Ngày vía Thần Tài dự báo mua vàng "online" lên ngôi Hà Nội: Doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp Tết tăng trên 20% |
Ngày 19/2 - ngày làm việc thứ 3 sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, Hà Nội cũng bước sang ngày thứ ba thực hiện quyết định của UBND TP Hà Nội về việc đóng cửa các quán ăn đường phố, quán cà phê vỉa hè để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.
Một số nhà hàng, quán ăn đã lắp đặt vách ngăn đảm bảo an toàn cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19 |
Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, trên địa bàn Hà Nội, hầu hết các quán cà phê, cửa hàng ăn uống tại các tuyến phố như: Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Hữu Huân, Trần Quang Khải, Hàng Vôi... (quận Hoàn Kiếm); Hàng Than, Hàng Bún, Quán Thánh... (quận Ba Đình); Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Định (quận Thanh Xuân)… đã thực hiện đóng cửa, tạm dừng hoạt động kinh doanh; lác đác mới có quán cà phê mở cửa để bán hàng mang về. Trong khi đó, để hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn, một số nhà hàng, quán ăn đã lắp đặt vách ngăn đảm bảo an toàn cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19.
Để tiêu thụ hàng hóa trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến ngày càng phức tạp, những ngày vừa qua, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh ăn uống, cà phê… đã đẩy mạnh bán hàng online thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, website hoặc bán mang về để duy trì doanh số, giảm thiệt hại.
Chủ quán cà phê Romantic trên phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa) cho biết: Hai ngày vừa qua, trung bình mỗi ngày tôi nhận được 70 đến 80 đơn hàng mua cà phê, nước hoa quả mang về. Sau khi nhận đơn hàng, nhân viên hoặc đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng đến tận nhà cho khách.
Thay vì đi ăn tại các cửa hàng, quán ăn, dân văn phòng cũng “order” các suất ăn về cơ quan. Chị Đỗ Phương Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, do lo ngại dịch Covid-19, nên trước chúng tôi thường ra quán để ăn trưa thì nay chúng tôi gọi đồ về phòng để ăn.
Trong khi đó, shiper cũng đắt khách đầu năm mới. Anh Nguyễn Quang Huy chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên rất nhiều dân công sở gọi ship cơm buổi trưa. Đơn hàng tăng gấp 2- 3 lần bình thường. Giá mỗi đơn hàng từ 25.000 - 30.000 đồng/kg tùy theo quãng đường.
Kết quả này cho thấy, những chuỗi cửa hàng ẩm thực nếu đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thông qua mua sắm online thì vẫn có thể sống sót qua mùa Covid-19, dù số khách hàng trực tiếp đến cửa hàng có giảm.