Hà Nội: Tỷ lệ nợ đọng bảo hiểm xã hội chuyển biến tích cực

Nhờ sự quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, hiện tỷ lệ nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực.

Theo đánh giá của BHXH TP. Hà Nội, tổng số tiền nợ BHXH trên địa bàn giảm dần qua các năm, trong đó, năm 2016, tổng số tiền nợ BHXH là 2.417,2 tỷ đồng, tỷ lệ nợ 7,7% kế hoạch thu; năm 2017, tổng số tiền nợ BHXH, BHYT là 1.304 tỷ đồng (giảm 1.113,2 tỷ đồng, tỷ lệ nợ 3,8%) kế hoạch thu, đây là năm đầu tiên hoàn thành chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao giảm nợ BHXH.

Tính đến 30/11/2018, có 27.106 đơn vị nợ BHXH, BHYT với 340.313 lao động; tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp là 1.301 tỷ đồng, giảm 256 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2017. Khối doanh nghiệp Nhà nước nợ 186,1 tỷ đồng (chiếm 14,3% tổng số nợ); doanh nghiệp ngoài quốc doanh nợ 1.001,6 tỷ đồng (chiếm 76,9% tổng số nợ); khối hành chính sự nghiệp nợ 48 tỷ đồng (chiếm 3,6% tổng số nợ), các đơn vị khác nợ 65,3 tỷ đồng (chiếm 5,2% tổng số nợ), trong đó không bao gồm các đơn vị giải thể, phá sản, mất tích là 1.687 đơn vị, tương ứng với số nợ BHXH là 636,3 tỷ đồng.

ha noi ty le no dong bao hiem xa hoi chuyen bien tich cuc
Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để giảm tỷ lệ nợ BHXH

Mặc dù tỷ lệ nợ đọng giảm qua các năm, nhưng lãnh đạo BHXH Hà Nội cho rằng, tỷ lệ nợ BHXH, BHYT hiện vẫn cao hơn tỷ lệ trung bình của cả nước. Nguyên nhân là do nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thực sự gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, hoạt động cầm chừng, chậm thanh quyết toán với chủ đầu tư dẫn đến số tháng nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp kéo dài, số tiền nợ lớn, cụ thể: Số tiền nợ BHXH của các doanh nghiệp có số tháng nợ từ 24 tháng trở lên (nợ khó thu hồi) là 770,4 tỷ đồng (chiếm 59,2% tổng số nợ).

Ngoài ra, một trong nhưng cản trở chính là nhận thức về trách nhiệm và quyền lợi tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động của chủ sử dụng lao động còn hạn chế, nhất là khu vực ngoài nhà nước, do vậy chủ sử dụng lao động thường xuyên tìm cách trốn đóng, chậm đóng tiền BHXH, BHYT, BH thất nghiệp… Bên cạnh đó, người lao động không đấu tranh để đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình với chủ sử dụng lao động, dẫn đến quyền lợi của người lao động không được đảm bảo; công tác đôn đốc, thanh tra, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của một số nơi chưa sâu sát, quyết liệt; số cuộc thanh tra, kiểm tra trên địa bàn quận, huyện, thị xã còn ít; công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đã được quan tâm hơn, tuy nhiên, có lúc, có nơi chưa thực hiện thường xuyên, sâu rộng, hình thức và nội dung tuyên truyền vẫn còn hạn chế.

Trước thực trạng này, để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố về việc tăng cường các giải pháp giảm tỷ lệ nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHXH Hà Nội đã tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành thực hiện hiệu quả các kế hoạch, quy chế phối hợp của Tổng cục Cảnh sát và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn Hà Nội; của liên ngành Công an thành phố, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động thành phố, Cục Thuế thành phố, BHXH thành phố đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của người lao động trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2017-2020.

Đặc biệt, BHXH Hà Nội đã phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị sử dụng lao động. Theo đó, tính đến ngày 30/11/2018 đã thực hiện thanh tra, kiểm tra tại 3.296 đơn vị với tổng số tiền nợ 1.009 tỷ đồng, thu hồi được 549,1 tỷ đồng (đạt 54,4%), trong đó: Thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại 1.148 đơn vị, số tiền thu hồi 237,6 tỷ đồng/485 tỷ đồng (đạt 48,9%); thanh tra thành phố chủ trì thanh tra tại 190 đơn vị, số tiền thu hồi 61,5 tỷ đồng/103,1 tỷ đồng (đạt 59,6%); phối hợp với Công an thành phố kiểm tra liên ngành tại 194 đơn vị, số tiền thu hồi 46 tỷ đồng/64,8 tỷ đồng (đạt 71,1%); thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì thanh tra tại 102 đơn vị, số tiền thu hồi 21,7 tỷ đồng/40,2 tỷ đồng (đạt 54%)... BHXH thành phố thực hiện gửi trên 115.761 lượt văn bản đôn đốc thu nợ đến các đơn vị nợ BHXH, số tiền các đơn vị đã nộp tính đến ngày 30/11/2018 trên 900 tỷ đồng.

Thời gian qua, BHXH TP. Hà Nội cũng đã tăng cường đối thoại với các doanh nghiệp và người lao động từng bước nâng cao nhận thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật của chủ sử dụng lao động để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; thực hiện phân tích, phân loại doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo loại hình sản xuất, kinh doanh, thời gian nợ, xác định nguyên nhân nợ, trên cơ sở đó đề xuất và phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tăng cường thực hiện đôn đốc, thanh tra, kiểm tra; thường xuyên công khai danh sách các doanh nghiệp nợ BHXH trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và thành phố.

Tại buổi làm việc với UBND TP. Hà Nội về tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn mới đây, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an - Nguyễn Văn Thành - Trưởng đoàn giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Hà Nội - nhấn mạnh: vấn đề BHXH, BHYT có ý nghĩa quan trọng trong 3 trục xã hội (liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn và an sinh), nếu không quản lý chặt chẽ sẽ liên quan đến an ninh phi truyền thống. Đồng thời, BHXH cũng là chính sách được Trung ương quan tâm. BHXH đã bao quát hầu hết các chính sách BHXH và Việt Nam đã thông qua 8/9 chính sách BHXH; đối tượng tham gia BHXH, BHYT ngày càng mở rộng, số người thụ hưởng chính sách ngày càng tăng, dần hướng tới yêu cầu chia sẻ với những người ốm đau, tai nạn, bệnh tật...

Với những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Công an - Nguyễn Văn Thành - đánh giá, sự phối kết hợp của các sở, ban, ngành liên quan đã góp phần cho công tác tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn TP. Hà Nội đạt được những kết quả tích cực. Số đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp hàng năm đều tăng, số thu luôn đạt và vượt kế hoạch được giao; quyền lợi của người tham gia được bảo đảm, đầy đủ…

Tuy nhiên, thời gian tới, Thành ủy, UBND TP. Hà Nội cần chủ động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Trung ương về cải cách chính sách BHXH; triển khai thực hiện nghiêm, đúng pháp luật các quy định về BHXH, BHYT. Đảm bảo nâng cao chất lượng, hướng tới sự hài lòng của người dân và tổ chức. Chủ động giám sát, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật liên quan BHXH, BHYT; phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan làm tốt công tác BHXH, BHYT trên địa bàn thủ đô…

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm xã hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trà Vinh: Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Trà Vinh: Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Tham gia chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, người lao động tự do có cơ hội được hưởng lương hưu hằng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí để bảo đảm cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi về già. Với ý nghĩa, lợi ích thiết thực đó, trên cả nước đã và đang xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để giúp người dân tham gia lưới an sinh BHXH, BHYT.
BHXH Việt Nam - Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN: Ký kết hợp tác về thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

BHXH Việt Nam - Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN: Ký kết hợp tác về thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

Hướng tới phát triển hệ thống bảo hiểm y tế (BHYT) tại Việt Nam bền vững, giúp người dân được tiếp cận chăm sóc sức khỏe và thụ hưởng chế độ BHYT chất lượng, an toàn, hiệu quả, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT.
Thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Theo công văn số 931/BYT-BH, Bộ Y tế sẽ triển khai hướng dẫn các cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc các Bộ, ngành về thực hiện thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip.
Điều kiện để người lao động bị mắc Covid-19 hưởng chế độ ốm đau

Điều kiện để người lao động bị mắc Covid-19 hưởng chế độ ốm đau

Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội nếu bị mắc Covid-19 sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hiểm xã hội nếu đảm bảo đủ điều kiện và hồ sơ theo quy định.
Nghệ An yêu cầu các đơn vị giải quyết hồ sơ cho F0 tại nhà hưởng BHXH

Nghệ An yêu cầu các đơn vị giải quyết hồ sơ cho F0 tại nhà hưởng BHXH

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu các đơn vị được phân công trực tiếp chăm sóc F0 tại nhà, khu cách ly tập trung nhanh chóng cấp giấy chứng nhận nghỉ việc để F0 hưởng BHXH theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Trao tặng hơn 12 nghìn sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Trao tặng hơn 12 nghìn sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Dự kiến, sẽ có 3.111 sổ bảo hiểm xã hội, 8.891 thẻ bảo hiểm y tế trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên người thuộc đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng 1 hoặc người mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Dấu ấn 27 năm xây dựng và phát triển

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Dấu ấn 27 năm xây dựng và phát triển

Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự cố gắng nỗ lực của tập thể công chức, viên chức toàn ngành qua nhiều thế hệ, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là một trụ cột chính sách quan trọng của hệ thống an sinh xã hội.
Ngành bảo hiểm xã hội mang Tết ấm đến với người nghèo

Ngành bảo hiểm xã hội mang Tết ấm đến với người nghèo

Từ ngày 17-20/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” ở 63 tỉnh, thành nhằm sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền đất nước.
Phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 21/01, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Bộ Công an đã tổ chứcký kết Quy chế trực tuyến về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo

Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo

Ngày 15/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, trao quà - mang Tết ấm đến người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” cho các hộ nghèo, khó khăn tại 2 xã Trường Xuân, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Ngành bảo hiểm xã hội: Thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Ngành bảo hiểm xã hội: Thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Năm 2021 đi qua với biết bao biến động, nhưng cũng là năm để lại nhiều dấu ấn quan trọng đối với ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trong thực hiện thắng lợi mục tiêu kép. Đó là vừa hoàn thành các nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, thách thức, vừa thực hiện thành công, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Tăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ năm 2022

Tăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ năm 2022

Từ ngày 1/1/2022, theo quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021 của Chính phủ, mức chuẩn nghèo của khu vực nông thôn tăng từ 700.000 đồng lên 1.500.000 đồng/tháng, nên mức Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu năm 2022 cũng tăng theo.
Sẽ có trên 2,9 triệu người được tăng lương hưu, trợ cấp

Sẽ có trên 2,9 triệu người được tăng lương hưu, trợ cấp

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 108/2021/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hằng tháng, ngày 5/1/2022, BHXH Việt Nam thông báo cho biết, dự kiến, cả nước có khoảng 2.966.645 người sẽ được tăng lương hưu, trợ cấp.
Dấu ấn ngành bảo hiểm xã hội năm 2021

Dấu ấn ngành bảo hiểm xã hội năm 2021

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt kinh tế - xã hội của nước ta. Trong bối cảnh đó, việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bao hiểm thất nghiệp của ngành Bảo hiểm Xã hội gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.
Nghị quyết 21-NQ/TW: Khẳng định vai trò trụ cột an sinh của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Nghị quyết 21-NQ/TW: Khẳng định vai trò trụ cột an sinh của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 – 2020, đến nay chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đã từng bước khẳng định và phát huy vai trò trụ cột trong các chính sách an sinh xã hội.
Rà soát cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người thuộc diện chính sách

Rà soát cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người thuộc diện chính sách

Kể từ ngày 1/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đề nghị các địa phương triển khai việc rà soát, kịp thời lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng thuộc diện chính sách chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều chuyển cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Bao phủ bảo hiểm y tế học sinh sinh viên đạt 95,4%

Bao phủ bảo hiểm y tế học sinh sinh viên đạt 95,4%

Tính đến hết ngày 3/12/2021, cả nước có 19,71 triệu học sinh, sinh viên (HSSV), trong đó, số đã tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) là 18,79 triệu em, đạt tỷ lệ 95,4%.
Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ký hiệp định về bảo hiểm xã hội song phương

Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ký hiệp định về bảo hiểm xã hội song phương

Đúng 15 giờ 50 phút (giờ địa phương) ngày 12/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới sân bay Incheon, thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Park Byeong Seug.
Nghệ An: Hơn 172.000 lao động đã nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Nghệ An: Hơn 172.000 lao động đã nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Hiện, tỉnh Nghệ An đã có hơn 172.000 lao động nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, với số tiền chi trả hơn 380 tỷ đồng. Đến thời điểm này Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An đã cơ bản hoàn thành gói hỗ trợ người lao động.
Nghệ An: Gia tăng tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần

Nghệ An: Gia tăng tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Nghệ An, hiện số người lĩnh BHXH một lần tăng 2,96 % so với cùng kỳ năm 2020. Đây là thực tế rất đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động mà còn tác động lâu dài tới kinh tế - xã hội. Vì vậy, theo khuyến cáo của BHXH với số tiền được nhận sẽ giải quyết được khó khăn trước mắt nhưng sẽ gây thiệt thòi cho người lao động khi đến tuổi nghỉ hưu.
Tăng cường cảnh báo tin nhắn lừa đảo nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Tăng cường cảnh báo tin nhắn lừa đảo nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Lợi dụng việc ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), gần đây đã xuất hiện nhiều đầu số lừa đảo người dân về việc nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN để chiếm đoạt tiền trong tài khoản cá nhân của người dân.
Hội nghị ASSA: Đảm bảo an sinh trong đại dịch Covid-19

Hội nghị ASSA: Đảm bảo an sinh trong đại dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (Hội nghị ASSA) lần thứ 38 với chủ đề “Bảo trợ xã hội trước những thách thức từ số hóa và bất ổn về kinh tế” đã khai mạc ngày 25/11/2021.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Lưu ý hạn nhận hồ sơ hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Lưu ý hạn nhận hồ sơ hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Tính đến hết ngày 23/11/2021, cơ quan bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố đã giải quyết hỗ trợ cho 12.154.979 lao động, trong đó có 11.302.971 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 852.008 người đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, với tổng số tiền hỗ trợ là 28,86 nghìn tỷ đồng.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW (Nghị quyết số 28) về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), cho đến nay, Bộ Công Thương đã nghiên cứu ban hành hoặc trình Thủ tướng Chính phủ ban hành, cũng như phối hợp tham gia với các Bộ, ngành xây dựng, ban hành văn bản hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, việc làm, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp…
Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh: Nhanh chóng triển khai hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh: Nhanh chóng triển khai hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Để tạo điều kiện giúp người lao động và người sử dụng lao động sớm được nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Hồ Chí Minh đã khai thác triệt để việc sử dụng các hình thức giao dịch trực tuyến với các bước thực hiện đơn giản, tiện lợi.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động