Hà Nội: Phân công công tác của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội: Sẽ thành lập, mở rộng 5 - 10 cụm công nghiệp |
Văn bản nêu rõ, ngày 27/3/2023, báo điện tử Người Lao động đăng bài “Mỏ vàng” quảng cáo ngoài trời, phản ánh về tình trạng quảng cáo ngoài trời lộn xộn, vi phạm quy chế, ảnh hưởng mỹ quan đô thị tại Hà Nội.
Ảnh minh họa |
Về việc này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố; báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/4/2023; thông tin trả lời báo chí theo quy định.
Hiện nay, trên địa bàn thành phố, có khoảng 800 doanh nghiệp hoạt động quảng cáo. Về hoạt động quảng cáo trên màn hình Led có gần 50 màn hình; Hoạt động quảng cáo bằng bảng hiflex có gần 2.75; có 3190 giá treo banner quảng cáo.
Hằng năm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo… về thủ tục hành chính đã được triển khai công khai trên Cổng thông tin điện tử Sở và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (dịch vụ công - mức độ 3, mức độ 4). Theo đó, 100% hồ sơ đều được triển khai đúng hẹn (không có hồ sơ chậm muộn); tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong việc hoạt động quảng cáo.
Tuy nhiên, sau 10 năm thực hiện Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành luật vẫn còn những hạn chế, vi phạm.
Mỗi năm, có hàng nghìn băng rôn, tờ rơi, biển quảng cáo không phép hoặc sai phép ở ngoài trời bị các cơ quan chức năng tháo dỡ, xóa bỏ. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, các cơ quan quản lý, chính quyền các địa phương đã ra quân quyết liệt xóa bỏ “rác” quảng cáo. Tuy nhiên, “rác” quảng cáo ngoài trời vẫn tiếp tục tồn tại, khiến đường phố Hà Nội nhếch nhác, mất mỹ quan. Thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp hiệu quả hơn trong xử lý vi phạm.