Hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu vượt qua khó khăn do tác động của dịch nCoV |
Từ tháng 5/2022, cán bộ nhân viên Công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam đã cùng với các chuyên gia từ Tập đoàn Samsung Hàn Quốc và các chuyên viên tư vấn của Bộ Công Thương trải qua khóa cải tiến với nhiều nội dung và đề tài thiết thực.
Ngày 7/7, Buổi báo cáo kết quả thực hiện cải tiến được diễn ra với những kết quả đáng ghi nhận. Buổi lễ có sự tham gia của ông Shim Sangyoung - Giám đốc Trung tâm cải tiến sản xuất Samsung điện tử Hàn Quốc, ông Jang Yoonho - Giám đốc Bộ phận Hỗ trợ đối tác Samsung Điện tử Việt Nam, đại diện trung tâm IDC (thuộc Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương), Lãnh đạo Tập đoàn Giza Group và Haast Việt Nam cùng các cơ quan liên quan.
Là một doanh nghiệp sản xuất, gia công linh kiện mới thành lập, mặc dù được đầu tư bài bản và đồng bộ với hệ thống máy móc đạt chuẩn và có tham vọng trở thành đối tác uy tín của các hãng lớn, Haast Việt Nam vẫn gặp những khó khăn “quen thuộc” như vấn đề quản trị hệ thống, chuẩn hóa quy trình, kiểm soát tồn kho… Việc tham gia dự án lần này thực sự là cơ may giúp công ty có cơ hội sắp xếp, chuẩn hóa nhà máy dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu về cải tiến nhà máy của Samsung Việt Nam và trung tâm IDC.
Kết quả thực hiện cải tiến đối với các mục tiêu KPI của Haast mà chương trình cải tiến đã đề ra đều có tỷ lệ đạt như: Cải tiến năng suất/ chất lượng sản phẩm và cải tiến giá trị tồn kho NVL, Giảm thời gian chuyển đổi khuôn, Cải tiến lỗi công đoạn, Giảm tồn kho công đoạn...
Đoàn đã có chuyến đi khảo sát thực tế nhà máy để chứng kiến những thay đổi đáng kinh ngạc của nhà máy sau chương trình. Những nỗ lực và tinh thần học hỏi của cán bộ nhân viên Haast Việt Nam đã nhận được sự đánh giá rất cao từ các chuyên gia Hàn Quốc và Bộ Công Thương.
Với phương châm xuyên suốt: "Không ngừng cải tiến, sáng tạo, đổi mới”, Haast Việt Nam chắc chắn sẽ áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ trong chương trình này để ngày càng hoàn thiện hơn trong công tác sản xuất và vận hành nhà máy, từ đó, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng./.