Chủ nhật 24/11/2024 03:52

Grab Việt Nam thử nghiệm tính năng “Chuyến xe yên lặng” cho người dùng

Grab Việt Nam bắt đầu thử nghiệm tính năng “Chuyến xe yên lặng” từ ngày 27/06/2022 nhằm mang đến sự thoải mái hơn trong chuyến đi cho hành khách.

Theo GrabViệt Nam, tính năng này sẽ phần nào hỗ trợ đối tác tài xế nâng cao trải nghiệm dịch vụ của hành khách, từ đó có thêm cơ hội nhận đánh giá 5 sao và tiền tip sau mỗi chuyến xe.

Tính năng mới của Grab

Còn hành khách sẽ thoải mái hơn khi có mong muốn hạn chế trao đổi và cần không gian riêng tư để thực hiện các công việc cá nhân.

Tính năng này sẽ phần nào hỗ trợ đối tác tài xế nâng cao trải nghiệm dịch vụ của hành khách, từ đó có thêm cơ hội nhận đánh giá 5 sao và tiền tip sau mỗi chuyến xe. Trong thời gian đầu thử nghiệm, tính năng “Chuyến xe yên lặng" sẽ được áp dụng cho dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Protect, trước khi được xem xét triển khai chính thức cho các dịch vụ khác.

Để sử dụng tính năng này, hành khách cần gửi nội dung tin nhắn “Tôi muốn yên tĩnh” tại mục GrabChat trên ứng dụng Grab.

Nếu ứng dụng Grab có cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt, hành khách có thể chọn và gửi mẫu tin nhắn “Tôi muốn yên tĩnh” đã được soạn sẵn. Hành khách cần gửi tin nhắn trước khi lên xe để đối tác tài xế có thể kiểm tra tin nhắn và thực hiện đúng các yêu cầu của tính năng này.

Khi hành khách lựa chọn tính năng “Chuyến xe yên lặng”, đối tác tài xế được yêu cầu chỉ trao đổi những thông tin cần thiết liên quan đến cuốc xe như lời chào hỏi cơ bản, xác nhận thông tin chuyến xe (điểm đến, lộ trình của chuyến xe...) hoặc các nhắc nhở an toàn (thắt dây an toàn, mở /đóng cửa xe bên phải…) và sau đó giữ không gian yên tĩnh cho hành khách.

Trong trường hợp đối tác tài xế muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (radio, màn hình giải trí trên xe…), đối tác tài xế cần trao đổi trước với hành khách và phải điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách.

Ngoài ra, nếu đối tác tài xế nhận được cuộc gọi khẩn cấp, đối tác cần thông báo cho hành khách trước khi nghe máy và trao đổi với tông giọng vừa đủ nghe.

Quốc Anh

Tin cùng chuyên mục

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025