Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 01/12/2020 04:01

Hà Nội: Mua sắm thông minh, kích cầu du lịch nội địa

17:26 | 31/10/2020
Diễn ra trong 3 ngày từ 30/10 - 1/11, “Ngày hội tiêu dùng 4.0” và “Ngày hội khuyến mại du lịch” tại khu nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là hai sự kiện nổi bật thu hút người tiêu dùng các với phương thức mua sắm thông minh, cũng như kích cầu du lịch nội địa.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng

20 gian hàng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, “Ngày hội tiêu dùng 4.0” là một sự kiện đặc biệt tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử, hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

Gian hàng của Ngân hàng Thương mại CP Quân Đội (MB) nằm trên tuyến phố Lê Thạch sáng ngày 31/10 liên tục tấp nập khách hàng. Có mặt tại đây, chị Nguyễn Mai Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được nhân viên ngân hàng tư vấn và hướng dẫn tận tình giúp chị mở tài khoản. “Chương trình có rất nhiều ưu đãi. Theo đó, nếu mở App MBBank tại đây thì khách hàng sẽ được tặng một tài khoản số đẹp giá trị lên tới 1,1 triệu đồng. Khi sử dụng App này khách hàng sẽ được chuyển tiền nội mạng, ngoại mạng miễn phí, ngoài ra sẽ được sử dụng các tiện ích thanh toán điện nước, truyền hình cáp… hoàn toàn miễn phí”, chị Mai Anh hào hứng nói.

2422-img-20201031-150048
Gian hàng của Ngân hàng Thương mại CP Quân Đội (MB) nằm trên tuyến phố Lê Thạch sáng ngày 31/10 liên tục tấp nập khách hàng.

Anh Nguyễn Việt Long - cán bộ quản lý phòng khách hàng cá nhân Chi nhánh Hai Bà Trưng (MB) - chia sẻ, ngoài các chương trình trên, để thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hiện MB đã triển khai liên kết với chuỗi nhà hàng của Golden Gate, khi sử App thanh toán của MB, khách hàng sẽ được ưu đãi 1 phần số tiền thanh toán. Ngoài ra, trên địa bàn Hà Nội, MB đang liên kết với các chi cục thuế tại các quận, huyện để mở App MB Bank cho các hộ kinh doanh để họ có thể đóng thuế hàng tháng qua MB. Việc này, giúp giảm thời gian thủ tục hành chính cho khách hàng và tạo hiệu quả cho công việc chi thu thuế của Chi Cục thuế Hà Nội.

Là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia “Ngày hội tiêu dùng 4.0” trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2020, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đem đến rất nhiều các chương trình khuyến mại cho khách hàng. Theo đó, đối với các khách hàng giao dịch tại gian hàng trong “Ngày hội tiêu dùng 4.0” sẽ được mở tài khoản 0 đồng và có quyền lựa chọn tài khoản số đẹp hoặc số phù hợp với phong thủy. Tài khoản đó có thể dùng thẻ vật lý hoặc không dùng thẻ vật lý.

Bà Đỗ Thị Bích Mai - Giám đốc Vietinbank Hoàng Mai - chi biết, hiện nay, khách hàng mở thẻ tại VietinBank có thể ra cây ATM rút mà không cần dùng thẻ, chỉ cần mã QR code. Khách hàng mở mới, ngoài việc được miễn phí, còn được khuyến mại tại gian hàng như tặng những món quà nhỏ và tham gia quay số trúng thưởng. Bên cạnh các chương trình trên, Vietinbank kết hợp với hơn 200 đơn vị là các điểm du lịch, bán các vé máy bay, khách hàng dùng tài khoản thanh toán khi mua vé máy bay thì có thể được chiết khấu tới 15%, đối với những khách hàng có tích điểm thì mức chiết khấu có thể lên tới 50%.….

2705-du-lich
Tại “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Khám phá vẻ đẹp Việt Nam” sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 30/10 – 01/11/2020 tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ có nhiều chương trình khuyến mại giảm sâu đến 50% giá cho trên 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi,...

Thanh toán trực tuyến được đánh giá là phương thức giúp người tiêu dùng sẽ chọn được những gói mua sắm nhanh, tiện, hiệu quả, đảm bảo độ an toàn. Nắm bắt cơ hội này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ đã đẩy mạnh triển khai phương thức thanh toán trực tuyến và Công ty Lữ hành Hanoitourist là một trong số đó. Ông Lê Hồng Thái- Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist - chia sẻ, Hanoitourist cũng đã phối kết hợp với nhiều ngân hàng, tạo App để khách hàng có thể đăng ký tour du lịch và thanh toán tại đó. Đến với “Ngày hội khuyến mại du lịch”, Công ty Lữ hành Hanoitourist mang đến hơn 30 chương trình điểm đến trong nước với mức khuyến mại từ 10% đến hơn 40%, trong đó, có chương trình có thời hạn đến 31/12/2020 và có những chương trình kéo dài đến 31/5/2021.

Cũng theo ông Lê Hồng Thái, đây không phải là lần đầu tiên sự kiện diễn ra mà sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến. Đánh giá cao công tác truyền thông, thông tin về chương trình, ông Lê Hồng Thái cho hay, các khách hàng khi đến với “Ngày hội khuyến mại du lịch” đã tìm hiểu thông tin trước đó. “Theo thống kê của chúng tôi, từ cuối giờ chiều hôm qua đến đầu giờ sáng ngày 31/10 đã có khoảng hơn 100 khách hàng đến mua tour và sử dụng công cụ thanh toán không dùng tiền mặt”, ông Lê Hồng Thái nói

Còn theo bà Lưu Thùy Dung - Phó phòng du lịch Công ty Du lịch Vietravel, tham gia “Ngày hội khuyến mại du lịch”, phía công ty kết hợp với các hãng hàng không và đưa ra các sản phẩm khuyến mại cho khách hàng. Trong đó, nhấn mạnh đến các tour nội địa, có những tour giảm giá đến 33% như tour Phú Quốc. Bên cạnh đó, công ty cũng đưa ra những tour du lịch được khách hàng quan tâm như tour du lịch Đông Tây Bắc hay tour tâm linh tại Côn Đảo. Đồng thời, tặng cho khách hàng những voucher giảm giá ngay khi khách hàng đến hỏi chương trình tại gian hàng để khách hàng đến đăng ký tour sau đó. Các tour du lịch dịp tết dương lịch và âm lịch cũng có những chương trình khuyến mại ngay trong “Ngày hội khuyến mại du lịch” hôm nay.

Hiện Vietravel đã liên kết với tất cả các ngân hàng trên địa bàn Hà Nội cũng như liên kết với QR Pay để khách hàng có thể thanh toán trực tuyến ngay khi có nhu cầu mua tour. Năm nay, ngoài các chương trình khuyến mại được in ra và giới thiệu tại ngày hội, các khách hàng có thể xem chương trình thông qua code QR scan trên hệ thống zalo hoặc viber trên hệ thống điện thoại của mình.

Người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung hiện vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt. Thay đổi thói quen tiêu dùng không thể chỉ diễn ra trong “một sớm, một chiều”. Việc ngân hàng đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù hợp, cùng với sự “bắt tay” giữa các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ với phía ngân hàng sẽ là những giải pháp quan trọng nhằm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt sang phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, những sự kiện như truyền thông, kết nối như: “Ngày hội tiêu dùng 4.0” và “Ngày hội khuyến mại du lịch” đem đến nhiều trải nghiệm thú vị sẽ là những đòn bẩy quan trọng, thu hút người tiêu dùng các với phương thức mua sắm thông minh khuyến khích người dân ứng dụng trong mua sắm tiêu dùng hàng ngày tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nguyễn Hạnh