Cụ thể, kể từ khi GrabFood chính thức triển khai tại Việt Nam vào tháng 6/2018 đến nay đã đạt những con số kỷ lục với số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày của GrabFood tăng 250 lần tính tại thời điểm giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018.
Chỉ trong 7 tháng kể từ khi chính thức ra mắt, đến tháng 1/2019, GrabFood đã mở rộng dịch vụ đến 15 tỉnh thành, trở thành mạng lưới giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất Việt Nam.
Thu nhập bình quân của đối tác tài xế GrabBike tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng 23% kể từ khi có thêm lựa chọn giao nhận thức ăn |
81% người dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn, theo khảo sát được công bố vào cuối tháng 4/2019 bởi Kantar. Tỉ lệ này vào tháng 10/2018 là 48%, và là 68% vào tháng 1/2019.
Với thời gian giao hàng trung bình chỉ trong vòng 20 phút, GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh nhất hiện nay (theo khảo sát và công bố của GComm vào tháng 12/2018) - nhờ vào đội ngũ đối tác tài xế đông đảo, lên đến hơn 190.000 đối tác.
Sự phát triển vượt trội và ấn tượng của GrabFood cho thấy bước đi đúng đắn của Grab tại thị trường Việt Nam, không những phù hợp với vai trò là siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, mà còn góp phần tạo ra một hệ sinh thái các bên cùng có lợi. Cụ thể, trong vòng 2-3 tháng kể từ khi tham gia vào nền tảng GrabFood, bình quân thu nhập ròng của các đối tác kinh doanh tăng khoảng 300%, tương đương với số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần nhờ được mở rộng kênh tiếp cận khách hàng. Đồng thời, Grab cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể ở thu nhập bình quân của đối tác tài xế GrabBike tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, tăng thêm 23% kể từ khi họ có thêm lựa chọn giao nhận thức ăn tiện lợi vào tháng 6/2018.
Bên cạnh mục tiêu hoàn thiện dịch vụ giao nhận thức ăn ngày càng nhanh - gọn - tiện, GrabFood còn thoả mãn vị giác của khách hàng tại Việt Nam bằng những sáng tạo ẩm thực độc đáo với chương trình Món “Độc" Quán Quen với danh sách những thương hiệu hợp tác cùng GrabFood bao gồm nhiều cái tên nổi tiếng như GongCha, MeetFresh, KOI, The Alley, Cheese Coffee, McDonald’s và Lotteria... Những món ngon mới lạ, hợp thời do GrabFood và đối tác đồng sáng tạo chỉ có thể tìm thấy trên GrabFood luôn nằm trong danh sách được đặt hàng nhiều nhất.
Đáng chú ý, GrabFood còn là nền tảng giao nhận thức ăn tiên phong phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (VFA) thực hiện hàng loạt sáng kiến nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, góp phần cải thiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam.