Hàng loạt dự án lưới điện 110 kV triển khai ở tỉnh Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sẽ triển khai 5 dự án lưới điện 110kV ở tỉnh Thanh Hóa. Những lưới điện này sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Ngày 27/9, tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác chuẩn bị triển khai 5 dự án lưới điện 110 kV trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương có dự án lưới điện đi qua khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Các dự án đã hoàn thành công tác đấu thầu

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho hay: Đơn vị này chuẩn bị đầu tư xây dựng 05 dự án lưới điện 110kV bao gồm: Đường dây và trạm biến áp 110kV Sầm Sơn 2; đường dây 110kV Quảng Xương - Sầm Sơn; xuất tuyến 110 kV sau trạm biến áp 220 kV Khu Kinh tế Nghi Sơn; đường dây và trạm biến áp 110kV Vĩnh Lộc; đường dây và trạm biến áp 110kV Hoằng Hóa 2. Tổng chiều dài đường dây 110kV dự kiến là 68,21 km và tổng công suất dự kiến 120 MVA.

Hàng loạt dự án lưới điện 110 kV sẽ được triển khai ở tỉnh Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương

Hội nghị triển khai 5 dự án 110 kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa của Tổng công ty Điện lực miền Bắc được tổ chức tại thành phố Sầm Sơn ngày 27/9/2022.

Tại buổi làm việc, đại diện các chủ đầu tư dự án đã báo cáo tình hình triển khai, một số khó khăn, vướng mắc cụ thể đối với từng dự án. Cả 5 dự án đều đã hoàn thành công tác đấu thầu, sẵn sàng điều kiện pháp lý, nhân lực, máy thi công. Hiện nay, các chủ đầu tư đang phối hợp với các địa phương tiến hành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng báo tiến độ cụ thể trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án. Phần lớn các địa phương có diện tích ảnh hưởng đã thành lập hội đồng giải phóng mặt bằng, xác định diện tích bị ảnh hưởng. Một số dự án đã có thông báo thu hồi đất.

Tuy nhiên, một số dự án cũng còn gặp khó khăn, vướng mắc do chưa có kế hoạch sử dụng đất, chưa có chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, chưa có Nghị quyết danh mục dự án cần chuyển đổi đất lúa.

Sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư

Sau khi nghe ý kiến về công tác triển khai, các khó khăn, vướng mắc của từng dự án liên quan đến từng địa phương cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã có chỉ đạo, kết luận cụ thể về việc giao tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án.

Hàng loạt dự án lưới điện 110 kV sẽ được triển khai ở tỉnh Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm phát biểu tại buổi Lễ triển khai dự án.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm giao các địa phương liên quan khẩn trương tiến hành các bước thủ tục tiếp theo trong công tác giải phóng mặt bằng. Các địa phương đã thành lập Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng và không vướng mắc trong công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thì phải khẩn trương tiến hành kiểm kê chi tiết, ra quyết định thông báo thu hồi đất để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Ngoài ra, ông Mai Xuân Liêm chỉ đạo, đối với các dự án diện tích đất bị ảnh hưởng chưa nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm và phải chuyển đổi đất lúa, đất rừng, giao các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung nguồn lực, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ pháp lý; đăng ký danh mục các dự án cần chuyển đổi trình Hội đồng nhân dân để tiến hành phê duyệt giá đất phục vụ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án, tạo điều kiện nhanh nhất để chủ đầu tư, nhà thầu tiến hành khởi công các dự án và đóng điện đúng kế hoạch.

Ghi nhận trước những chỉ đạo quyết liệt của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm, ông Lê Quang Thái, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương sớm tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư.

Hàng loạt dự án lưới điện 110 kV sẽ được triển khai ở tỉnh Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại buổi Lễ triển khai dự án

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc Lê Quang Thái nhấn mạnh: Theo dự báo, nhu cầu sử dụng điện tại tỉnh Thanh Hóa sẽ tăng khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025. Với tốc độ tăng trưởng và nhu cầu sử dụng điện như hiện nay, hệ thống lưới điện hiện tại trên địa bàn tỉnh sẽ có những thời điểm quá tải, dẫn đến khó khăn trong việc đáp ứng được yêu cầu của phát triển các dự án đang triển khai đầu tư và nhất là khi đi vào vận hành trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã quyết định triển khai đầu tư xây dựng 5 dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Các dự án khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ bảo đảm cung cấp điện an toàn và ổn định cho khu vực thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn và các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Yên Định, Vĩnh Lộc và vùng phụ cận, giúp các doanh nghiệp hiện có trong khu vực yên tâm và có phương án đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương khi kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Ngành điện có vai rất lớn thúc đẩy kinh tế địa phương

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm: Trong những năm qua, ngành điện đóng vai trò rất lớn và quan trọng trong việc phát triển mạng lưới điện truyền tải, xây dựng kết hạ tầng công nghiệp, giúp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư các dự án mới, thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ khác phát triển, góp phần vừa đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, vừa góp phần bảo đảm an sinh, xã hội cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Với sự kiện triển khai 5 dự án đường dây 110kV, tỉnh Thanh Hóa đánh giá đây là những dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, của các địa phương có các tuyến đường dây đi qua nói riêng. Tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa, Ban Quản lý dự án lưới điện, Ban Quản lý dự án xây dựng điện miền Bắc; đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 thời gian qua, nhưng Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị đã vượt qua khó khăn, thu xếp các nguồn lực để hoàn thành hồ sơ, thủ tục và bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng dự án.

Hàng loạt dự án lưới điện 110 kV sẽ được triển khai ở tỉnh Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các nhà thầu ấn nút khởi động chương trình triển khai dự án

Ông Mai Xuân Liêm mong muốn, để các dự án đường dây và trạm biến áp 110kV triển khai bảo đảm chất lượng công trình và đúng tiến độ đề ra, đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo Ban Quản lý dự án lưới điện, Ban Quản lý dự án xây dựng điện miền Bắc lập kế hoạch tiến độ chi tiết cho từng hạng mục công trình, huy động nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đưa công trình vào sử dụng trước thời hạn kế hoạch đặt ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong vùng dự án về hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng và bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các nhà thầu thi công để giải quyết theo thẩm quyền hoặc kịp thời đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện các hạng mục, sớm đưa dự án vào vận hành hiệu quả.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đề xuất nhiên liệu chuyển đổi cho các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam

Đề xuất nhiên liệu chuyển đổi cho các nhà máy nhiệt điện than của Việt Nam

Ngày 28/3 tại Hà Nôi, UNDP đã tổ chức cuộc họp trao đổi kỹ thuật đánh giá các kịch bản đưa nhiệt điện than ở Việt Nam đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Đốc thúc tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối

Đốc thúc tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối

Lãnh đạo Tập đoàn Tâp đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia đã kiểm tra dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Thanh Hoá đến Phố Nối.
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Các nhà thầu thi công đồng hành cùng chủ đầu tư

Dự án đường dây 500kV mạch 3: Các nhà thầu thi công đồng hành cùng chủ đầu tư

Các nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 bày tỏ sự cam kết, quyết tâm đồng hành cùng chủ đầu tư đưa dự án về đích.
Thừa Thiên Huế: Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô

Thừa Thiên Huế: Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô

Ngành điện Thừa Thiên Huế triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024.
Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Ngành điện Long An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNNPC về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNNPC về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc đẩy mạnh các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện năm 2024, nhất là trong mùa nắng nóng sắp tới.
Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối

Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối

Trạm biến áp 220kV Phố Cao và đấu nối đi vào vận hành sẽ tăng cường điện cho tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và khu vực phụ cận
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Liên quan đến tiến độ đường dây 500 kV mạch 3, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã nêu 3 nguyên nhân ảnh hưởng dự án và đề nghị thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Ngày 26/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban định kỳ về đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.
Tuyên Quang: Quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong mùa nắng nóng 2024

Tuyên Quang: Quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong mùa nắng nóng 2024

Điện lực Tuyên Quang chủ động triển khai các phương án ứng phó quyết tâm không để sự cố mất điện xảy ra trong những đợt cao điểm nắng nóng 2024 .
Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNHANOI về cung cấp điện năm 2024

Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNHANOI về cung cấp điện năm 2024

Nhằm chuẩn bị tốt công tác cấp điện mùa nắng nóng 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã có buổi làm việc với ngành điện Thủ đô.
Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối: Nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ dự án

Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối: Nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ dự án

Đây là yêu cầu của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sau khi kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án đường dây 500kV mạch 3 và việc cung cấp cột thép.
Dự kiến, cơ sở lưu trú du lịch sẽ được hưởng giá điện sản xuất

Dự kiến, cơ sở lưu trú du lịch sẽ được hưởng giá điện sản xuất

Theo dự thảo mới nhất về Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện, các cơ sở lưu trú du lịch sẽ được hưởng giá bán lẻ điện cho sản xuất.
Thanh Hóa: Quyết liệt giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh dự án đường dây 500kV mạch 3

Thanh Hóa: Quyết liệt giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh dự án đường dây 500kV mạch 3

Tỉnh Thanh Hóa đang quyết liệt giải quyết các vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công đường dây 500kV mạch 3 theo đúng kế hoạch.
Hội nghị triển khai Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về chuyển giao công trình điện là tài sản công sang EVN

Hội nghị triển khai Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về chuyển giao công trình điện là tài sản công sang EVN

Ngày 22/3, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị triển khai Nghị định số 02/2024/NĐ-CP của Chính phủ về việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang EVN
Dự thảo Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới nhất

Dự thảo Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới nhất

Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định Dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành.
Công ty Điện lực Quảng Ninh với các hoạt động tuyên truyền  Giờ Trái đất năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Ninh với các hoạt động tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền về Giờ Trái đất năm 2024 bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt và hiệu quả.
Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024

Ngày 20/3, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Bộ Công Thương rà soát công tác chuẩn bị đảm bảo cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024

Bộ Công Thương rà soát công tác chuẩn bị đảm bảo cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024

Ngày 21/3, Đoàn công tác Cục Điều tiết điện lực làm việc với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1).
Triển khai thi công Trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối trị giá 965 tỷ đồng

Triển khai thi công Trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối trị giá 965 tỷ đồng

Dự án Trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối khi hoàn thành sẽ góp phần giải toả công suất các nhà máy điện và đảm bảo cấp điện cho khu vực.
Quảng Ninh và EVN tìm giải pháp gỡ vướng cho các dự án điện

Quảng Ninh và EVN tìm giải pháp gỡ vướng cho các dự án điện

Ngày 19/3, UBND tỉnh Quảng Ninh và EVN đã tổ chức cuộc họp nhằm tháo gỡ những vướng mắc đầu tư xây dựng các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh.
Sửa đổi Quyết định 24: Định hướng cơ chế giá điện theo tín hiệu thị trường

Sửa đổi Quyết định 24: Định hướng cơ chế giá điện theo tín hiệu thị trường

Việc sửa đổi Quyết định 24 của Thủ tướng về cơ chế điều chỉnh giá điện bình quân là cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế của thị trường.
Thanh Hóa: Người dân, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng "Giờ Trái đất" năm 2024

Thanh Hóa: Người dân, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng "Giờ Trái đất" năm 2024

Người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang có những việc làm thiết thực nhằm tiết kiệm điện, hưởng ứng "Giờ Trái đất" năm 2024 diễn ra tối 23/3.
Công ty Điện lực Lào Cai: Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Công ty Điện lực Lào Cai: Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Công ty Điện lực Lào Cai triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Tăng cường các giải pháp cấp điện mùa khô năm 2024

Tăng cường các giải pháp cấp điện mùa khô năm 2024

Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị sản xuất điện, truyền tải, phân phối tăng cường các giải pháp đảm bảo sẵn sàng cung ứng điện trong cao điểm mùa khô năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động