Hà Nội đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp Hà Nội cải tạo, chỉnh trang mặt phố Tràng Tiền Hà Nội xử lý 1.615 học sinh vi phạm Luật Giao thông |
Ngày 4/4, thông tin từ Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sau hơn một năm, dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến nay đã cơ bản hoàn thành việc thi công.
Trong 1-2 tuần tới đây, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức khảo sát, nghiệm thu và tổ chức phương án đi lại, đưa hai đơn nguyên cầu đô thị vào sử dụng.
Sau khi thông xe, hai đơn nguyên cầu vượt đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô. (Ảnh: Hữu Chánh) |
Theo phương án tổ chức giao thông của dự án, sau khi thông xe, phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo phương tiện chạy 80 km/h toàn tuyến (hiện nay xe đang chạy hỗn hợp và tốc độ trong khu đô thị - dưới 50 km/h).
Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, dự kiến sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ô tô, xe máy) lưu thông trong khu vực đô thị. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.
Để thực hiện việc tổ chức giao thông này, đơn vị thi công đã lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường ở hai đầu cầu. Phía dưới nút giao Mai Dịch cũng đã được thực hiện cải tạo, bố trí lại các cột đèn tín hiệu phục vụ công tác tổ chức lại giao thông.
Hiện dải phân cách ở gầm cầu Mai Dịch cũng vừa được mở rộng, lát gạch phù hợp. Các vị trí này cũng đang được sở, ngành Hà Nội lên phương án để bố trí điểm trông xe phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động từ tháng 7.
Nhánh cầu vượt thép Mai Dịch đã hoàn thành sau hơn một năm thi công. (Ảnh: Hữu Chánh) |
Hai nhánh cầu vượt thép Mai Dịch là hạng mục bổ sung của dự án Vành đai 3 trên cao Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.
Hai dải cầu vượt thép được kỳ vọng giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao Mai Dịch, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm với khu vực phía Tây, phía Bắc Thủ đô và vùng lân cận.