Hà Giang: Sôi động xúc tiến sản phẩm làng nghề, nông sản

Ngày 13/12, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Khai mạc “Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và Sản phẩm làng nghề Hà Giang năm 2016”. Tham dự lễ khai mạc có đại diện Cục Công nghiệp địa phương; Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ngành Công Thương một số tỉnh phía Bắc và gần 200 doanh nghiệp trong cả nước…

Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và Sản phẩm làng nghề Hà Giang năm 2016 nhằm tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn và các làng nghề giới thiệu quảng bá sản phẩm, nắm bắt nhu cầu thị trường, thị hiếu khách hàng để từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Hà Giang: Sôi động xúc tiến sản phẩm làng nghề, nông sản
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và Sản phẩm làng nghề Hà Giang năm 2016 có quy mô trên 300 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, làng nghề tiêu biểu của địa phương tham dự.

Đặc biệt, hội chợ còn có sự góp mặt của sở công thương 15 tỉnh, thành phố với 60 gian hàng giới thiệu những sản phẩm công nghiệp, thương mại và làng nghề đặc trưng của địa phương mình, gồm nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng như: Hàng kim khí điện máy, điện tử viễn thông, thủ công mỹ nghệ và nhiều ngành hàng dịch vụ khác… Hội chợ tạo cơ hội để Hà Giang và các tỉnh, thành phố trong khu vực giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tạo cơ hội giao thương, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu và giá trị sản phẩm làng nghề tiêu biểu của địa phương tới các tỉnh bạn, góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang - nêu bật: Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, thương mại các tỉnh, thành phố trong khu vực miền núi phía Bắc có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác kinh tế và liên kết kinh doanh. Đồng thời giúp các doanh nghiệp trong nước quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển thị trường trong quá trình hội nhập kinh tế.

Tại hội chợ, 11 huyện, thành phố thuộc tỉnh Hà Giang cũng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề của địa phương mình, qua đó nhằm giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng các sản phẩm như: Mật ong bạc hà Mèo Vạc; gạo Già Dui huyện Xín Mần; cam sành Bắc Quang; rượu ngô Quản Bạ…

Hà Giang: Sôi động xúc tiến sản phẩm làng nghề, nông sản
Kết nối các hộ trồng cam với kênh phân phối

Cũng trong chuỗi hoạt động xúc tiến tiêu thụ, kết nối cung cầu hàng hóa của Hà Giang, tại huyện Bắc Quang đã diễn ra “Hội nghị kết nối cung cầu - xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang niên vụ 2016 - 2017”. Cùng với việc tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang sẽ gắn với Lễ Công bố chỉ dẫn địa lý và ký hợp đồng tiêu thụ; tổ chức Hội thi cam và Hội chợ thương mại; tham quan thực tế tại các vườn cam… Sự kiện đón gần 300 đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện một số địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước, hệ thống siêu thị tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Chuỗi sự kiện nhằm tuyên truyền, giới thiệu về chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của Hà Giang, những tiềm năng, lợi thế và định hướng kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo động lực cho phát triển, tăng trưởng kinh tế trên lĩnh vực sản xuất cam sành.

Hà Giang: Sôi động xúc tiến sản phẩm làng nghề, nông sản
Hà Giang quan tâm nâng cao chất lượng và đẩy mạnh tiêu thụ cam sành

Thông tin từ Hội nghị, từ 2013 đến nay, sau khi Chương trình “Phục hồi và phát triển cây cam sành Hà Giang” được thực hiện, diện tích và sản lượng cam sành đã tăng theo từng năm. Năm 2013 diện tích cam sành có 2.663,6 ha, sản lượng đạt 9.725 tấn. Đến năm 2016, tổng diện tích được nâng lên 7.907,6 ha (trong đó có 1.543,07 ha cam theo tiêu chuẩn VietGAP), sản lượng ước đạt 17.218 tấn.

Nguyễn Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động