách, tuy nhiên sức hút của sự kiện, mối quan tâm và số lượng khách đến tham dự vẫn rất đông.

Gian hàng Việt Nam rất được khách tham dự quan tâm và ghé thăm, tìm hiểu, trao đổi về sản phẩm. Gian hàng với rất nhiều sản phẩm đa dạng từ hơn 30 công ty Việt Nam tham gia và đã rất thành công với hàng ngàn lượt khách tới gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin.

Hiệu quả của gian hàng trưng bày, quảng bá được chứng minh thực tế với rất nhiều đề nghị hợp tác, yêu cầu hỏi hàng, báo giá, gửi mẫu thẩm định từ các công ty Nhật Bản thăm gian hàng, từ đó mở ra các cơ hội giao dịch cho các công ty sản xuất của Việt Nam với các công ty nhập khẩu, phân phối sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Các công ty Việt Nam mặc dù không thể cử nhân sự hay lên kế hoạch tham gia trực tiếp tại hội chợ nhưng vẫn gửi sản phẩm mẫu và catalogue để trưng bày, giới thiệu tại gian hàng Việt Nam. Chi nhánh Thương vụ Osaka hỗ trợ, kết các doanh nghiệp bằng nhiều hình thức trong đó có việc tiếp nhận email từ các công ty Nhật Bản có nhu cầu.

Tại gian hàng, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã phối hợp với đơn vị nhập khẩu Nhật Bản tổ chức mời khách tham dự thưởng thức trái nhãn Việt Nam, từ đó giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản biết thêm về các loại trái cây, nông sản của Việt Nam mà Nhật Bản không có.

Hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ Osaka- Nhật Bản
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka cũng nhân dịp này để giới thiệu, quảng bá trái nhãn Việt Nam

Mặc dù trái nhãn hiện được nhập khẩu dưới dạng sản phẩm đông lạnh, nhưng sau khoảng 1 giờ rã đông tự nhiên, màu sắc trái nhãn vẫn rất đẹp, cùi nhãn dày, ngon và hương vị thơm ngọt y như trái nhãn tươi. Khách tham quan ăn thử nhãn đều khen ngon và đánh giá rất cao hương vị sản phẩm mặc dù có người lần đầu được nếm thử và biết đến trái nhãn. Hầu hết khách sau khi ăn thử đều ưa thích hương vị trái nhãn và rất nhiều người đã bày tỏ ý muốn mua sản phẩm ngay tại gian hàng cũng như đề nghị cung cấp thông tin địa điểm có thể tới mua.

Với sự phong phú, đa dạng các sản phẩm trưng bày, khách hàng Nhật Bản đã biết thêm thông tin về việc nhiều sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam và bày tỏ niềm vui khi biết các sản phẩm này đã được nhập khẩu chính thức và bán rộng rãi tại Nhật Bản. Nhiều khách tham dự là công ty thương mại trung gian hoặc siêu thị phân phối cũng vui mừng đề nghị được trao đổi với đơn vị nhập khẩu để đưa sản phẩm của Việt Nam vào bày bán tại hệ thống siêu thị Nhật Bản trong thời gian tới.

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Tin mới nhất

Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi được đánh giá là thị trường tiềm năng cho ngành thuốc, thiết bị y tế Việt Nam và sẽ là cửa ngõ để hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào châu Phi.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Các cuộc gặp gỡ song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại New York (Mỹ)

Các cuộc gặp gỡ song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại New York (Mỹ)

Tại New York, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có các cuộc gặp song phương với Tổng thống Thuỵ Sỹ, Thủ tướng Latvia và tiếp Thị trưởng thành phố New York.
Việt Nam tham dự Tuần Quốc tế tại Ấn Độ

Việt Nam tham dự Tuần Quốc tế tại Ấn Độ

Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (PHDCCI) được thành lập từ năm 1905, là một trong những Phòng Thương mại và Công nghiệp lâu đời nhất tại Ấn Độ.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Để khơi dậy tinh thần hàng Việt Nam tại Thụy Điển, Thương vụ Việt Nam đã phát động phong trào “Người Việt Nam ưu tiên kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Sức hút từ triển lãm quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo

Sức hút từ triển lãm quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo

Triển lãm WSEW 2024 là triển lãm có quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo đang được diễn ra tại Nhật Bản.
Tổ chức khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các FTA trong tháng 3/2024

Tổ chức khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các FTA trong tháng 3/2024

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản về việc “Khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTA)”.
Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dệt may và thời trang

Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dệt may và thời trang

Hội chợ dệt may Bharat Tex 2024 được tổ chức bởi Bộ Dệt may Ấn Độ và 11 Hội đồng xúc tiến xuất khẩu dệt may Ấn Độ tại thủ đô New Delhi từ ngày 26 - 29/2/2024.
Xây nhà máy xe điện tại Ấn Độ: Góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

Xây nhà máy xe điện tại Ấn Độ: Góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

VinFast khởi công xây dựng nhà máy ôtô tại Ấn Độ là sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam-Ấn Độ phát triển.
Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) dỡ bỏ lệnh cấm vận với Niger

Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) dỡ bỏ lệnh cấm vận với Niger

Cộng đồng kinh tế của các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) ngày 24/2 tuyên bố dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Niger, Mali, Burkina Faso.
Gạo Việt Nam gia tăng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Indonesia

Gạo Việt Nam gia tăng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Indonesia

Chính phủ Indonesia vừa quyết định tăng hạn ngạch nhập khẩu gạo trong năm 2024 thêm 1,6 triệu tấn và đây là cơ hội gia tăng xuất khẩu cho gạo Việt Nam.
Thúc đẩy hợp tác thương mại dịch vụ Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác thương mại dịch vụ Việt Nam - Ấn Độ

Sau khi có đường bay thẳng trực tiếp Việt Nam - Ấn Độ, hoạt động thương mại dịch vụ trong lĩnh vực du lịch đã bùng nổ mạnh mẽ giữa hai nước.
Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore

Trong tháng 1/2024, Việt Nam vươn lên vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 2,9 tỷ SGD, tăng 18,08%.
Nguyên Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường "hiến kế" xây dựng thương hiệu hàng Việt tại thị trường Anh

Nguyên Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường "hiến kế" xây dựng thương hiệu hàng Việt tại thị trường Anh

Từng làm Tham tán thương mại tại 3 thị trường ở châu Âu, trong đó có Vương quốc Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường để lại ấn tượng sâu sắc của một “sứ giả” kinh tế.
Nhiều cơ hội xuất khẩu hàng nông thủy sản, thực phẩm sang Nhật Bản

Nhiều cơ hội xuất khẩu hàng nông thủy sản, thực phẩm sang Nhật Bản

Hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt ngày càng xuất hiện phổ biến với đa dạng chủng loại trong các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật như AEON, Donkihote, Itoyokado...
“Sứ giả Công Thương” trong hội nhập kinh tế quốc tế

“Sứ giả Công Thương” trong hội nhập kinh tế quốc tế

Có thể nói chưa khi nào, hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài lại phát huy hiệu quả vai trò “sứ giả kinh tế” trong hội nhập kinh tế quốc tế như năm 2023.
Cách nào để hàng Việt Nam chắc chân tại thị trường Pháp?

Cách nào để hàng Việt Nam chắc chân tại thị trường Pháp?

Thông qua các Tuần lễ hàng Việt có thể khẳng định, chưa bao giờ người tiêu dùng Pháp được tiếp cận với văn hóa, ẩm thực và hàng hóa Việt Nam nhiều như hiện nay.
Mật ong xuất khẩu sang EU bắt buộc phải ghi nhãn xuất xứ

Mật ong xuất khẩu sang EU bắt buộc phải ghi nhãn xuất xứ

EU vừa đặt ra các quy tắc chung về thành phần, tên bán, ghi nhãn và cách trình bày các sản phẩm mật ong, nước ép trái cây, mứt, sữa...
EU sẽ ban hành quy định về sửa chữa sản phẩm cho người tiêu dùng

EU sẽ ban hành quy định về sửa chữa sản phẩm cho người tiêu dùng

Người tiêu dùng tại EU sẽ có quyền yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị điện tử phải sửa chữa sản phẩm khi hết hạn bảo hành, giúp tiết kiệm, thúc đẩy kinh tế.
Bảy giải pháp để ca cao và hàng hóa Việt gia tăng thị phần tại Bắc Âu

Bảy giải pháp để ca cao và hàng hóa Việt gia tăng thị phần tại Bắc Âu

Nông sản, hàng hóa Việt Nam có nhiều tiềm năng tại thị trường Bắc Âu. Để gia tăng thị phần, hàng hóa Việt cần tuân thủ các quy định bắt buộc của thị trường.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm & Khách sạn quốc tế lần thứ 38 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm & Khách sạn quốc tế lần thứ 38 tại Ấn Độ

Từ ngày 7 - 11/32024 tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm & Khách sạn quốc tế (AAHAR) lần thứ 38.
Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Ngay trong tháng 1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam-Ấn Độ trong năm 2024
EU tiếp tục ban hành quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật với hàng nông sản

EU tiếp tục ban hành quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật với hàng nông sản

Từ 11/5/2024, Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp dụng mức MRL cho phép mức dư lượng Oxamyl trên các loại nông sản rất thấp là 0,001 mg/kg.
Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 22-24/2/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 31.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động