Chủ nhật 22/12/2024 20:51

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Tỉnh Hải Dương có 4 doanh nghiệp với 7 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, trong tổng số 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm.

Tối 4/11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội diễn ra lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, tỉnh Hải Dương vinh dự có 4 doanh nghiệp, với 7 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Thạch rau câu Long Hải. Ảnh: CTV

4 doanh nghiệp tỉnh Hải Dương được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024 gồm: Công ty TNHH Long Hải, Công ty CP Gốm Chu Đậu, Công ty CP Thép Minh Phú - Hải Dương và Công ty CP Nhựa An Phát Xanh.

Trong đó, 3 doanh nghiệp 3 lần liên tiếp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia kể từ năm 2020. Đó là Công ty TNHH Long Hải, với các sản phẩm: Thạch rau câu, nước rau câu Long Hải, thạch sữa chua Natty, thạch Caramel Lapatie, thạch rau câu uống Excite. Công ty CP Gốm Chu Đậu, với sản phẩm gốm sứ; Công ty CP Thép Minh Phú - Hải Dương với sản phẩm ống thép mạ kẽm Minh Phú. Công ty CP Nhựa An Phát Xanh với sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủphê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp các bộ, ngành triển khai thực hiện.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là kỳ xét chọn lần thứ 9. Năm nay có tổng số 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được vinh danh.

Thu Anh
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025