Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Với mức giá cả phù hợp, mẫu mã phong phú, hàng Việt đang ‘chiếm sóng’ tại các kênh phân phối trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua.
Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị Tiếp sức cho hàng Việt Tăng sức cạnh tranh hàng Việt: Cần những giải pháp tổng thể

Sức mua tăng mạnh

Tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), trong 4 ngày lễ, doanh thu của siêu thị tăng tương đương với ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong dịp lễ 2/9 vừa qua có thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt, một số mặt hàng có mức tăng trưởng cao như bánh trung thu.

3 Sự kiện tại GO! Long Biên thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng
Siêu thị GO! Long Biên thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng

Còn tại Bình Dương, ông Võ Nhất Vũ - Giám đốc Siêu thị GO! Bình Dương - cho biết, trong dịp lễ 2/9, siêu thị GO! Bình Dương tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm có chủ đề “Tự hào đặc sản Việt” với 2.000 - 3 000 sản phẩm giảm giá đến 40%, trong đó đa số là hàng Việt.

Điều đáng mừng nhất trong năm 2024 là chất lượng và số lượng hàng Việt đã có sự thay đổi đáng kể. Trong đó, các doanh nghiệp nội địa đã có ý thức cao trong việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm cùng với việc “xanh hóa” nhãn hiệu để có thể cạnh tranh được với hàng ngoại nhập. Năm nay, các loại hàng hóa "Made in Vietnam" đã chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân.

Bà Phan Thị Khánh Duyên - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương - cho hay, qua các chương trình nhân dịp lễ 2/9 lần này, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm nhiều hơn với hàng Việt, chất lượng tốt và ngày càng đa dạng về chủng loại.

Trong khi đó, theo đại diện AEON tại Việt Nam cho hay vào các dịp lễ, đặc biệt là lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, các hoạt động mua sắm trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Ngoài ra, các trung tâm thương mại của AEON cũng thường tổ chức nhiều sự kiện giải trí như biểu diễn nghệ thuật, triển lãm và các hoạt động vui chơi cho trẻ em nên thu hút lượng khách đổ về rất đông.

Ghi nhận nhanh về tình hình sức mua tại hệ thống trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, sức mua tại các siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống đã tăng khá so với ngày thường, có nơi tăng gần gấp 2 lần.

Đặc biệt, những điểm bán đơn vị ghi nhận các Co.opmart, Co.opXtra nằm trong các căn hộ cao tầng, trung tâm thương mại… có lượt khách tăng cao. Các siêu thị tại những địa phương là địa điểm du lịch của cả nước như Co.opmart Quy Nhơn, Tam Kỳ, Cần Thơ, Nha Trang, Cà Mau… trở thành điểm du lịch mua sắm của người dân, khi đến đây du khách có thể mua những đặc sản địa phương đa dạng, phong phú, giá ổn định.

Bên cạnh đó, lượng đơn hàng nhà bán lẻ Việt tiếp nhận qua trực tuyến cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Đáng chú ý, giá trị giỏ hàng trung bình từ 400.000 - 500.000 đồng, tập trung vào các mặt hàng đang nằm trong danh mục khuyến mãi thuộc chương trình Tự hào hàng Việt.

Tiếp tục các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Dự báo về sức mua từ nay đến cuối năm, ông Nguyễn Minh Tuấn kỳ vọng, nhu cầu sẽ tăng cùng với sự khởi sắc của nền kinh tế. Cùng với đó, hệ thống siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu.

"Chúng tôi có chương trình "chợ sớm giảm sung" từ 8 đến 10 giờ sáng hằng ngày, theo đó giảm giá các mặt hàng thực phẩm, chương trình siêu rẻ trong tuần, giá sốc cuối tuần... Ngoài ra, hệ thống siêu thị phát triển thêm nhiều thương hiệu riêng bảo đảm chất lượng tốt, giá rẻ hơn so với mặt hàng cùng loại”, ông Nguyễn Minh Tuấn cho hay.

Các siêu thị và trung tâm thương mại AEON trên cả nước đều đông khách trong dịp lễ 2-9.
Các siêu thị và trung tâm thương mại AEON trên cả nước đều đông khách trong dịp lễ 2/9. Ảnh: NLĐ

Còn đại diện AEON tin tưởng lượng khách hàng sẽ tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm, nhờ vào 4 yếu tố, gồm: nhu cầu mua sắm, sự kiện khuyến mãi, phát triển hạ tầng và thay đổi thói quen tiêu dùng ngoại tuyến. Với nhu cầu mua sắm, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng việc mua sắm trực tiếp để trải nghiệm sản phẩm.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh tăng giá của nhiều mặt hàng do chi phí đầu vào tăng cao, để phục hồi và phát triển kinh tế, kích cầu tiêu dùng cũng như chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi... triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn với thời gian kéo dài trong dịp lễ, Tết; trong đó có nhiều chương trình, hoạt động kích cầu dành riêng cho hàng Việt là cơ sở và động lực để kỳ vọng kinh tế các địa phương nói riêng và từng địa phương sẽ phục hồi tốt hơn.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động