Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 18/05/2021 05:36

Hải Phòng: Nhiều giải pháp cho thị trường cuối năm

13:00 | 26/10/2016
Từ đầu năm 2016, UBND TP. Hải Phòng đã có chủ trương trọng tâm tìm giải pháp thúc đẩy các hoạt động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh trên địa bàn và đã thu được nhiều kết quả khả quan.
Hải Phòng: Nhiều giải pháp cho thị trường cuối năm

9 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các dịch vụ trên địa bàn đạt khoảng 65.617,42 tỷ đồng, tăng 13,05% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, nổi bật nhất là lĩnh vực bán lẻ hàng hóa với doanh thu đạt 49.774,03 tỷ đồng. Hầu hết các ngành hàng tiêu dùng đều có mức tăng khá cao, báo hiệu nhiều dự đoán tốt về sức mua của người dân thành phố trong dịp mua sắm tết cuối năm. Cụ thể, hàng lương thực, thực phẩm tăng 15,96%, hàng may mặc tăng 11,93%, mảng kinh doanh đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 13,89%, các sản phẩm phục vụ văn hóa, giáo dục cũng tăng 14,13%...

Theo quy luật, giai đoạn những tháng cuối năm luôn là thời điểm tốt để thúc đẩy thương mại toàn diện, bởi các nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất, đồng thời nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng tăng mạnh… Tuy nhiên, trong buổi làm việc với ngành Công Thương thành phố mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình lưu ý, những tháng cuối năm, tình hình thị trường dự báo sẽ tiềm ẩn nhiều biến động, cần sự quyết tâm, phối hợp đồng bộ của nhiều ngành liên quan.

Sở Công Thương đã báo cáo với UBND thành phố về kế hoạch hoạt động với nhiều giải pháp. Cụ thể, tích cực phát động chương trình “Tháng khuyến mại 2016” vào tháng 11, tạo tiền đề ổn định thị trường cuối năm; đồng thời, tăng cường công tác quản lý, quyết liệt chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại.

Quốc Cường