Hàng trăm cư dân chung cư cao cấp Artemis thức trắng đêm canh xe

Tại chung cư cao cấp Artemis, hàng trăm xe ô tô, xe máy nối đuôi nhau trước cửa ra vào hầm chung cư khiến người dân nơi đây bức xúc, bất bình.
Căn hộ chuẩn dinh thự trên không tiếp tục xu hướng tăng giá trong tương lai Vụ chung cư mini gần 200 căn xây sai phép: Sẽ rút kinh nghiệm và xử lý theo đúng quy định

Phản ánh tới Báo Công Thương, theo một số người dân sinh sống tại chung cư cao cấp Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tối 8/11, hàng trăm cư dân chung cư đã thức trắng đêm để canh xe vì không biết xe của mình sẽ bị cẩu đi lúc nào, cẩu đi đâu và thay phiên nhau trông xe máy ở ngoài hành lang chung cư (lề đường).

Theo các cư dân ở đây cho biết, những ngày qua, họ rất bức xúc vì các phương tiện cá nhân, bao gồm ô tô và xe máy bất ngờ bị khóa bánh, sau một đêm ngủ dậy. Những người không bị khóa bánh xe cũng không thể ra khỏi tầng hầm do bị chặn các lối ra vào.

Theo các cư dân, nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do cư dân không đồng thuận với khung giá gửi xe mới mà chủ đầu tư là Công ty Cổ phần MHL tự ý quy định, ban hành thông báo từ ngày 27/10 và yêu cầu cư dân thực hiện bắt đầu từ 1/11.

Hàng trăm cư dân chung cư cao cấp Artemis thức trắng đêm canh xe
Hàng loạt xe ô tô và xe máy của hàng trăm cư dân đến giờ đi làm nhưng không thể di chuyển, nhiều người phải bắt xe ôm đi làm

Cũng theo các cư dân, từ năm 2018 đến nay, mức phí gửi xe ô tô đối với cư dân là 1,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức giá mới chủ đầu tư yêu cầu người dân đóng là 2,4 triệu đồng/tháng, áp dụng từ 1/1/2024. Vì khống chế từ 385 suất đỗ ô tô xuống còn 220 suất ưu đãi, nên nhiều cư dân khác bị áp giá gửi xe mới là 2,9 triệu đồng/tháng. Nếu đóng tiền trước ngày 31/12/2023, giá áp dụng là 2,3 triệu đồng/tháng.

Đối với xe máy cũng tương tự, từ năm 2018 đến nay, mức giá gửi xe máy là 60.000 đồng/suất và mức giá thay đổi được chủ đầu tư ra thông báo ngày 27/10, áp dụng thu theo giá mới từ ngày 1/11 là 120.000 đồng/tháng, đến 1/1/2024 là 150.000 đồng/tháng. Mức giá này áp dụng cho 1 chiếc xe/căn hộ, từ xe máy thứ 2 trở đi là 230.000 đồng/tháng.

Mức phí gửi xe mới này được Công ty MHL ban hành thông báo ngày 27/10 và yêu cầu áp dụng bắt đầu từ ngày 1/11 (cách 3 ngày) đã khiến hàng ngàn cư dân tại chung cư cao cấp Artemis không kịp trở tay.

Hàng trăm cư dân chung cư cao cấp Artemis thức trắng đêm canh xe bị cẩu đi
Hàng loạt xe ô tô bị khoá bánh không thể di chuyển

Cư dân cho rằng, đây là điểm bất cập, bởi mỗi căn hộ sẽ có từ 2 phòng ngủ trở lên và mỗi gia đình đều có từ 2 phương tiện xe máy trở lên. Nếu áp dụng như vậy sẽ vừa trái quy định của thành phố vừa không phù hợp với thực tế. “Như thế này chẳng khác nào đè cư dân ra thu tiền”, ông V, một cư dân tại tòa nhà cho hay.

Theo cư dân, không dừng lại ở vé tháng, giá vé gửi lượt xe máy mới cũng có dấu hiệu vượt trần của thành phố.

Cụ thể, theo quy định của TP. Hà Nội, phí gửi xe máy theo lượt ra/vào không quá 5.000 đồng/lượt/ban ngày; 8.000 đồng/lượt/ban đêm; 12.000 đồng/lượt/cả ngày đêm.

Tuy nhiên hiện nay, chủ đầu tư áp dụng gửi lượt xe máy theo khung giờ là: 6.000 đồng/4 giờ (7h30-18h30); 8.000 đồng/4 giờ (18h30-24h); 50.000 đồng/4 giờ (24h-7h30); 50.000 đồng/ngày đêm với xe máy, ô tô là 250.000 đồng/ngày đêm.

Văn bản từ cư dân cung cấp cho thấy, năm 2018, 4 bên bao gồm chủ đầu tư - cư dân - đơn vị quản lý hầm - đơn vị an ninh đã từng có văn bản ký kết, thỏa thuận phải lập ban quản trị tòa nhà, và nếu có thay đổi thì mức giá mới cũng phải phù hợp với quy định hiện hành của UBND TP. Hà Nội.

Nhưng đến nay, không những ban quản trị tòa nhà chưa được thành lập mà chủ đầu tư cũng tự ý thay đổi mức giá gửi xe và đơn phương yêu cầu người dân thực hiện.

Hàng trăm cư dân chung cư cao cấp Artemis thức trắng đêm canh xe bị cẩu đi
Xe máy của cư dân không thể xuống hầm đành phải để trên vỉa hè và thay phiên nhau trông giữ

Hàng ngàn người dân cho rằng, điều này là rất vô lý, do đó, người dân mong muốn phía chủ đầu tư tôn trọng thỏa thuận 4 bên ký năm 2018 và mong mỏi chính quyền địa phương hỗ trợ người dân.

Theo người dân cho biết, lý do từ bảo vệ là vì những xe không đổi thẻ mới sẽ không được ra vào tầng hầm.

Liên quan đến vấn đề này, ngay khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Khương Mai đã có thông báo mời chủ đầu tư và đại diện cư dân lên phường để làm việc về nội dung trên.

Tuy nhiên, đại diện UBND phường cho biết, đến sát thời điểm làm việc theo thông báo, chủ đầu tư có công văn gửi đến phường để xin tạm hoãn cuộc họp với lý do người đại diện chủ đầu tư đang nghỉ phép, nên không tham dự được cuộc họp và không thể ủy quyền cho người khác.

Do đó, cuộc họp để giải quyết việc tăng phí gửi xe chưa thể diễn ra mà dự kiến lùi đến sáng nay (ngày 9/11).

Đại diện lãnh đạo UBND phường Khương Mai cho biết, phường sẽ phối hợp với Phòng Quản lý đô thị quận để giải quyết vấn đề này. Mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân về giá trông giữ xe theo Quyết định 44 của UBND thành phố do 2 quan điểm không thống nhất bởi phía chủ đầu tư cho rằng vị trí dự án nằm trên đường vành đai 2, trong khi cư dân cho rằng vị trí dự án nằm trên tuyến phố ngoài vành đai 2.

UBND phường sẽ báo cáo quận để xin ý kiến sở ngành liên quan về nội dung này. Về việc thành lập ban quản trị tòa nhà, ngày 22/9, UBND quận Thanh Xuân có văn bản giao UBND phường Khương Mai chủ trì, sớm triển khai tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu tại chung cư Artemis.

Hàng trăm cư dân chung cư cao cấp Artemis thức trắng đêm canh xe
Tối ngày 8/11, nhiều cư dân vẫn chờ hàng tiếng đồng hồ vẫn không được xuống hầm gửi xe

Liên quan đến sự việc trên, ngay trong ngày 8/11, Công ty Cổ phần đầu tư MHL đã có công văn chính thức gửi cư dân và cho rằng, từ khoảng 9h00 sáng ngày 8/11/2023, khu vực hầm xe Artemis đã bị một số đối tượng xấu cố ý đỗ xe chặn cửa ra của hầm, khiến các xe ô tô không thể ra khỏi hầm và gây tình trạng ách tắc nghiêm trọng.

"Đến khoảng 17h30 cùng ngày, nhóm đối tượng này tiếp tục đưa xe ô tô đến chặn cửa vào hầm xe. Việc làm của nhóm đối tượng này tạo ra sự đe dọa đặc biệt nghiêm trọng đối với tinh hình an ninh, an toàn PCCC, cứu nạn cứu hộ, đặc biệt trong trường hợp xảy ra sự cố thì sẽ là vô cùng nguy hiểm đối với tính mạng, sức khỏe của hàng nghìn người đang sinh sống, làm việc tại tòa nhà Artemis" - văn bản nêu.

Mặc dù chủ đầu tư đã có văn bản thông tin về sự việc trên, song, theo người dân phản ánh, việc xe của cư dân không thể ra ngoài được do chốt không có bảo vệ và bị chặn bởi barie nên dẫn đến tình trạng hàng loạt xe nối đuôi nhau tắc nghẽn dưới hầm, xe bên ngoài thì không thể vào.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: nhà chung cư

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Nam Tiktoker VML thừa nhận chủ quán không có những lời nói mang tính xúc phạm người khuyết tật như anh chia sẻ trên mạng xã hội.
Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát... để đảm bảo công tác an ninh trật tự tại điểm diễn ra sự kiện Carnaval và các lễ hội dịp 30/4 – 1/5.
Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón gần 210.000 hành khách đi lại bằng đường hàng không trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam duy trì hình thái nắng nòng gay gắt, nhiều nơi đạt ngưỡng nhiệt trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Thời tiết biển hôm nay 28/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ không mưa. Gió Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng cao 1,0-2,0m. Ngày nắng nóng gay gắt.

Tin cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024, Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp với người lao động thì công đoàn và chuyên môn cần như hai bánh xe trên cùng một trục.
Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4.
TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

Hàng loạt tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 27/4/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sóng cao 2,0-3,0m.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động