Thứ sáu 22/11/2024 06:49

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Tỉnh Hải Dương có 4 doanh nghiệp với 7 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, trong tổng số 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm.

Tối 4/11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội diễn ra lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, tỉnh Hải Dương vinh dự có 4 doanh nghiệp, với 7 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Thạch rau câu Long Hải. Ảnh: CTV

4 doanh nghiệp tỉnh Hải Dương được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024 gồm: Công ty TNHH Long Hải, Công ty CP Gốm Chu Đậu, Công ty CP Thép Minh Phú - Hải Dương và Công ty CP Nhựa An Phát Xanh.

Trong đó, 3 doanh nghiệp 3 lần liên tiếp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia kể từ năm 2020. Đó là Công ty TNHH Long Hải, với các sản phẩm: Thạch rau câu, nước rau câu Long Hải, thạch sữa chua Natty, thạch Caramel Lapatie, thạch rau câu uống Excite. Công ty CP Gốm Chu Đậu, với sản phẩm gốm sứ; Công ty CP Thép Minh Phú - Hải Dương với sản phẩm ống thép mạ kẽm Minh Phú. Công ty CP Nhựa An Phát Xanh với sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủphê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp các bộ, ngành triển khai thực hiện.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là kỳ xét chọn lần thứ 9. Năm nay có tổng số 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được vinh danh.

Thu Anh
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc