Hà Nội: Xây dựng ngay các phương án thúc đẩy phát triển kinh tế sau ngày 21/9

Trong ngày 12/9 toàn TP đã tiêm được 573.829 mũi vắc xin phòng Covid-19. Cộng dồn tới 18h00 ngày 12/9/2021, toàn TP Hà Nội đã tiêm 4.480.426 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Trên cơ sở kết quả của nhiều quận, huyện trên địa bàn cơ bản hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành TP và các địa phương chủ động xây dựng phương án phục hồi kinh tế - xã hội cho giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội.
Hà Nội: Dỡ bỏ và điều chỉnh cách ly y tế nhiều địa điểm Hà Nội: Thông tin về cuộc họp chiều 09/9 lan truyền trên mạng là giả

Đã thực hiện gần 4,5 triệu mũi tiêm phòng Covid-19

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội, số ca mắc công bố ngày 12/9 (từ 18h00 ngày 11/9 đến 18h00 ngày 12/9) là 20 ca mắc, trong đó 04 ca tại cộng đồng, 16 ca trong khu cách ly, phong tỏa. Tính tổng số mắc trên địa bàn TP trong đợt dịch thứ tư từ ngày 29/4 đến nay là 3.780 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.595 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.185 ca. Có 2.313 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, hiện còn 1.108 ca bệnh đang điều trị tại cơ sở y tế.

Tăng trưởng XNK sẽ phụ thuộc rất lớn vào đẩy nhanh quá trình tiêm vắc-xin
Tăng trưởng xuất nhập khẩu sẽ phụ thuộc rất lớn vào đẩy nhanh quá trình tiêm vắc-xin

Trong ngày 12/9, toàn TP đã lấy 759.789 mẫu, trong đó có 505.542 mẫu gộp xét nghiệm PCR và 245.247 mẫu test nhanh kháng nguyên. Như vậy, tổng số mẫu được lấy từ ngày 9/9 đến nay là 2.046.779 mẫu, gồm 1.468.654 mẫu gộp xét nghiệm PCR, trong đó 334.853 mẫu âm tính và 10 mẫu dương tính, số mẫu còn lại đang chờ kết quả; số mẫu test nhanh kháng nguyên là 578.125 mẫu, trong đó có 572.526 mẫu âm tính và 33 mẫu dương tính.

Trong ngày 12/9 toàn TP đã tiêm được 573.829 mũi vắc xin phòng Covid-19. Cộng dồn tới 18h00 ngày 12/9/2021, toàn TP Hà Nội đã tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng trong thuốc Nghị quyết 21 của Chính phủ và Phương án 170 của UBND TP Hà Nội 4.480.426 mũi tiêm, sử dụng 4.088.460 liều vắc xin/4.591.476 liều vắc xin được cấp, đạt tiến độ 89%.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy TP với sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn diễn ra chiều ngày 12/9, ông Trần Văn Chung- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội- cho biết, TP được phân bổ 4.600.000 liều vắc xin, các đơn vị đã tiêm được 4.300.000 liều và trong sáng 13/9 sẽ tiêm xong số vắc xin này. Theo dự kiến, Bộ Y tế tiếp tục cung cấp cho Hà Nội 1.500.000 liều vắc xin để bảo đảm đến ngày 15/9 sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho người dân. “Tính đến nay, một số đơn vị cơ bản hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin mũi 1 cho người dân như: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Sóc Sơn, Thường Tín, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm”, ông Trần Văn Chung thông tin.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, tại điểm tiêm chủng ở phường Trung Văn tối ngày 11/9 có một số sinh viên, thanh niên ở các nhà trọ có ra điểm tiêm chủng, tập trung đông người. Đây không phải đối tượng được tiêm trong ngày 11/9 theo kế hoạch. Một số cán bộ không biết nên đã phát tờ khai nên xảy ra tình trạng trên, quận đã chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Tạo điều kiện cho người dân vùng 2, 3 xây dựng và sản xuất

Ghi nhận những kết quả tích cực của TP trong những ngày qua song ông Nguyễn Mạnh Quyền- Phó Chủ tịch UBND TP cũng đánh giá vẫn còn hiện tượng tụ tập đông người tại các điểm tiêm tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Đề nghị quận Nam Từ Liêm rà soát ngay mọi vấn đề liên quan đến việc tổ chức thực hiện ở cơ sở, có hình thức phê bình, xử lý nghiêm khắc. Các quận huyện khác cũng phải rút kinh nghiệm không để tình trạng tương tự.

tính chung 8 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp vẫn tăng 5,6% so cùng kỳ năm ngoái
Tính chung 8 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp vẫn tăng 5,6% so cùng kỳ năm ngoái

Ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, TP đang tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xét nghiệm và tiêm chủng. Về việc tiêm chủng, đến nay TP đã triển khai rất tốt, nhưng việc xét nghiệm vẫn còn có những khó khăn, vướng mắc. Đề nghị các đơn vị quan tâm theo tinh thần chỉ đạo của TP và hướng dẫn của ngành y tế, những chỗ vùng đỏ tiến hành đồng thời cả xét nghiệm và tiêm vắc xin Covid-19.

Hiện vẫn có thông tin phản ánh có nơi mời các cháu nhỏ tuổi ra xét nghiệm. Ông Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phải rà soát lại các đối tượng để đảm bảo mời đúng đối tượng theo hướng dẫn của Sở Y tế, để đảm bảo không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng đề nghị Công an TP tiếp tục tăng cường kiểm soát người ra đường, đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại những điểm thực hiện xét nghiệm, tiêm chủng.

TP đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân. Đến nay, có lúc toàn TP đạt tỷ lệ hơn 600 nghìn mũi/ngày. Hiện TP chỉ còn thiếu 1,5 triệu liều vắc xin thì sẽ phủ kín mũi 1. Dự kiến trong chiều nay Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ lô vắc xin mới. Ông Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Sở Y tế khẩn trương lên kế hoạch để khi tiếp nhận lô vắc xin trên thì phân bổ ngay cho các quận, huyện.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các địa phương phải tính toán, nghiên cứu, sớm có định hướng cho giai đoạn chống dịch sau ngày 21/9. Đối với vùng 2,3, yêu cầu chính quyền địa phương phải tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, xây dựng trong điều kiện kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ.

Cùng với đó, các quận huyện, các ngành phải chủ động xây dựng phương án để phục hồi kinh tế, dịch vụ, để đến khi TP có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội thì bắt tay ngay vào triển khai, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm lãnh đạo phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm

Ngày 12/9, sau khi kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về tình trạng chen lấn, tập trung đông người tại Trường Tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) xảy ra ngày 11/9, ông Đinh Tiến Dũng- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm, trực tiếp là đồng chí Bí thư Quận ủy kiểm tra làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và để xảy ra việc mất an toàn nêu trên.

Đồng thời nhắc nhở toàn hệ thống chính trị từ TP xuống cơ sở, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tổ chức tiêm chủng bảo đảm tuyệt đối an toàn; có giải pháp giải toả ngay khi phát sinh hiện tượng tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng.

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phường, xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng Công an, quân đội lên kế hoạch, kịch bản cho từng địa điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách và an toàn, không để xảy ra tình trạng nêu trên, làm ảnh hưởng đến thành quả chống dịch chung của địa phương và TP.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhiều lần lưu ý, Chủ tịch UBND TP có văn bản nhắc nhở cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp tổ chức tiêm chủng với tinh thần: Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào đều sẽ xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Ngày 28/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc nghe báo cáo vướng mắc của các doanh nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố Biên Hòa.
Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng về duy trì và phát triển kinh tế.
17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An có 386/474 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng, tương ứng trên 80%.
Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái đang đặt mục tiêu cụ thể nhằm thực hiện định hướng giảm vốn đầu tư khu vực nhà nước, tăng đầu tư khu vực ngoài nhà nước.

Tin cùng chuyên mục

Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh ổn định khiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Yên Bái quý I/2024 ước tăng 8,11%.
Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản tại thôn Toòng, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên theo quy định
Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Tỉnh Phú Yên vừa chấp thuận chủ trương đầu tư khu chung cư cao cấp tại TP. Tuy Hoà, rộng hơn 2,1 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng sẽ có 23 cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính và tần suất kiểm kê là 2 năm/lần gồm 19 cơ sở ngành Công Thương, 1 cơ sở ngành TN&MT và 3 công trình xây dựng.
Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tối 26/3, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, BĐBP Hà Giang đã phối hợp Đội tuần tra Đại đội quản lý biên giới huyện Nà Pô (Trung Quốc) kiểm tra liên hợp biên giới Hà Giang.
Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Đến chiều ngày 27/3, gần 95% cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở một số tỉnh vùng Tây Nam Bộ đã “về đích” thực hiện xuất hóa đơn điện tử.
Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Ngành điện Long An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.
Lào Cai: Tổng doanh thu từ du lịch quý I đạt trên 6.300 tỷ đồng

Lào Cai: Tổng doanh thu từ du lịch quý I đạt trên 6.300 tỷ đồng

Thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, trong quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt 2.022.816 lượt, trong đó, khách quốc tế đạt 218.421 lượt.
Hải quan Bình Dương: Phát hiện hơn 300 vụ vi phạm, truy thu gần 100 tỷ đồng

Hải quan Bình Dương: Phát hiện hơn 300 vụ vi phạm, truy thu gần 100 tỷ đồng

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bình Dương phát hiện hơn 300 vụ vi phạm pháp luật về hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm gần 100 tỷ đồng.
Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống

Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống

Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện nay lượng khách đến chợ truyền thống giảm 20-30% so với thời điểm trước dịch và giảm 30-50% so với thời điểm năm 2019.
Hà Giang: Xác định 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Hà Giang: Xác định 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Ngày 26/3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tư vấn, xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2024.
Đồng Nai: Định hướng phát triển kinh tế xanh hướng đến Net Zero

Đồng Nai: Định hướng phát triển kinh tế xanh hướng đến Net Zero

Đồng Nai tập trung các giải pháp để thực hiện đề án giảm thiểu khí carbon giai đoạn 2025 - 2030 giảm 20%, tiến tới đưa phát thải nhà kính về 0 vào năm 2050.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch qua… chiếc vòng tay

Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch qua… chiếc vòng tay

Hình ảnh và thông tin 48 di tích, danh thắng cùng 6 tour chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được tích hợp trong 1 chiếc vòng tay.
Thái Bình mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Đức về sản xuất ô tô, thiết bị điện tử

Thái Bình mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Đức về sản xuất ô tô, thiết bị điện tử

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận mong muốn các doanh nghiệp đến từ Đức đẩy mạnh hợp tác đầu tư trong lĩnh vực cơ khí, ô tô, thiết bị điện tử…
Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tại buổi làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng ngày 25/3.
Thái Nguyên: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 đạt 203.000 tỷ đồng

Thái Nguyên: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 đạt 203.000 tỷ đồng

Trong quý I/2024, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đạt 203.000 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ), đạt 19,2% kế hoạch cả năm.
Bắc Ninh có thêm nhà máy điện rác quy mô lớn

Bắc Ninh có thêm nhà máy điện rác quy mô lớn

Dự án Nhà máy điện rác Thăng Long - Bắc Ninh có tổng diện tích khoảng 5ha, công suất xử lý 500 tấn/ngày, công suất phát điện 11MW.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối thoại với thanh niên

Sáng 26/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn có buổi đối thoại với lực lượng thanh niên trong tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu siết quản lý nhóm tàu cá “3 không”

Bà Rịa - Vũng Tàu siết quản lý nhóm tàu cá “3 không”

Việc cấp số tạm cho tàu cá “3 không” giúp Bà Rịa – Vũng Tàu quản lý tốt hoạt động khai thác thủy sản, khắc phục những tồn tại trong thực hiện phòng, chống IUU.
Bình Dương: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2024 ước tăng 3,87%

Bình Dương: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2024 ước tăng 3,87%

Tại tỉnh Bình Dương, trong quý I/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp khởi sắc, các doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên liệu, ký kết nhiều đơn hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động