Hà Nội: Khách ‘tố’ bánh trung thu mốc, cửa hàng nói 'đã hết hạn'

Một khách hàng phản ánh, bánh trung thu của cửa hàng Gia Trịnh bị mốc khi còn hạn dùng. Đại diện Gia Trịnh cho biết, nguyên nhân bánh mốc là do đã hết hạn sử dụng 1 ngày.

Khách hàng phản ánh bánh bị mốc

Phản ánh với phóng viên Báo Công Thương, bà B.T.V.H (Hà Nội) cho biết, ngày 10/9, đã đặt mua hai hộp quà tại cửa hàng Gia Trịnh, gồm một set Tinh hoa 1 (4 bánh trung thu) và một set 2 bánh trung thu để làm quà tặng đối tác.

Theo hóa đơn, sản phẩm bao gồm bánh nướng thập cẩm, bánh nướng sâm sen, bánh dẻo cốm và bánh dẻo đậu xanh trứng muối. “Tôi mang sản phẩm này làm quà tặng cho đối tác. Tuy nhiên, khi đối tác của tôi mở hộp, bánh còn hạn sử dụng nhưng đã mốc xanh”, bà H. bức xúc nói.

Bánh trung thu bị mốc theo phản ánh của khách hàng. Ảnh: NVCC

Bánh trung thu bị mốc theo phản ánh của khách hàng. Ảnh: NVCC

Giải thích kỹ hơn về việc này, bà H. cho biết: “Ngày 10/9, tôi nhận bánh, nhân viên không hề cho tôi biết bánh sản xuất ngày nào mà chỉ dặn tôi hạn sử dụng của sản phẩm trong vòng 10 ngày. Theo suy nghĩ thông thường, với sản phẩm truyền thống không chất bảo quản, bánh chỉ sản xuất 1 - 2 ngày trước khi giao tới tay khách hàng. Hộp bánh được giao đến quấn khăn rất đẹp bên ngoài, hạn sử dụng in bên trong hộp nên tôi cũng không mở mà giữ nguyên như vậy để làm quà tặng. Đến ngày 14/9, đối tác của tôi mở bánh thì phát hiện bánh đã bị mốc xanh và chụp hình gửi lại, khiến tôi vô cùng xấu hổ. Lúc này tôi mới tá hỏa biết bánh sản xuất ngày 4/9 và khi giao tới tay tôi, đã đến 2/3 thời hạn sử dụng. Thời điểm đối tác của tôi phát hiện bánh mốc, lúc này, bánh vẫn còn hạn (10 ngày sau ngày sản xuất)”.

Khi phản hồi tới cửa hàng, bà H. cho biết, mình được đại diện cửa hàng Gia Trịnh giải thích nguyên nhân bánh mốc là do hết hạn sử dụng. “Lý do cửa hàng nêu không hợp lý vì trên bánh có ghi rõ ngày sản xuất là 4/9 thì phải 14/9 mới hết hạn sử dụng. Trong khi đó, trưa ngày 14/9, đối tác của tôi mở bánh đã phát hiện tình trạng mốc xanh. Tôi càng bất ngờ hơn khi nhân viên cửa hàng cho biết "tận dụng sản phẩm từ năm ngoái”. Tôi không hiểu, tận dụng bao bì hay bánh hay nguyên liệu làm bánh từ năm ngoái nên vô cùng bức xúc. Tôi nghĩ, mình cần phải lên tiếng để cửa hàng quan tâm hơn tới quyền lợi của người tiêu dùng. Bánh trung thu là sản phẩm gắn liền với truyền thống và sum vầy, vì vậy, chất lượng và sự an tâm của khách hàng cần được đặt lên hàng đầu”, bà H. chia sẻ.

Doanh nghiệp cho rằng, bánh đã quá hạn 1 ngày

Sáng 17/9, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Trịnh Hồng Giang, Giám đốc Công ty Cổ phần Gia Trịnh Bakery xác nhận, công ty đã tiếp nhận phản ánh một khách hàng vào ngày 14/9 và tiến hành xử lý theo đúng quy trình.

Bà  Trịnh Hồng Giang (ngồi giữa), Giám đốc Công ty Cổ phần Gia Trịnh Bakery làm việc cùng phóng viên Báo Công Thương. Ảnh: Văn Thi

Bà  Trịnh Hồng Giang (ngồi giữa), Giám đốc Công ty Cổ phần Gia Trịnh Bakery làm việc cùng phóng viên Báo Công Thương. Ảnh: Văn Thi

Ngay khi nhận thông tin từ khách hàng, chúng tôi đã chủ động liên hệ để xin lỗi, ghi nhận và nhanh chóng bồi hoàn sản phẩm. Đồng thời, công ty tặng thêm một set bánh mới để bày tỏ thiện chí nhưng khách hàng không nhận, dù lỗi này không phải từ phía chúng tôi”, bà Giang cho biết.

Theo bà Giang, nguyên nhân khiến khách hàng hiểu nhầm sản phẩm là hàng cũ đến từ việc Công ty sử dụng lại bao bì được thiết kế từ năm 2024.

Về hiện tượng bánh bị mốc, bà Giang cho biết, sản phẩm của Gia Trịnh là dòng bánh tươi, hạn sử dụng ngắn, tính từ ngày sản xuất 4/9 đến hết ngày 13/9 là hết hạn. Khi khách hàng mở bánh vào ngày 14/9 thì đã quá hạn một ngày, dẫn tới bánh hư hỏng.

Bà Giang cũng thừa nhận thiếu sót, hộp bánh được bọc bằng khăn trước khi giao cho khách đã không dán tem nhãn về hạn sử dụng ra bên ngoài (dù bên trong hộp đã có) nên có thể khách hàng đã không đọc được thông tin về sản phẩm. “Đây cũng là vấn đề mà chúng tôi cần rút kinh nghiệm. Ngay sau sự việc này, chúng tôi đã bổ sung tem nhãn về hạn sử dụng rõ ràng ngay bên ngoài hộp sau khi gói bằng khăn để khách hàng dễ dàng kiểm tra, thay vì chỉ in bên trong hộp bánh như trước”, bà Giang nhấn mạnh.

Đại diện Gia Trịnh cũng khẳng định, doanh nghiệp không mong muốn sự việc bị đẩy đi xa, mà kỳ vọng cả hai bên cùng có tiếng nói chung để giải quyết sự việc. “Ở góc độ người tiêu dùng, chúng tôi hiểu khách hàng cần sự an tâm tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm. Sự việc lần này cũng là cơ hội để chúng tôi nhìn lại và làm tốt hơn trong thời gian tới”, bà Giang chia sẻ.

Văn Thi - Hoàng Thanh
Bình luận