![]() |
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân thăm Công ty Giày Viễn Thịnh |
Ông Trần Thế Linh - Giám đốc VITCO cho biết: Nắm bắt được nhu cầu của thị trường nội địa, công ty liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm giày dép hợp thời trang, đảm bảo chất lượng với giá cả phù hợp.
Nhằm đảm bảo quá trình sản xuất được vận hành hiệu quả, công ty đã đầu tư nhà máy rộng 4 ha với năng suất hơn 5 triệu đôi giày/năm đồng thời nhập khẩu máy móc, thiết bị chuyên dùng từ Italia, Đài Loan... Nhờ đó, sản phẩm giày dép mang thương hiệu VITCO, RICHEVER, HODONO… của Viễn Thịnh được tiêu thụ rộng rãi từ các tỉnh, thành phố lớn đến vùng nông thôn của Việt Nam.
Chia sẻ bí quyết thành công, theo ông Linh, thay vì mở các điểm bán lẻ, công ty tập trung thiết kế, nhập khẩu nguyên vật liệu chất lượng... đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Sản phẩm được bán thông qua các cửa hàng, đại lý phân phối. Đây là bước đột phá của Viễn Thịnh, thay đổi định kiến của khách hàng “chuộng giày ngoại”.
Ông Linh cho biết thêm, dù gặp phải nhiều trở ngại về sức mua, nạn hàng giả, hàng nhái… nhưng công ty vẫn xác định thị trường trong nước là chính, không tính đến xuất khẩu. Từ việc xác định mục tiêu trên, mỗi năm, VITCO đầu tư hàng chục tỷ đồng để đổi mới dây chuyền công nghệ, tạo bước tiến vững chắc trong ngành giày dép thời trang. Ngoài ra, Viễn Thịnh còn đảm nhận gia công nhiều sản phẩm giày dép cho các thương hiệu lớn trên thị trường. Mục tiêu phấn đấu của Viễn Thịnh là hơn 1,5 triệu sản phẩm giày, dép các loại trong năm 2015.
Theo đánh giá của Hiệp hội Da giày TP.Hồ Chí Minh, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trong nước đã thành công ở thị trường nội địa nhờ lối đi riêng; xác định được đối tượng khách hàng, giá cả vừa phải, tập trung vào chất lượng, mẫu mã phong phú hơn và tạo dựng được thương hiệu. Trong khi đó, một số doanh nghiệp chạy theo sản phẩm giá rẻ, tên tuổi ngày càng bị mai một. Đáng nói hơn, không ít cơ sở sản xuất nhỏ cũng rơi vào khó khăn do thiếu vốn, tốn chi phí mặt bằng... Gần đây, một số doanh nghiệp chuyên xuất khẩu giày đi thị trường châu Âu và Mỹ đã quay lại thị trường nội địa với các sản phẩm giày vải nhưng hiện chỉ có ít doanh nghiệp thành công nhờ đa dạng mẫu mã, chất lượng tốt, giá cả phù hợp với nhiều người tiêu dùng.
Do đó, việc VITCO đặt trọng tâm khai thác thị trường nội địa là một hướng đi đúng bởi nhu cầu giày nội địa hiện nay khoảng 130- 140 triệu đôi/năm, trong đó doanh nghiệp trong nước đáp ứng khoảng 40- 50%. Với những nỗ lực hiện nay của VITCO, có thể khẳng định: Sản phẩm của công ty còn vươn xa hơn nữa.
Được thành lập vào năm 2005, đến nay, Công ty Giày Viễn Thịnh là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất giày da thời trang. |