Hà Nội: Họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý II/2022

Chiều 1/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý II/2022. Nhiều vấn đề nóng đã được phóng viên, báo chí đặt câu hỏi.
Hà Nội: 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đạt mốc tăng trưởng GRDP 7,5-8% đến năm 2025 Hà Nội: Tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm 2022 ước tính tăng 7,79%

Đã có 3 ca nhiễm biến chủng Omicron BA.5

Mở đầu cuộc họp báo, ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã thông tin các nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội trong 6 tháng đầu năm ước thực hiện 177.464 tỷ đồng (đạt 56,9 % dự toán), bằng 122,4 % so với cùng kỳ năm 2021. Chi ngân sách địa phương ước thực hiện 30.527 tỷ đồng (đạt 28,5% dự toán), bằng 102,8% so với cùng kỳ năm 2021. 6 tháng đầu năm 2022, GRDP tăng 7,79%, gấp 1,29 lần mức tăng cùng kỳ năm 2021 (6,02%). Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm đạt 8,32 tỷ USD, tăng 17,1% (cùng kỳ năm 2021 tăng 4,5%; cùng kỳ năm 2019 tăng 5,4%).

Toàn cảnh Họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các sở ngành đã trả lời nhiều vấn đề nóng liên quan đến tình hình chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, gần đây 900 nhân viên y tế các cấp của Hà Nội xin nghỉ việc, tình hình cấp thoát nước của Hà Nội, vấn đề rác thải sinh hoạt, tính hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT, việc lấn chiếm vỉa hè xung quanh khu vực Hồ Tây, quy hoạch 2 bên đường Lê Văn Lương, UBND thành phố đề xuất di dời 10 cơ sở nhà đất….

Về vấn đề y tế, ông Vũ Cao Cương - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội ghi nhận số ca mắc trung bình là 180 ca/ngày, giảm rất mạnh so với vài tháng trước đây. Đáng chú ý, kết quả giải trình tự gene của bệnh viện Bạch Mai có 3 người tại Hà Nội nhiễm biến chủng BA.5. Đây là biến chủng phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn các biến chủng khác như BA.1, BA.2 nhưng mức độ nặng hay không chưa có bằng chứng rõ ràng. Các triệu chứng của 3 ca trên là nhẹ hoặc không triệu chứng.

Ông Cao Vũ Cương - - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - chia sẻ tại buổi họp báo
Ông Cao Vũ Cương - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - chia sẻ tại buổi họp báo

Ông Vũ Cao Cương cho biết, việc tiêm vắc xin mũi 4 và tiêm cho trẻ em tỷ lệ hơi chậm, do một số bộ phận người dân chưa đồng tình. Ngành y tế đang đẩy mạnh truyền thông để tăng cường tỷ lệ tiêm. Liên quan đến việc gần 750 cán bộ nhân viên y tế nghỉ việc, ông Vũ Cao Cương cho biết việc này xảy ra rải rác từ năm 2021 đến hết tháng 5/2022. Nguyên nhân do dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong 2 năm tạo áp lực tương đối lớn lên cán bộ y tế tất cả các tuyến, nguồn thu của các đơn vị giảm nhiều, đặc biệt là các bệnh viện tự chủ và y tế cơ sở, nên thu nhập của cán bộ y tế so với khối lượng công việc chưa tương xứng.

Về vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt tại địa bàn nội đô, ông Mai Trọng Thái - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thông tin, mặc dù nhà máy rác Thiên Ý được bắt đầu xây dựng từ năm 2019 nhưng do nhiều điều kiện khách quan, đặc biệt là hai năm vừa qua diễn ra đại dịch Covid-19 nên liên tục phải lùi tiến độ hoàn thành. Về phía thành phố cũng đã tổ chức nhiều đoàn công tác để kiểm tra, đôn đốc cũng như tháo gỡ khó khăn cho nhà máy này.

Thông tin thêm vấn đề ùn ứ rác thải trên địa bàn thành phố, ông Mạc Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho hay, thời gian qua, có một số thời điểm trời mưa to, lượng mưa lớn trong thời điểm ngắn gây ngập tại một số khu vực trên địa bàn thành phố làm ảnh hưởng đến công tác thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt của một số địa bàn. Sau thời gian đó, mặc dù các phương tiện vận chuyển đã hoạt động hết công suất, tuy nhiên để vận chuyển hết khối lượng rác tồn cần có thời gian. Đến nay, về cơ bản, khối lượng rác thải tồn đọng đã được xử lý, vận chuyển hết về Khu xử lý tập trung; công tác thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố đã hoạt động bình thường.

Đối với 02 bãi Nam Sơn và Xuân Sơn là các khu xử lý chính của thành phố, tiếp nhận khoảng 6.500 tấn/ngày; các khu xử lý đều vận hành từ năm 1999, đến nay cơ sở hạ tầng cần liên tục phải cải tạo, nâng cấp để đáp ứng khối lượng xử lý. Vì vậy, dẫn đến điều kiện hạ tầng vận hành các khu xử lý còn gặp nhiều khó khăn, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây chậm công tác tiếp nhận rác thải từ các địa bàn trong một số thời điểm thời tiết bất lợi như mưa lớn.

Làm rõ thông tin điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu

Liên quan đến tuyến đường Lê Văn Lương, đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã thông tin nhiều nội dung về các nhóm vấn đề quy hoạch, tổ chức quy hoạch, định hướng quy hoạch qua các thời kỳ, việc quản lý quy hoạch, điều chỉnh nhiều lần hay quá tải xây dựng gây ùn tắc giao thông hạ tầng kỹ thuật...

Ông Phạm Quốc Tuyến
Ông Phạm Quốc Tuyến - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thông tin tại buổi họp báo

Ông Phạm Quốc Tuyến – Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội – cho biết, qua các thời kỳ từ năm 2002 đến nay, trục đường Lê Văn Lương luôn được xác định là xây dựng trục cao tầng. Để triển khai chỉnh trang các tuyến phố chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, và để phù hợp với định hướng mới sau khi hợp nhất, UBND TP Hà Nội đã báo cáo và được Bộ Xây dựng thống nhất điều chỉnh chiều cao theo hướng nâng thêm chiều cao tầng các công trình tại đây.

Nội dung định hướng cao tầng này cũng đã được cập nhật vào Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 27/6/2011.

Mặt khác, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc tại các dự án không vượt chỉ tiêu khống chế về hạ tầng khung, chỉ tiêu khống chế quy hoạch kiến trúc tại quy hoạch phân khu, đồng nghĩa với việc vẫn đảm bảo yêu cầu hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đã xác định tại quy hoạch phân khu được duyệt. Bên cạnh đó, với các định hướng tại

Quy hoạch chung Thủ đô, quy hoạch phân khu, việc UBND TP Hà Nội phê duyệt Quy hoạch chi tiết năm 2016, cũng như giải quyết các dự án theo hướng tập trung nhà cao tầng tại đây phù hợp với ý kiến Bộ Xây dựng đã thỏa thuận và chủ trương, định hướng phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội qua các thời kỳ và định hướng tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011. Do đó, việc kết luận nhà cao tầng gây quá tải, thiếu trường học nhà trẻ, giảm tiện ích… tại một số dự án là chưa thỏa đáng.

Cũng theo ông Phạm Quốc Tuyến, Sở Quy hoạch – Kiến trúc và Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đang nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung kết luận thanh tra Bộ Xây dựng. Đối với các nội dung kết luận còn chưa thống nhất, Sở Quy hoạch – Kiến trúc và Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội sẽ báo cáo UBND thành phố, cơ quan liên quan và có kiến nghị gửi thanh tra Bộ Xây dựng trong thời hạn 60 ngày theo đúng quy định của Luật Thanh tra. Đối với những sai phạm chúng tôi đang xem xét báo cáo, sau khi có nội dung và còn phải trao đổi lại với Bộ Xây dựng thì mới xác định được chính xác là có hay không có những nội dung sai phạm như vậy”, ông Phạm Quốc Tuyến cho biết thêm.

Ông Trương Việt Dũng
Ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội - thông tin tại buổi họp báo

Đối với quy hoạch đường Lê Văn Lương, ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội thông tin thêm, ngày 17/5, thanh tra Bộ Xây dựng công bố quyết định thanh tra (sau hơn 2 năm thực hiện công tác thanh tra), đến ngày 20/5 đã công bố kết luận thanh tra và hiện vẫn đang trong tiến trình thực hiện kết luận thanh tra. Chúng tôi cũng sẽ có báo cáo kết quả, việc này được thực hiện trong vòng 60 ngày, tức là thời hạn sẽ đến ngày 20/7. Do đó, một số câu hỏi của phóng viên báo chí, thành phố sẽ lĩnh hội và ghi nhận và phản ánh, báo cáo đến các cấp thẩm quyền. Trong đó, có nội dung liên quan đến việc triển khai, xử lý sau thanh tra và các nội dung thực hiện theo kết luận thanh tra.

“Đến thời điểm này, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Kiến trúc - Quy hoạch, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cũng như các đơn vị xây dựng báo cáo giải trình, chúng tôi sẽ sớm xem xét nội dung này. Từ nay đến 20/7 còn khoảng 3 tuần nữa. Sau thời điểm làm việc với thanh tra Bộ Xây dựng chúng tôi sẽ có buổi thông tin chính thức, toàn diện, tổng thể đến phóng viên báo chí”, ông Trương Việt Dũng cho biết.

Một số vấn đề liên quan đến thi cử, lộ trình thực hiện học phí, các dự án chậm triển khai… UBND sẽ gửi văn bản đến các Sở, ngành có ý kiến trả lời đến cơ quan báo chí. “Liên quan đến di dời trụ sở Báo Lao Động tại 51 Hàng Bồ, ngay sau khi có thông tin từ cơ quan báo chí, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc và tiếp thu. Trong tờ trình HĐND mới đây, cũng đã không còn danh mục của trụ sở Báo Lao Động”, ông Trương Việt Dũng thông tin thêm.

Tại cuộc họp báo, ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã thông tin về việc nghệ sĩ Hồng Đăng đi du lịch ở châu Âu.

Theo ông Tài, diễn viên Hồng Đăng thuộc biên chế của Nhà hát kịch Hà Nội, hiện nay, theo thông tin chưa chính thống diễn viên Hồng Đăng có đi du lịch ở châu Âu và có liên quan đến vụ việc đang được điều tra.

Sở Văn hóa và Thể thao đã giao cho Giám đốc Nhà hát kịch có những báo cáo chính thức về nội dung này. Khi Nhà hát kịch có báo cáo bằng văn bản thì Sở sẽ thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: kinh tế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2024 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Hải Phòng: Sông Lạch Tray cấm phương tiện thủy lưu thông từ 5h00 ngày 20/4

Hải Phòng: Sông Lạch Tray cấm phương tiện thủy lưu thông từ 5h00 ngày 20/4

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, từ 5h00 ngày 20/4, một đoạn luồng đường thủy trên sông Lạch Tray, Hải Phòng sẽ cấm phương tiện thủy lưu thông.
Hơn 1.000 nghệ sỹ, diễn viên sẽ tham gia chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”

Hơn 1.000 nghệ sỹ, diễn viên sẽ tham gia chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”

Theo Ban tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024, chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản” sẽ có hơn 1.000 nghệ sỹ, diễn viên tham gia.
Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức cuộc họp và biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh.
Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.

Tin cùng chuyên mục

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối ngày 17/4, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ, biểu diễn đặc sắc.
Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Ngày 17/4 tại huyện Xín Mần, Đảng ủy BĐBP Hà Giang và Huyện ủy 7 huyện biên giới tỉnh Hà giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS

Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS

Trong năm 2023, Thái Bình tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS)
Cảng cá Cà Ná được mở rộng gấp 12 lần

Cảng cá Cà Ná được mở rộng gấp 12 lần

Cảng cá Cà Ná (Ninh Thuận) được quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng nhằm đáp ứng lượng tàu cập cảng bán cá và tránh trú bão.
Quảng Ninh: Công bố quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các sở, ngành

Quảng Ninh: Công bố quyết định bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các sở, ngành

Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ tại Sở Du lịch, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh.
Hà Giang: Chợ lùi Sà Phìn - nét văn hóa độc đáo của người vùng cao

Hà Giang: Chợ lùi Sà Phìn - nét văn hóa độc đáo của người vùng cao

Không đơn thuần chỉ là mua sắm, trao đổi hàng hóa, chợ lùi Sà Phìn còn được xem như là một phiên chợ tình độc đáo của tỉnh Hà Giang.
Thừa Thiên Huế: Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

Thừa Thiên Huế: Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các sở, ban, ngành liên quan đã có chuyến khảo sát chuẩn bị đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe.
Ninh Thuận: Khơi thông nguồn lực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư

Ninh Thuận: Khơi thông nguồn lực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư

Ninh Thuận xác định tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn về cơ chế chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.
Cà Mau: Thu hồi 2 giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Cà Mau: Thu hồi 2 giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao

Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định số 730/QĐ-UBND thu hồi 2 giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao trên địa bàn.
Nam Định đề xuất xây dựng tuyến đường cao tốc dài 50,6 km

Nam Định đề xuất xây dựng tuyến đường cao tốc dài 50,6 km

UBND tỉnh Nam Định đã đề nghị Chính phủ cho phép lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định.
Phú Thọ: Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Đền Hùng 2024

Phú Thọ: Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Đền Hùng 2024

Các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm kiểm soát hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Lễ hội Đền Hùng 2024.
Đầu tư công nghệ chế biến sâu: Mở lối ra bền vững cho nông sản Sơn La

Đầu tư công nghệ chế biến sâu: Mở lối ra bền vững cho nông sản Sơn La

Nhiều doanh nghiệp tại Sơn La đã đầu tư vào ngành chế biến nhằm nâng cao giá trị nông sản Sơn La.
Phú Thọ: Dịch vụ xe điện đảm bảo phục vụ du khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Phú Thọ: Dịch vụ xe điện đảm bảo phục vụ du khách dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Gần 100 chiếc xe điện tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã sẵn sàng phục vụ du khách về Phú Thọ trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm nay.
Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận được ủy quyền cấp Giấy phép hoạt động điện lực

Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận được ủy quyền cấp Giấy phép hoạt động điện lực

Từ ngày 10/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận được ủy quyền cấp Giấy phép hoạt động phát điện, phân phối điện và bán lẻ điện tại địa phương.
350 gian hàng tham dự Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2024

350 gian hàng tham dự Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2024

Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ năm 2024 có 350 gian hàng tiêu chuẩn, gồm nhiều sản phẩm thế mạnh của Phú Thọ và các tỉnh thành trên cả nước.
Hà Giang ban hành Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa

Hà Giang ban hành Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng vừa ký ban hành Nghị quyết 39-NQ/TU về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Hà Giang, giai đoạn 2024-2030.
Lâm Đồng: Siết chặt thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm

Lâm Đồng: Siết chặt thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tăng cường quản lý thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Lễ hội chùa Thầy trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Lễ hội chùa Thầy trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Lễ hội chùa Thầy là lễ hội đặc sắc, mang tính chất tôn giáo tín ngưỡng có sự kết hợp với những nét di sản văn hóa độc đáo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động