Hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công một thương hiệu - Tôn Đông Á

Hai yếu tố tạo nên thành công thương hiệu Tôn Đông Á là sự đầu tư bài bản từ ban đầu cho sản xuất giúp xanh hóa môi trường và xây dựng Thương hiệu thuần Việt.
Thạc sĩ Đặng Đức Đặc: Tôi luôn đồng hành với Tôn Đông Á chung tay xây dựng "cuộc sống xanh”Việt Nam góp ý định hướng hợp tác kinh tế giữa ASEAN và Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Đông Á
Hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công một thương hiệu - Tôn Đông Á
Nhà máy Tôn Đông Á

Câu chuyện kinh doanh và sự đầu tư thông minh

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Tôn Đông Á Nguyễn Thanh Trung đánh giá, thị trường thép trong vài năm gần đây rất khó khăn. Nguyên nhân chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, sự bất ổn về chính trị của các nước châu Âu kéo dài nên đã tác động mạnh tới suy giảm kinh tế toàn cầu và tới nay còn khó khăn hơn. Bên cạnh đó, bất động sản trầm lắng, kéo theo sức tiêu thụ các sản phẩm thép ì ạch, khiến nhiều doanh nghiệp thép phải dừng sản xuất, hoặc sản xuất cầm chừng để giữ chân người lao động, giúp người lao động duy trì cuộc sống.

Hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công một thương hiệu - Tôn Đông Á

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Trung- Người chèo lái con thuyền Tôn Đông Á luôn tiên phong trong mọi hoạt động.

Dù khó khăn, nhưng Tôn Đông Á vẫn giữ vững được phong độ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp vào ngân sách địa phương... Tính trong 6 tháng đầu năm 2023, riêng lợi nhuận của Công ty CP Tôn Đông Á đã đạt hơn 200 tỷ đồng- một con số đáng mơ ước trong bối cảnh hiện nay.

Để có được hiệu quả đó, theo Chủ tịch Nguyễn Thanh Trung: Ngay từ khi đặt nền móng xây dựng Tôn Đông Á đã phải hoạch định cho mình một hướng đi bài bản, trong đó có 2 yếu tố căn bản. Thứ nhất, đầu tư công nghệ hiện đại để xanh hóa môi trường. Thứ hai, đầu tư xây dựng thương hiệu.

Chia sẻ về việc việc đầu tư cho xanh hóa môi trường, ông Trung cho biết: Ngay từ khi đầu tư xây dựng nhà máy chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư đồng bộ máy móc, thiết bị hiện đại nên suất đầu tư rất đắt, nhưng “đắt xắt ra miếng”. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển mới thấy giá trị của việc đầu tư công nghệ tốt giúp cho sản xuất ổn định, đồng thời xanh hóa môi trường tốt nhất. Một phù hợp nữa là, đến nay, khi Việt Nam thực hiện cam kết mạnh mẽ với cộng đồng quốc tế về việc đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, qua đây mới thấy hiệu quả của việc đầu tư thông minh ngay từ ban đầu.

Mặc dù suất đầu tư lớn, kéo theo khấu hao lại kéo dài, song hành với giá thành sản phẩm cao. Nhưng, đối với Tôn Đông Á luôn tiết kiệm chi phí tối đa những việc không cần thiết, đồng thời đầu vào cho sản xuất luôn phải chất lượng hàng đầu. Và cuối cùng, đưa sản phẩm ra thị trường vẫn có giá thành cạnh tranh. Đó là yếu tố then chốt mà Tôn Đông Á kiên định ngay từ ban đầu. Nhưng phải khẳng định, dù thị trường có khó khăn nhưng Tôn Đông Á vẫn không chạy theo số lượng mà vẫn kiên định đi theo phân khúc chất lượng cao.

Để chung tay nỗ lực thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 giải phát thải nhà kính xanh hóa môi trường, Tôn Đông Á đã và đang tiếp tục chuyển đổi nhiên liệu đầu vào cho sản xuất. Thay cho dùng điện tốn kém, Công ty này đang dùng mùn cưa đốt lấy khí để sản xuất. Song song với đó, Tôn Đông Á đang đầu tư vào lắp đặt điện mặt trời vào các nhà máy chính, dự kiến khoảng quý IV năm 2023 đưa vào sử dụng. Theo tính toán, khi đưa vào sử dụng sẽ giảm khoảng 25% chi phí so với việc dùng điện như trước đây.

Truyền thông n muối bỏ bể nhưng hiệu quả không tính được bằng tiền

Nói về câu chuyện phát triển thương hiệu, Chủ tịch Nguyễn Thanh Trung cho biết: Với thương hiệu Tôn Đông Á- một cái tên thuần Việt trước đây khó cạnh tranh được với những cái tên Việt Hàn, Việt Pháp, Việt Mỹ... bởi tâm lý đám đông người Việt hay chuộng ngoại. Nhưng ngay từ khi sáng lập, tôi đã xác định được việc khó khăn bởi cái tên thuần Việt, nhưng tôi lại thích vì quan điểm Người Việt dùng tên Việt và phải cố gắng xây dựng có chỗ đứng trên thị trường.

Hai yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công một thương hiệu - Tôn Đông Á
Sản phẩm Tôn Đông Á luôn tiên phong về chất lượng

Vì hoàn cảnh đất nước đi lên và phát triển doanh nghiệp là cả một quá trình. Trong quá trình đó, Tôn Đông Á đã tạo dựng cho mình một thương hiệu sản phẩm tương đương với thương hiệu của nước ngoài, để người Việt Nam có thể tự hào về Thương hiệu Việt và ủng hộ sử dụng hàng Việt. Đương nhiên, chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng.

"Trước đây, để người dân hiểu được chất lượng, thương hiệu sản phẩm Tôn Đông Á- một cái tên thuần Việt quả thật chúng tôi rất kiên trì mà vẫn chưa thoát khỏi được cái khó đó nên phải chấp nhận chiến đấu, tiếp tục kiên trì, nỗ lực 5 đến 7 năm nay. Đến nay số người hiểu được so với trước đây đạt được khoảng 40%, nhưng làm sao để có thể đạt được tương đồng 100% thì đó là câu chuyện mà công ty phải kiên trì, trong đó phấn dấu đầu tư tốt hơn nữa về chất lượng, mẫu mã, đặc biệt là truyền thông để người dân hiểu”- ông Trung chia sẻ.

Đối với thị trường nước ngoài, Thương hiệu Tôn Đông Á cũng đã đạt được thành tựu đáng kể. Để thương hiệu lan xa và rộng vậy, điều trước tiên phải khẳng định được chất lượng cao, sản phẩm sản xuất trong môi trường xanh – sạch – đẹp, máy móc thiết bị hiện đại, mẫu mã đẹp và cái gì cũng phải đạt chuẩn. Có được vị thế trong lòng khách hàng thế giới đây chính là “bàn đạp” giúp giúp cho Tôn Đông Á xuất khẩu sang các nước chiếm khoảng trên 40% tổng sản lượng sản xuất.

Để xây dựng được một thương hiệu Việt mang tầm quốc tế như hiện nay, Công ty CP Tôn Đông Á đã phải đầu tư rất nhiều, trong đó phải kể tới đầu tư cho phát triển thương hiệu rất tốn kém và như muối bỏ bể. Nhưng, qua thời gian đã minh chứng việc đầu tư cho xây dựng thương hiệu mang lại hiệu quả không thể đong đếm và nhìn thấy bằng tiền nhưng đó là một việc làm tác động rất lớn đến hiệu quả của doanh nghiệp.

Và sau cùng, vị Chủ tịch của Tôn Đông Á khẳng định, dù tốn kém nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư cho chuyển đổi nhiên liệu, đầu vào cho sản xuất... song song với việc tuyên truyền để thương hiệu Tôn Đông Á ngày càng lan tỏa hơn.

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ cao

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động