Bảo đảm an toàn cho khách du lịch trong dịp Quốc khánh 2/9 Thủ đô Hà Nội hân hoan mừng ngày Tết độc lập |
Theo đó, chương trình áp dụng giảm giá đến 20% đối với sản phẩm bán chạy nhất hàng rau củ quả và hàng tươi sống, trong đó có nhiều đặc sản vùng miền được cung cấp bởi 220 hợp tác xã, hộ nông dân trên cả nước. Đây là sản phẩm của các hợp tác xã và hộ nông dân đã gặt hái thành công bước đầu khi trở thành đối tác của GO!/Big C thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và hợp tác xã” – được Central Retail tích cực triển khai hơn 1 năm nay.
Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, tại một số siêu thị Big C cũng dành riêng 1 khu vực trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP Việt Nam |
Thông qua chương trình này, Central Retail đã phối hợp với các bộ ban ngành có liên quan, tổ chức nhiều khóa tập huấn “quy trình vào hàng” siêu thị GO!/Big C, dành cho hơn 500 hợp tác xã và hộ nông dân tại các khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung (Nghệ An), và miền Nam (Tây Ninh, Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh); tính đến nay đã có 220 hợp tác xã đang là đối tác cung cấp 14.000 tấn hàng hóa cho hệ thống bán lẻ của Central Retail, giúp cải thiện đời sống của hơn 6.000 người nông dân Việt Nam.
Trong dịp này, người tiêu dùng khi thăm quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị GO!/Big C sẽ được hòa mình vào không khí lễ Quốc khánh 2/9, thông qua cuộc thi trang trí mang tên “Tự hào Việt Nam”, diễn ra tại 39 siêu thị GO!/Big C. Các nhân viên siêu thị GO!/Big C sẽ dùng chính những sản phẩm của 220 hợp tác xã nêu trên làm nguyên liệu để trang trí và trưng bày ngay tại siêu thị theo hai chủ đề: Đất nước Việt Nam; Lễ Quốc khánh 2/9. Ngoài ra, tại một số siêu thị Big C cũng dành riêng 1 khu vực trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP Việt Nam, đây là các sản phẩm thuộc chương trình OCOP, nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu Việt.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành chuỗi siêu thị GO!/Big C), cho biết: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc xuất khẩu gặp khó khăn, đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra của các mặt hàng nông sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con nông dân. Vì vậy, ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại cửa hàng, chúng tôi ưu tiên tập trung quảng bá các mặt hàng nông sản của hợp tác xã và hộ nông dân, nhằm thay lời cảm ơn cũng như cổ vũ, giúp họ vượt qua khó khăn từ dịch bệnh Covid-19”.