Hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công một thương hiệu - Tôn Đông Á

Hai yếu tố tạo nên thành công thương hiệu Tôn Đông Á là sự đầu tư bài bản từ ban đầu cho sản xuất giúp xanh hóa môi trường và xây dựng Thương hiệu thuần Việt.
Thạc sĩ Đặng Đức Đặc: Tôi luôn đồng hành với Tôn Đông Á chung tay xây dựng "cuộc sống xanh”Việt Nam góp ý định hướng hợp tác kinh tế giữa ASEAN và Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Đông Á
Hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công một thương hiệu - Tôn Đông Á
Nhà máy Tôn Đông Á

Câu chuyện kinh doanh và sự đầu tư thông minh

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Tôn Đông Á Nguyễn Thanh Trung đánh giá, thị trường thép trong vài năm gần đây rất khó khăn. Nguyên nhân chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, sự bất ổn về chính trị của các nước châu Âu kéo dài nên đã tác động mạnh tới suy giảm kinh tế toàn cầu và tới nay còn khó khăn hơn. Bên cạnh đó, bất động sản trầm lắng, kéo theo sức tiêu thụ các sản phẩm thép ì ạch, khiến nhiều doanh nghiệp thép phải dừng sản xuất, hoặc sản xuất cầm chừng để giữ chân người lao động, giúp người lao động duy trì cuộc sống.

Hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công một thương hiệu - Tôn Đông Á

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Trung- Người chèo lái con thuyền Tôn Đông Á luôn tiên phong trong mọi hoạt động.

Dù khó khăn, nhưng Tôn Đông Á vẫn giữ vững được phong độ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp vào ngân sách địa phương... Tính trong 6 tháng đầu năm 2023, riêng lợi nhuận của Công ty CP Tôn Đông Á đã đạt hơn 200 tỷ đồng- một con số đáng mơ ước trong bối cảnh hiện nay.

Để có được hiệu quả đó, theo Chủ tịch Nguyễn Thanh Trung: Ngay từ khi đặt nền móng xây dựng Tôn Đông Á đã phải hoạch định cho mình một hướng đi bài bản, trong đó có 2 yếu tố căn bản. Thứ nhất, đầu tư công nghệ hiện đại để xanh hóa môi trường. Thứ hai, đầu tư xây dựng thương hiệu.

Chia sẻ về việc việc đầu tư cho xanh hóa môi trường, ông Trung cho biết: Ngay từ khi đầu tư xây dựng nhà máy chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư đồng bộ máy móc, thiết bị hiện đại nên suất đầu tư rất đắt, nhưng “đắt xắt ra miếng”. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển mới thấy giá trị của việc đầu tư công nghệ tốt giúp cho sản xuất ổn định, đồng thời xanh hóa môi trường tốt nhất. Một phù hợp nữa là, đến nay, khi Việt Nam thực hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng quốc tế về việc đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, qua đây mới thấy hiệu quả của việc đầu tư thông minh ngay từ ban đầu.

Mặc dù suất đầu tư lớn, kéo theo khấu hao lại kéo dài, song hành với giá thành sản phẩm cao. Nhưng, đối với Tôn Đông Á luôn tiết kiệm chi phí tối đa những việc không cần thiết, đồng thời đầu vào cho sản xuất luôn phải chất lượng hàng đầu. Và cuối cùng, đưa sản phẩm ra thị trường vẫn có giá thành cạnh tranh. Đó là yếu tố then chốt mà Tôn Đông Á kiên định ngay từ ban đầu. Nhưng phải khẳng định, dù thị trường có khó khăn nhưng Tôn Đông Á vẫn không chạy theo số lượng mà vẫn kiên định đi theo phân khúc chất lượng cao.

Để chung tay nỗ lực thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 giải phát thải nhà kính xanh hóa môi trường, Tôn Đông Á đã và đang tiếp tục chuyển đổi nhiên liệu đầu vào cho sản xuất. Thay cho dùng điện tốn kém, Công ty này đang dùng mùn cưa đốt lấy khí để sản xuất. Song song với đó, Tôn Đông Á đang đầu tư vào lắp đặt điện mặt trời vào các nhà máy chính, dự kiến khoảng quý IV năm 2023 đưa vào sử dụng. Theo tính toán, khi đưa vào sử dụng sẽ giảm khoảng 25% chi phí so với việc dùng điện như trước đây.

Truyền thông n muối bỏ bể nhưng hiệu quả không tính được bằng tiền

Nói về câu chuyện phát triển thương hiệu, Chủ tịch Nguyễn Thanh Trung cho biết: Với thương hiệu Tôn Đông Á- một cái tên thuần Việt trước đây khó cạnh tranh được với những cái tên Việt Hàn, Việt Pháp, Việt Mỹ... bởi tâm lý đám đông người Việt hay chuộng ngoại. Nhưng ngay từ khi sáng lập, tôi đã xác định được việc khó khăn bởi cái tên thuần Việt, nhưng tôi lại thích vì quan điểm Người Việt dùng tên Việt và phải cố gắng xây dựng có chỗ đứng trên thị trường.

Hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công một thương hiệu - Tôn Đông Á
Sản phẩm Tôn Đông Á luôn tiên phong về chất lượng

Vì hoàn cảnh đất nước đi lên và phát triển doanh nghiệp là cả một quá trình. Trong quá trình đó, Tôn Đông Á đã tạo dựng cho mình một thương hiệu sản phẩm tương đương với thương hiệu của nước ngoài, để người Việt Nam có thể tự hào về Thương hiệu Việt và ủng hộ sử dụng hàng Việt. Đương nhiên, chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng.

"Trước đây, để người dân hiểu được chất lượng, thương hiệu sản phẩm Tôn Đông Á- một cái tên thuần Việt quả thật chúng tôi rất kiên trì mà vẫn chưa thoát khỏi được cái khó đó nên phải chấp nhận chiến đấu, tiếp tục kiên trì, nỗ lực 5 đến 7 năm nay. Đến nay số người hiểu được so với trước đây đạt được khoảng 40%, nhưng làm sao để có thể đạt được tương đồng 100% thì đó là câu chuyện mà công ty phải kiên trì, trong đó phấn dấu đầu tư tốt hơn nữa về chất lượng, mẫu mã, đặc biệt là truyền thông để người dân hiểu”- ông Trung chia sẻ.

Đối với thị trường nước ngoài, Thương hiệu Tôn Đông Á cũng đã đạt được thành tựu đáng kể. Để thương hiệu lan xa và rộng vậy, điều trước tiên phải khẳng định được chất lượng cao, sản phẩm sản xuất trong môi trường xanh – sạch – đẹp, máy móc thiết bị hiện đại, mẫu mã đẹp và cái gì cũng phải đạt chuẩn. Có được vị thế trong lòng khách hàng thế giới đây chính là “bàn đạp” giúp giúp cho Tôn Đông Á xuất khẩu sang các nước chiếm khoảng trên 40% tổng sản lượng sản xuất.

Để xây dựng được một thương hiệu Việt mang tầm quốc tế như hiện nay, Công ty CP Tôn Đông Á đã phải đầu tư rất nhiều, trong đó phải kể tới đầu tư cho phát triển thương hiệu rất tốn kém và như muối bỏ bể. Nhưng, qua thời gian đã minh chứng việc đầu tư cho xây dựng thương hiệu mang lại hiệu quả không thể đong đếm và nhìn thấy bằng tiền nhưng đó là một việc làm tác động rất lớn đến hiệu quả của doanh nghiệp.

Và sau cùng, vị Chủ tịch của Tôn Đông Á khẳng định, dù tốn kém nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư cho chuyển đổi nhiên liệu, đầu vào cho sản xuất... song song với việc tuyên truyền để thương hiệu Tôn Đông Á ngày càng lan tỏa hơn.

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ cao

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty CP Thủy điện A Vương đến thăm, chúc mừng các trường đại học tại TP. Đà Nẵng, thăm chúc mừng các trường nơi công ty đặt dự án tại tỉnh Quảng Nam.
GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow vừa ký kết “Hợp đồng thuê và bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam” với LOTTE Mart, một công ty con của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc.
ROX Group được vinh danh

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) vừa được vinh danh là 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp.
PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế tổ chức trao giải và giấy chứng nhận cho các khách hàng đạt giải trong khuôn khổ chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”.
Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Tại hội nghị nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, Unilever Việt Nam được xướng lên ở vị trí số 1 trong 100 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất

Tin cùng chuyên mục

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

Với số tiền thu về lên đến gần 1.600 tỷ đồng từ việc thoái vốn, DNP Water đã có một nguồn lực tài chính dồi dào để đầu tư vào dự án Sông Tiền 1.
PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

Cán bộ công nhân viên PC Thừa Thiên Huế chung tay tiết kiệm điện nơi công sở, qua đó tạo nên nét đẹp văn hoá nơi công sở.
PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế đã nghiên cứu và xây dựng công cụ quản lý và tự động xử lý mất kết nối SCADA thiết bị đóng cắt có điều khiển xa.
Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc đã có bước tiến vượt bậc trong bộ sưu tập sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.
Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Sản phẩm TPBS COLOS IgGOLD™ sử dụng công nghệ tiên tiến BioLactol™ từ Carefore Global New Zealand giúp giải nỗi lo của thị trường chăm sóc sức khỏe chủ động.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa được vinh danh ở 2 giải thưởng lớn trong cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024.
Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17, Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất năm 2024.
Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.
Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động