HAMI: Cầu nối giao thương doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội

Với tôn chỉ “Gắn kết – Tiên phong”, doanh nghiệp tham gia Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội (HAMI) phải không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đạt được 6 giá trị tiên phong, đó là: Tài chính, trí tuệ, tinh thần, con người, cảm xúc và xã hội. Đồng thời, khẳng định được là những doanh nghiệp đầu tầu dẫn dắt cho nền sản xuất công nghiệp Thủ đô.
Hà Nội: Sẽ có 25 - 30 sản phẩm công nghiệp chủ lực trong năm 2021 Hà Nội: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Quyền- Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại Đại hội Thành lập Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội (HAMI) nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra chiều ngày 29/10.

HAMI: Cầu nối giao thương doanh nghiệp sản xuất sản phẩm phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội
Đại hội Thành lập Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội (HAMI) nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra chiều ngày 29/10.

Với mong muốn tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, ngày 4/6/2021 HAMI đã được thành lập.

Dù chỉ trong một thời gian ngắn, với những tiêu chí lựa chọn khắt khe nhưng HAMI đã thu hút được trên 50 hội viên là các doanh nghiệp hàng đầu tại Thủ đô thuộc các lĩnh vực nền tảng như: Công nghiệp vật liệu mới; chế tạo khuôn mẫu; chế tạo mạch điện tử’ công nghệ thông tin; công nghệ sinh học; công nghệ nano; cơ khí chính xác; thủ công mỹ nghệ….

Phát biểu tại Đại hội thành lập HAMI nhiệm kỳ 2021- 2025, ông Lê Vĩnh Sơn- Chủ tịch HAMI- nhấn mạnh, Đại hội thành lập HAMI được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều thách thức bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới việc tiếp cận khách hàng, tiếp đến là bị ảnh hưởng về dòng tiền và nhân công của doanh nghiệp. Chuỗi cung ứng của nhiều doanh nghiệp đã bị gián đoạn. Một số doanh nghiệp còn bị ảnh hưởng tới các vấn đề khác, từ giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải trì hoãn, giãn tiến độ đầu tư thậm chí huỷ dự án đang hoặc sẽ thực hiện. Các doanh nghiệp cũng bị phát sinh thêm chi phí phòng ngừa dịch Covid-19. Đây là những thách thức đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội cần có sự gắn kết hơn nữa, tích cực tìm kiếm giải pháp, biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm phục hồi nền sản xuất và góp phần chung vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước.

HAMI: Cầu nối giao thương doanh nghiệp sản xuất sản phẩm phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội
Ông Lê Vĩnh Sơn- Chủ tịch HAMI phát biểu tại Đại hội

HAMI sẽ là diễn đàn hợp tác, cầu nối giao thương, để cùng phát triển giữa các doanh nghiệp trong và ngoài Hội. Từ đó, tạo lập nên sức mạnh to lớn để HAMI trở thành lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ chính trị và kinh tế quan trọng của TP, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa và phát triển vững mạnh của Thủ đô trong tương lai.

Kế hoạch phát triển của HAMI đặt ra cho giai đoạn 2021- 2026 và tầm nhìn đến năm 2035 như sau: phát triển từ 200- 300 hội viên; giới thiệu từ 20-30 doanh nghiệp sản phẩm chủ lực tham gia xét chọn sản phẩm doanh nghiệp chủ lực do TP. Hà Nội tổ chức mỗi năm; tổ chức từ 10- 15 hoạt động xúc tiến thương mại trong mỗi nhiệm kỳ; thực hiện ký kết xúc tiến thương mại quốc tế từ 5-10 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và quốc tế; tổ chức từ 3-5 diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo TP với doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực mỗi năm…

HAMI: Cầu nối giao thương doanh nghiệp sản xuất sản phẩm phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội
Các thành viên Hội ra mắt Đại hội

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Quyền- Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội- cho biết, HAMI là tổ chức xã hội; tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được UBND TP phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Công Thương và các sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực vực hoạt động của Hội. Hội hoạt động với tôn chỉ “Gắn kết – Tiên phong”. Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực. Đồng thời, là cầu nối với cơ quan quản lý nhà nước và TP. Hà Nội nhằm biến thách thức thành cơ hội đầu tư, kinh doanh. Doanh nghiệp tham gia Hội phải không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đạt được 6 giá trị tiên phong, đó là: Tài chính, trí tuệ, tinh thần, con người, cảm xúc và xã hội; khẳng định được là những doanh nghiệp đầu tầu dẫn dắt cho nền sản xuất công nghiệp Thủ đô.

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình số 02 về “Đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và hội nhập quốc tế, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển kinh tế Thủ đô nhanh và bền vững giai đoạn 2021 - 2025”, đã định hướng: Cơ cấu lại các ngành kinh tế, nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực lên 40 - 45% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn TP, phát triển 08 -10 nhóm ngành sản phẩm chủ lực, phấn đấu có khoảng 10% số doanh nghiệp công nghiệp lọt vào Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, trong giai đoạn 2021 – 2025, TP tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp trong tập trung phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp có công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện môi trường, có giá trị gia tăng cao; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất chủ động đổi mới trang thiết bị hiện đại, phát triển kinh tế số nhằm nâng cao năng suất lao động, phát triển các ngành công nghiệp công nghệ mới có lợi thế, từng bước hình thành các sản phẩm có thương hiệu, đủ sức cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới, tham gia sâu vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu; Nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm công nghiệp chủ lực TP, thúc đẩy hợp tác, liên kết sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội với các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài. Hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực khai thác và tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh từ các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Sau 3 năm triển khai Đề án “Phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, những sản phẩm công nhận ngày càng phát huy vai trò, thúc đẩy công nghiệp Thủ đô tăng trưởng. Mỗi năm, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, chiếm gần 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp Hà Nội; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD; với 80.000 lao động. Năm 2021, 77 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đã nộp thuế 8.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, để thật sự tạo sự đột phá trong giai đoạn tới, chính quyền TP và cộng đồng doanh nghiệp vẫn cần có những bước đi táo bạo, mạnh mẽ hơn để nhóm sản phẩm này thể hiện được vai trò chủ lực của mình.
Nguyễn Hạnh-Bùi Hùng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Việc thực hiện kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 đã giúp cho sản phẩm của Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/4/2024: Sóng cao, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/4/2024: Sóng cao, có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 25/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam mạnh dần lên cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,5m.
Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ nền nhiệt tăng khoảng 2-3 độ, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Trung Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây tăng nhiệt trở lại ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông
Hà Nội: Ngắm cầu đi bộ Trần Nhật Duật biến hình thành công trình nghệ thuật

Hà Nội: Ngắm cầu đi bộ Trần Nhật Duật biến hình thành công trình nghệ thuật

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tạo thêm một điểm nhấn tham quan cho người dân và du khách.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương nỗ lực thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Bộ Công Thương nỗ lực thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Bộ Công Thương đã và đang tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ sở thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và kiểm kê khí nhà kính ngành Công Thương.
Vietravel Airlines tăng chuyến bay đêm trong dịp lễ 30/4 và hè 2024

Vietravel Airlines tăng chuyến bay đêm trong dịp lễ 30/4 và hè 2024

Vietravel Airlines đã tăng tần suất khai thác khung giờ bay đêm để hành khách có thêm sự lựa chọn, dự kiến tăng thêm 60 chuyến trong dịp lễ 30/04 và hè 2024.
Cận cảnh trận địa oanh liệt nhất chiến trường Điện Biên Phủ - Đồi A1

Cận cảnh trận địa oanh liệt nhất chiến trường Điện Biên Phủ - Đồi A1

Cứ điểm A1 là trận đánh ác liệt nhất, kéo dài nhất, hy sinh nhiều nhất trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau 70 năm, A1 hôm nay vẫn sừng sững một thời "hoa lửa".
Mau lẹ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Mau lẹ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn phải hành động mau lẹ hơn, với những công việc cụ thể.
Dự án Cao tốc Cam Lộ- Vạn Ninh: Nguy cơ chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng

Dự án Cao tốc Cam Lộ- Vạn Ninh: Nguy cơ chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng

Tình trạng chậm giải phóng mặt bằng một số đoạn tuyến và khu tái định cư Dự án Cao tốc Cam Lộ- Vạn Ninh đang có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Cần có “sân chơi” riêng để thu hút sinh viên giỏi ngành công nghiệp bán dẫn

Cần có “sân chơi” riêng để thu hút sinh viên giỏi ngành công nghiệp bán dẫn

Để thu hút nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều trường đại học đã có cơ chế, thậm chí mở “sân chơi” riêng cho các sinh viên để tạo ra sản phẩm...
Thị trường xe điện Việt Nam và xu hướng chuyển đổi xanh

Thị trường xe điện Việt Nam và xu hướng chuyển đổi xanh

Thị trường xe điện Việt Nam đã và đang nhận được những tín hiệu “bùng nổ” mạnh mẽ khi Chính phủ ra chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh.
Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh

Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh

Ngày 24/4, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.
Lương hưu, trợ cấp tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5

Lương hưu, trợ cấp tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, dự kiến lương hưu, trợ cấp háng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5 và có thể sẽ không có gì thay đổi.
Quảng Ninh: Những trăn trở ở khu tái định cư làng chài Hà Phong

Quảng Ninh: Những trăn trở ở khu tái định cư làng chài Hà Phong

Cuộc sống của các hộ dân khu tái định cư làng chài Hà Phong (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã có nhiều chuyển biến, song vẫn tồn tại nhiều khó khăn.
Thêm 6 ngành đào tạo của EPU được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thêm 6 ngành đào tạo của EPU được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Sáng 24/4, EPU đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy khóa D14 và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động Tháng công nhân 2024

Sáng 24/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội việc làm EPU năm 2024

Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội việc làm EPU năm 2024

Với chủ đề "Ngày hội việc làm-Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024" của Trường Đại học Điện lực đã mang đến hơn 3.000 cơ hội việc làm cho các em sinh viên.
Hà Nội: Thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn xác thực định danh số nhà, dữ liệu dân cư

Hà Nội: Thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn xác thực định danh số nhà, dữ liệu dân cư

UBND TP. Hà Nội vừa triển khai Kế hoạch thực hiện thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà, dữ liệu dân cư trên địa bàn.
Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ

Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ

Đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ.
Học sinh lớp 12 có 5 ngày thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Học sinh lớp 12 có 5 ngày thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 đến hết 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.
Thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 24/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 24/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 24/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3-4, đêm gió mạnh dần lên cấp 4-5.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 24/4/2024: Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 24/4/2024: Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 24/4/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét.
Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh toàn diện là bồi đắp “nguyên khí quốc gia”

Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh toàn diện là bồi đắp “nguyên khí quốc gia”

Đó là khẳng định của Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tại buổi làm việc với đội ngũ trí thức, nhà khoa học vào chiều ngày 23/4 tại Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động