Giới trẻ nói gì về khát khao sở hữu bất động sản đầu tiên?

Sở hữu căn nhà đầu tiên luôn là “kế hoạch lớn” và cũng là niềm trăn trở của nhiều bạn trẻ mang nhiều hoài bão đang sống tại các đô thị khắp cả nước.
Bất động sản thấp tầng “nóng bỏng tay”, cơ hội nào cho nhà đầu tư vốn nhỏ? Bất động sản thấp tầng “nóng bỏng tay”, cơ hội nào cho nhà đầu tư vốn nhỏ?

Sau gần 10 năm tốt nghiệp đại học, Thanh Hằng chọn ở lại Thành phố Hồ Chí Minh và làm việc trong một công ty quảng cáo tại quận 3. Sau giờ làm việc, Hằng trở về căn hộ thuê cùng hai người bạn khác tại TP.Thủ Đức. Với số tiền tích lũy hiện có, khoảng 500 triệu đồng, cô gái trẻ vẫn luôn khao khát có được một ngôi nhà cho riêng mình.

Câu chuyện của Hằng phần nào cũng là trăn trở của hàng triệu thanh niên Việt Nam, đặc biệt là các bạn ở lứa tuổi 9X đang mong muốn có một căn nhà đầu đời. Nhu cầu trở nên cấp thiết hơn ở các thành phố lớn đang phát triển và có đông dân cư như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Định…

Quyết tâm mua nhà hay ở nhà thuê mãi?

Từ xưa đến nay, quan điểm "an cư lạc nghiệp" vẫn nằm trong top ưu tiên của người Việt bởi sở hữu một căn nhà mang ý nghĩa ổn định, khẳng định sự trưởng thành cho mỗi người. Và trên thực tế, căn nhà chính là nền móng cho một tổ ấm tương lai vững chắc. Thử tưởng tượng khi bạn lập gia đình và có kế hoạch sinh con nhưng vẫn phải chen chúc trong dãy nhà trọ chật chội sẽ ra sao? Hay khi bạn đã trưởng thành và muốn tìm cho mình một không gian riêng để có thể tự do làm điều mình thích nhưng chưa thể thực hiện được. Vì những lẽ đó mà cho dù tư tưởng sống có hiện đại đi nữa, trong “sâu thẳm”, người trẻ vẫn luôn khát khao sở hữu căn nhà cho riêng mình.

Tuấn Anh, 32 tuổi, hiện là trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của một công ty lớn tại Hà Nội, có thu nhập 27 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập được xem là khá của một nhân viên văn phòng tại thành phố này. Hơn 10 năm đi làm, Tuấn Anh đang thuê một căn hộ gần công ty cùng đồng nghiệp. Căn hộ khá tiện nghi, nhưng anh vẫn cảm thấy chông chênh: “Hơn 30 tuổi, chưa sở hữu nổi một căn nhà, lâu lâu bố mẹ người yêu từ quê lên thăm cũng không dám mời qua vì ngại. Vì chưa có nhà nên mình cũng chẳng có dũng khí để lập gia đình, người yêu thì tuổi xuân có hạn, thà mình độc thân thì sống tạm bợ sao cũng được nhưng khi lấy nhau về rồi đi ở nhà thuê còn khổ hơn nữa”.

Giới trẻ nói gì về khát khao sở hữu bất động sản đầu tiên?
Mua nhà, sở hữu một bất động sản là ước mơ của nhiều người trẻ thế hệ Millennials. Ảnh minh họa

Không chỉ tại các thành phố lớn, người trẻ cố gắng làm việc, tích cóp tài sản để mua nhà, mà tại các đô thị đang chuyển mình như Phan Thiết (Bình Thuận), Quy Nhơn (Bình Định) hay các thành phố thuộc tỉnh Bình Dương… thế hệ trẻ cũng quyết tâm không kém. Chị Bùi Tuyết, 27 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, thay vì chọn ở lại TP.HCM, chị theo chồng về Quy Nhơn làm việc. Mức sống tại Quy Nhơn thấp hơn các thành phố lớn, nhưng “cày bừa” hơn 7 năm, hai vợ chồng vẫn chỉ đang trong giai đoạn “để dành tiền mua nhà”. Chị Tuyết tâm sự sau khi sinh con đã đặt quyết tâm mua nhà lên cao vì cần không gian cho con trẻ. “Hiện tại chưa có nhà nên chúng tôi phải gửi bé ở nhà ba mẹ cách Quy Nhơn 30km, cuối tuần về thăm con. Nếu có nhà ở Quy Nhơn, con của tôi sẽ có môi trường giáo dục tốt hơn, ba mẹ lên thăm cháu thường xuyên và ở lại đây cùng vợ chồng”, chị chia sẻ.

Với nhiều người trẻ chưa có nhà, cuộc sống được gói gọn bằng hai chữ “tạm bợ”, nhưng chi phí nhà đất quá cao đã buộc họ phải “tạm hoãn” mục tiêu an cư. Thay vào đó, để tiện cho việc di chuyển và đáp ứng nhu cầu sống năng động, đầy đủ tiện nghi nhiều người chọn cách thuê ở trung tâm với giá “cắt cổ”. Trào lưu sống hiện đại cũng đã xuất hiện một số suy nghĩ không cần mua nhà, để tiền đầu tư chuyện khác và trang trải cuộc sống, đi du lịch đây đó cho “nhẹ thân”, thích ở đâu thuê nhà ở đó như “kiểu sống Mỹ”, nhưng phần nhiều vẫn cố gắng sở hữu căn nhà riêng. Đặc biệt trải qua khoảng thời gian biến động chưa từng có như dịch Covid-19 vừa rồi, khát khao sở hữu một căn nhà riêng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, có một nơi trú ngụ phòng khi bị cắt giảm lao động, hoặc cần một không gian riêng để làm việc tại nhà đã trở nên “cần thiết” mà ai ai cũng nhận ra.

Mua nhà với giá từ 15 triệu đồng/tháng

Rất nhiều người trẻ muốn mua nhà, nhưng theo thống kê hiện nay giá nhà đang cao hơn mức thu nhập trung bình từ 20 - 30%. Vậy đâu là giải pháp để người trẻ thực hiện được khát khao mua nhà?

Theo các chuyên gia, thị trường đang có nhiều biến động, nhưng mặt khác, đây là thời điểm tốt để bất động sản về giá trị thật. Doanh nghiệp địa ốc cần xây dựng nhiều hơn các dự án phù hợp cho đối tượng “lao động vàng” hiện nay, những người trẻ ở độ tuổi 25 – 35 tuổi. Với sự ủng hộ về chủ trương của Chính phủ, Bộ xây dựng và sự chung tay của các doanh nghiệp đầu ngành, ngân hàng, thì đây chính là thời gian hợp lý để mua nhà. Các chuyên gia cũng chỉ ra 3 thuận lợi lớn khi người trẻ quyết định “xuống tiền” ở giai đoạn này: đầu tiên là chính sách mua đang rất hấp dẫn và nhà ở đang trở về giá trị thực; hai là người trẻ đang ở giai đoạn phát triển sự nghiệp - mua nhà là cách phấn đấu, kiểm soát, sử dụng tài chính hợp lý; và cuối cùng cha mẹ hiện nay sinh ít con, nên khi con cái lớn cần sự trợ giúp về tài chính, thì họ luôn sẵn sàng.

Giới trẻ nói gì về khát khao sở hữu bất động sản đầu tiên?
9X Quy Nhơn – dự án cho người trẻ của Hưng Thịnh Land tại TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Tiên phong các dự án dành cho người trẻ theo tinh thần vì cộng đồng, Hưng Thịnh Land vừa giới thiệu ra thị trường khu căn hộ 9X Quy Nhơn. Đây là dự án hướng đến đối tượng trẻ - những người đang bước những bậc thang đầu trên con đường sự nghiệp và xây dựng tổ ấm mới.

Trước đó, vào giai đoạn thị trường nhà đất đóng băng những năm 2008 - 2013, Hưng Thịnh cũng đã tạo tiếng vang khi tiên phong cung cấp dòng sản phẩm giá vừa túi tiền như chuỗi căn hộ 8X Đầm Sen, 8X Thái An, 8X Plus… (TP.HCM) với giá chưa đến 1 tỷ đồng, giải bài toán an cư cho thế hệ 8X sinh sống và lập nghiệp tại TP.HCM.

Theo đơn vị phát triển dự án, 9X Quy Nhơn là sản phẩm hội tụ nhiều điểm mạnh về vị trí, tiện ích và đặc biệt có mức giá phù hợp với tích lũy của nhiều đối tượng khách hàng, dòng căn hộ 9X sẽ là nơi lý tưởng để xây dựng tổ ấm và vững bước tới tương lai.

9X Quy Nhơn gồm 5 block căn hộ với tên gọi hiện đại: The Glory, The Riches, The Lucky, The Friendly, The Trendy. Mỗi block cao 21 tầng và 1 tầng hầm với diện tích căn hộ đa dạng từ 1 – 3 phòng ngủ và căn hộ studio.

Giới trẻ nói gì về khát khao sở hữu bất động sản đầu tiên?
9X Quy Nhơn ghi điểm với đầy đủ tiện ích nội khu. Ảnh: Hưng Thịnh Land

Với người trẻ mua nhà, tiêu chí hàng đầu đặt ra là tiện ích hiện đại. Thấu hiểu tâm lý trên, Hưng Thịnh Land đã bố trí đa dạng tiện ích nội khu tạo nên một không gian sống “chuẩn” cho giới trẻ: vườn nướng BBQ, đường dạo bộ, khu vui chơi trẻ em, công viên, bồ bơi, khu thể thao ngoài trời, sân cầu lông, sân tennis, khu clubhouse, phòng gym, đài phun nước, hồ cảnh quan… Sau một ngày làm việc, trở về nhà, bạn được tận hưởng một cuộc sống đúng nghĩa thư giãn và nhiều niềm vui.

Không dừng ở tiện ích hiện đại, căn hộ 9X Quy Nhơn có giá chỉ từ 1,25 tỷ/căn và áp dụng lịch thanh toán “siêu giãn” chỉ 1%/tháng (khoảng 15 triệu/tháng) đã giúp việc sở hữu nhà của người trẻ trở nên dễ dàng hơn.

Với mức giá “vừa túi tiền” so với thị trường hiện nay sẽ tạo điều kiện cho người trẻ Quy Nhơn sở hữu căn hộ đầu tiên. Đây được xem như “món quà” xứng đáng cho những nỗ lực của người trẻ nhiều đam mê và khát vọng, một bước đệm vững chắc “an cư lạc nghiệp”.

Hồng Nhung
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Hưng Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, kinh nghiệm từ Trung Quốc

Giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, kinh nghiệm từ Trung Quốc

Xây nhà xưởng cao tầng là một trong những giải pháp Trung Quốc đang áp dụng nhằm giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, giảm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.
Đắk Lắk: Thị trường bất động sản  có chiều hướng phục hồi tích cực

Đắk Lắk: Thị trường bất động sản có chiều hướng phục hồi tích cực

Ngày 20/4, Hiệp hội bất động sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội thảo ''Thị trường bất động sản Đắk Lắk trong thời kỳ mới - Thách thức và cơ hội”.
Những trường hợp nào phải thực hiện sang tên sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Những trường hợp nào phải thực hiện sang tên sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Sang tên sổ đỏ thực chất là việc thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai theo quy định tại Điều 133 Luật Đất đai 2024.
Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Nhiều Văn phòng Đăng ký đất đai ở Hà Nội chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Nguyên nhân được cho là do lãi suất ngân hàng đang giảm.
“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

Hàng loạt giống ngựa quý hiếm từ khắp thế giới hội tụ về Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, giúp cư dân của Vinhomes Royal Island trải nghiệm môn thể thao quý tộc.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét

Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét

Trước những tín hiệu khởi sắc từ thị trường bất động sản trong quý I/2024, các chủ thể đã và đang sẵn sàng tái nhập cuộc.
Ra mắt những viên kim cương đắt giá nhất của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt những viên kim cương đắt giá nhất của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Lượt tìm kiếm nhu cầu mua căn hộ tăng cao

TP. Hồ Chí Minh: Lượt tìm kiếm nhu cầu mua căn hộ tăng cao

Ghi nhận của đơn vị thành viên PropertyGuru Việt Nam, trong tháng 3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng 68%, lượng tin đăng bán tăng 76%.
Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị mới sân golf hơn 6.380 tỷ đồng

Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị mới sân golf hơn 6.380 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền nằm ở xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang và xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng có tổng mức đầu tư hơn 6.380 tỷ đồng.
TTC IZ bàn giao mặt bằng khu tái định cư Thành Thành Công cho thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

TTC IZ bàn giao mặt bằng khu tái định cư Thành Thành Công cho thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Ngày 9/4 tại Tây Ninh, CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công tổ chức lễ bàn giao mặt bằng khu tái định cư thuộc Dự án Khu dân cư - tái định cư Thành Thành Công.
Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, giúp người lao động an cư

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, giúp người lao động an cư

Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói tín dụng, hỗ trợ người lao động an cư.
Long An: Lời giải cho những khu đô thị nghìn tỷ vắng bóng người

Long An: Lời giải cho những khu đô thị nghìn tỷ vắng bóng người

Những năm qua, nhiều dự án bất động sản lớn tại Long An rơi vào cảnh vắng bóng người nhưng cũng không ít dự án có tỷ lệ cư dân lấp đầy cao, đâu là lời giải?
Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận sẽ tăng nguồn cung đất nền

Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận sẽ tăng nguồn cung đất nền

Trong quý II/2024, phân khúc đất nền tại TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận được dự báo sẽ có nhiều cải thiện, thanh khoản tiếp tục đà tăng và nhiều khởi sắc.
Bắc Giang: Khó hoàn thành chỉ tiêu 12.500 căn nhà ở xã hội

Bắc Giang: Khó hoàn thành chỉ tiêu 12.500 căn nhà ở xã hội

Năm 2024, tỉnh Bắc Giang chỉ có thể hoàn thành được khoảng 2.428 căn hộ nhà ở xã hội trong tổng số 12.500 căn mà Chính phủ đã giao chỉ tiêu.
Chung cư thu nhập thấp chưa được cấp sổ hồng vẫn “cháy” giao dịch

Chung cư thu nhập thấp chưa được cấp sổ hồng vẫn “cháy” giao dịch

Thị trường bất động sản nóng, không chỉ những căn hộ đã cấp sổ hồng mà những căn hộ chưa được cấp sổ cũng được môi giới chào bán nhiệt tình.
Hà Nội chuẩn bị đưa ra đấu giá dự án nghìn tỷ

Hà Nội chuẩn bị đưa ra đấu giá dự án nghìn tỷ

Khu đất xây nhà cao tầng để bán có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng sẽ được UBND quận Long Biên (TP. Hà Nội) đưa ra bán đấu giá vào cuối tháng 4/2024.
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều tín hiệu vui từ các doanh nghiệp bất động sản

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều tín hiệu vui từ các doanh nghiệp bất động sản

Sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm vào năm 2023, kết thúc quý I/2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP. Hồ Chí Minh đạt 61.000 tỷ đồng.
Khánh Hòa thống nhất chủ trương đầu tư hai dự án khu đô thị

Khánh Hòa thống nhất chủ trương đầu tư hai dự án khu đô thị

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà vừa thống nhất chủ trương đầu tư hai dự án khu đô thị lấn biển tại Vân Phong, theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.
Long An: Nhiều đô thị nghìn tỷ kiểu "nửa phố, nửa quê"

Long An: Nhiều đô thị nghìn tỷ kiểu "nửa phố, nửa quê"

Tại Long An, nhiều khu đô thị với vốn đầu tư nghìn tỷ, được chào bán từ 5 - 7 năm trước, nhưng đến nay, những dự án này rơi vào cảnh đìu hiu, vắng bóng người.
Bắc Giang mời nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án 1.155 tỷ đồng

Bắc Giang mời nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án 1.155 tỷ đồng

Đây là dự án Khu đô thị số 15 và dải cây xanh mặt nước (TP. Bắc Giang) có quy mô hơn 56ha, chi phí thực hiện dự án là 1.155 tỷ đồng.
Khánh Hòa: Hơn 7.630 tỷ đồng rót vào thị trường bất động sản

Khánh Hòa: Hơn 7.630 tỷ đồng rót vào thị trường bất động sản

Trong quý I/2024, tỉnh Khánh Hoà đã phát sinh khoảng 5.941 giao dịch bất động sản, với tổng giá trị hơn 7.630 tỷ đồng, trong đó phân khúc đất nền chiếm tới 76%.
Điều kiện huy động vốn để phát triển nhà ở có thể ảnh hưởng tiến độ dự án

Điều kiện huy động vốn để phát triển nhà ở có thể ảnh hưởng tiến độ dự án

Điều kiện huy động vốn để phát triển nhà ở thông qua góp vốn, hợp tác đầu tư kinh doanh có thể tạo thêm thủ tục, khiến dự án xây dựng nhà ở bị kéo dài.
Từ 1/1/2026: Phí làm sổ đỏ lần đầu sẽ tăng dựa theo bảng giá đất mới

Từ 1/1/2026: Phí làm sổ đỏ lần đầu sẽ tăng dựa theo bảng giá đất mới

Chi phí làm sổ đỏ lần đầu sẽ tăng từ ngày 1/1/2026 nếu áp dụng theo bảng giá đất mới của Luật Đất đai 2024.
VCCI góp ý về việc sở hữu nhà của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam

VCCI góp ý về việc sở hữu nhà của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam

Với giao dịch nhà chung cư, chủ đầu tư thông báo tổng căn hộ chung cư đã bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài theo định kỳ thay vì thông báo ngay khi ký hợp đồng
Ra mắt hệ sinh thái Liên minh Công nghiệp G20

Ra mắt hệ sinh thái Liên minh Công nghiệp G20

Ngày 3/4/2024, tại Hà Nội, Liên minh Công nghiệp G20 chính thức ra mắt với sứ mệnh hướng tới cung cấp các dịch vụ và giải pháp cho các doanh nghiệp trong KCN.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động