Giảm phát thải cho thành phố Hồ Chí Minh: Nên bắt đầu từ đâu?

Trong Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 - 2030 TP. Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu giảm phát thải 10% vào năm 2030.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng hóa tại các chợ đầu mối đầy ắp, sẵn sàng cho cao điểm Tết TP. Hồ Chí Minh: Chốt 8 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 TP. Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trước Tết Nguyên đán

Kết quả nghiên cứu gần nhất do Viện Môi trường - Tài nguyên (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) công bố cho thấy, trung bình mỗi năm, tổng phát thải khí nhà kính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hơn 60 triệu tấn CO2.

Trong đó, có 3 nguồn thải chính là từ hoạt động công nghiệp (khoảng gần 20 triệu tấn CO2), giao thông (khoảng hơn 13 triệu tấn CO2), còn lại là sinh hoạt và các hoạt động khác. Đồng thời, thành phố Hồ Chí Minh cũng đang phải đối mặt trước những ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, thiếu hụt nguồn lực và khủng hoảng kinh tế.

Giảm phát thải cho thành phố Hồ Chí Minh: Nên bắt đầu từ đâu?
Hoạt động giao thông gây phát thải khoảng 13 triệu tấn CO2 ở thành phố Hồ Chí Minh

Cùng với xu hướng chung của thế giới, thành phố Hồ Chí Minh cũng đã chọn tăng trưởng xanh là chiến lược phát triển tương lai, ưu tiên hàng đầu nhằm đạt được sự thịnh vượng về kinh tế, bền vững về môi trường và công bằng về xã hội, hướng tới nền kinh tế xanh, trung hòa carbon và đóng góp vào mục tiêu hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu.

Để thực hiện mục tiêu đó, ngày 24/1/2024 vừa qua tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vì phát triển tăng trưởng xanh thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi cho biết, thành phố đã đặt ra mục tiêu giảm phát thải 10% vào năm 2030 trong Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 – 2030.

Vậy để đạt mục tiêu tăng trưởng xanh, giảm phát thải khí nhà kính, thành phố Hồ Chí Minh cần phải có những bước đi và giải pháp như thế nào? Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Ánh Minh, Chủ tịch CLB Hydrogen Vietnam ASEAN. Ông Minh có 28 năm kinh nghiệm quản lý và phát triển dự án quy mô lớn tại Việt Nam, đồng thời, ông Minh còn là chuyên gia đầu tư cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, người sáng lập Câu lạc bộ Nông nghiệp Sạch và Sáng tạo Việt Nam (VCAC), trưởng đại diện Phòng Thương mại BRICS-ASEAN tại Việt Nam và người sáng lập Câu lạc bộ Hashi Manpower (Câu lạc bộ Hydrogen Việt Nam Asean).

Thưa ông, với mục tiêu giảm phát thải 10% vào năm 2030, vậy theo ông thành phố Hồ Chí Minh nên thay đổi điều gì đầu tiên?

Như chúng ta đã biết, cùng với các hoạt động sản xuất, thì giao thông hiện đang chiếm tỷ trọng phát thải lớn đối với thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các đô thị lớn hiện nay nói chung. Nên theo tôi, vấn đề đầu tiên mà thành phố cần thực hiện đó là: Giảm tối đa hội nghị, hội thảo quy mô lớn để dành thời lượng điều hành, thực hiện các dự án trọng điểm.

Giảm phát thải cho thành phố Hồ Chí Minh: Nên bắt đầu từ đâu?
Ông Lê Ngọc Ánh Minh - Chủ tịch CLB Hydrogen Vietnam ASEAN

Khi COP28 tổ chức tại Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, các nhà hoạt động môi trường đã chỉ ra rất rõ ràng rằng lượng khí thải tăng mạnh tại Dubai ở thời điểm tổ chức Hội nghi này. Nguyên do là các nhà lãnh đạo, các ông chủ tập đoàn đi chuyên cơ riêng đến dự hội nghị và máy bay là phương tiện phát thải rất cao.

Để giảm phát thải theo lộ trình tiến đến net-zero vào 2050, các đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh có thể cân nhắc các chương trình hành động mang tính ‘thực chiến và tiết giảm tối đa việc tổ chức nhiều hội nghị trong nước cũng như quốc tế. Hoạt động này sẽ phát thải rất cao vì lượng điện năng tiêu thụ lớn, các khách mời đến dự sử dụng phương tiện máy bay, hoặc đi ô tô về họp gây phát thải thậm chí gây tắc đường đối với phương tiện ô tô...

Để hướng đến nền kinh tế xanh, tăng trưởng xanh và giảm phát thải, Thành phố có thể mạnh dạn thay đổi phương pháp làm việc hiệu quả như tăng thời gian làm việc dự án thực tế và giảm tối đa thời gian cho hội họp, hội nghị, hội thảo.

Khi di chuyển qua các con đường nội đô dịp cận tết hoặc các tuyến quốc lộ kết nối về tỉnh dịp trước và sau tết, chúng ta thấy rõ là giao thông bị quá tải, tắc nghẽn mà người làm chuyên môn cũng như lãnh đạo chuyên trách chưa ra được giải pháp thực tế để hóa giải.

Một số gợi ý về phương thức hội nghị "thực chiến": Nếu làm hội nghị về hạ tầng hay cầu đường thì có thể dựng rạp giống rạp khởi công dự án rồi tổ chức hội thảo về cầu đường ngay tại con đường hoặc cây cầu dở dang bị chậm tiến độ, hoặc nơi chưa giải phóng mặt bằng, hoặc ngay điểm nóng ùn tắc giao thông liên tục.

Các đại biểu vừa thảo luận vừa có cái nhìn thực tế ngay tại công trường đó để cùng ra hướng xử lý. Sau hội thảo trực tiếp tại công trường như vậy, lãnh đạo lắng nghe các giải pháp rồi kết luận luôn các hướng tháo gỡ để triển khai và chốt luôn thời gian hoàn thành dự án với một bản tiến độ cụ thể và cử cán bộ giám sát theo dõi việc thực hiện tiến độ.

Cách làm ‘thực chiến’ như vậy sẽ giúp Thành phố thực sự giảm phát thải vì khi một con đường làm dở dang, làm hoài không biết khi nào xong như đường Lương Định Của ở Thành phố Thủ Đức, nó làm gia tăng phát thải do các tuyến nối vào con đường này luôn luôn ùn tắc và chúng tạo ra lượng khí thải gấp nhiều lần. Có một quy tắc dễ nhận ra là kẹt xe không chỉ gây thiệt hại về GDP như Ngân hàng Thế giới chỉ ra mà kẹt xe sẽ làm tăng rất mạnh phát thải và ô nhiễm không khí. Khi các dự án hạ tầng chưa được tháo gỡ và thúc đẩy tiến độ, hệ thống giao thông công cộng chưa có thì các mục tiêu giảm phát thải là rất khó thực hiện được.

Vậy đối với hệ thống giao thông thì sao thưa ông, theo ông thành phố cần có sự chuyển đổi như thế nào để giảm phát thải trong lĩnh vực này?

Thay đổi phương pháp làm việc, hạn chế phải di chuyển trên đường chỉ là một trong những giải pháp tổng thể. Theo tôi Thành phố cần đầu tư làm bãi đỗ xe, phủ thêm xe buýt xanh (điện, nhiên liệu sạch, khí hóa lỏng) và tăng tốc đầu tư metro.

Thông thường thì ở một đô thị đông dân như Thành phố Hồ Chí Minh muốn giảm phát thải thì hệ thống giao thông công cộng phải được bao phủ từ xe buýt điện đến metro. Hiện tại các hệ thống này chưa có hoặc có nhưng tần suất hoạt động nhỏ giọt (như VinBus).

Giảm phát thải cho thành phố Hồ Chí Minh: Nên bắt đầu từ đâu?

Bãi đỗ xe thông minh của Nhật Bản không chiếm nhiều diện tích, tự động hoàn toàn và có thể chứa được vài chục ô tô (Ảnh: AM)

Thành phố cần cân nhắc ra cơ chế chuyển đổi năng lượng cho xe buýt, sử dụng nhiên liệu sinh học, khí đốt, loại trừ hết xe chạy dầu và tăng xe buýt điện. Việc này cần làm khẩn trương trong thời gian sớm nhất để giảm phát thải.

Hiện tại việc đi lại của cư dân đô thị dựa trên phương tiện cá nhân là chính và các phương tiện này dùng nhiên liệu hóa thạch, mỗi ngày số phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch đăng ký mới lại tăng trưởng cao, điều đó làm cho Thành phố đang tăng phát thải chứ không hề giảm phát thải. Cần thiết lập chính sách ưu đãi cho xe nhiên liệu sạch, xe điện và tăng thuế đối với xe phát thải cao.

Thành phố hiện có các quỹ đất lớn nhỏ tại các quận huyện. Có thể bắt tay với các chuyên gia và các tập đoàn quốc tế chuyên về bãi đỗ xe thông minh để quy hoạch hệ thống đỗ xe tiện lợi trên các quỹ đất công lớn nhỏ tại các quận huyện.

Đơn cử như mô hình bãi đỗ xe nhỏ gọn và tự động như các đô thị Tokyo đến các bãi đỗ xe cao tầng tùy thuộc vào diện tích của khu đất.

Khi Thành phố sớm thực hiện quy hoạch bãi đỗ xe trên các diện tích đất công lớn nhỏ để tạo lập các bãi đỗ xe lớn nhỏ trên các khu đất công, cư dân có thể dễ dàng tìm ra nơi đỗ xe gần nhất thông qua apps chỉ dẫn và hạn chế tối đa việc đỗ xe trên lề đường. Đỗ xe bên lề đường gây cản trở giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và làm tăng phát thải do các tuyến đường này dễ bị kẹt xe.

Lãnh đạo Thành phố hiện đang bàn bạc và lắng nghe ý kiến chuyên gia về việc đầu tư mạng lưới metro nội đô. Làm cách nào để triển khai đầu tư xây dựng hệ thống metro (200km) nhanh thần tốc để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Thành phố?

Ngoài việc tổ chức các hội thảo cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế để bàn bạc, Thành phố có thể tham khảo thủ đô Bình Nhưỡng làm metro: CHDCND Triều Tiên xây dựng tuyến metro đầu tiên vào năm 1965 và đến năm 1969 đã đưa vào khai thác. Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên khi ấy khai thác sức mạnh của các nước Xã hội chủ nghĩa anh em như Trung Quốc và Liên Xô và hoàn thành các tuyến metro mang tính cạnh tranh với Hán Thành (Seoul) về tiến độ thực hiện.

Giảm phát thải cho thành phố Hồ Chí Minh: Nên bắt đầu từ đâu?

Nhà ga metro ở Thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: AM)

Thành phố có thể tham khảo phương pháp làm này để huy động nguồn lực không chỉ trong nước hoặc chỉ giới hạn bởi một quốc gia cấp viện trợ mà có thể tổng hợp nguồn lực của các nước đã có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam để hỗ trợ thực hiện mạng lưới metro một cách thần tốc như Triều Tiên đã làm trước đây.

Vì sao lấy tham khảo là Bình Nhưỡng mà không phải là Tokyo hay quốc gia hiện đại khác? Vì xuất phát điểm của Bình Nhưỡng là ở môi trường kinh tế khó khăn mà họ có thể huy động nguồn lực trong và ngoài nước làm thành công trong thời gian ngắn nhất và đó là một minh chứng tạo động lực cho Việt Nam tham khảo thực hiện.

Nhiên liệu xanh cho vận tải chúng ta đã triển khai được khá lâu rồi, vậy theo ông chính quyền cần làm gì để thúc đẩy các phương tiện sử dụng nhiên liệu xanh?

Một giải pháp cũng rất quan trọng và được đánh giá đóng vai trò then chốt trong giảm phát thải khí nhà kính đó là nhiên liệu xanh cho hoạt động giao thông. Do vậy, thành phố cần đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu xanh để giảm phát thải, hợp tác nghiên cứu ứng dụng chuyển đổi nhiên liệu vận tải.

Khi vào trạm đổ xăng, chúng ta dễ thấy gần như không có khách ghé trụ xăng E5 (xăng sinh học trộn 5% vào xăng truyền thống làm tăng công suất và giảm phát thải) để nạp nhiên liệu cho xe của mình.

Thành phố có thể ra chính sách ưu đãi, khuyến khích người dân sử dụng nhiên liệu sinh học và các chương trình truyền thông tuyên truyền về việc sử dụng xăng sinh học giảm phát thải, tăng tuổi thọ động cơ.

Giảm phát thải cho thành phố Hồ Chí Minh: Nên bắt đầu từ đâu?

Từ tháng 1 năm 2023, Hãng xe buýt Go-ahead của Singapore đã lắp thí điểm tích hợp solar áp mái vào 50 xe buýt và các xe này chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời được tích hợp trên mái (Ảnh:AM)

Vì khi phát thải nhiều thì toàn bộ cư dân của Thành phố đều chịu ảnh hưởng về vấn đề hô hấp, sức khỏe. Các hãng taxi truyền thống và công nghệ nên được khuyến khích và cơ chế để khai thác xe điện hoặc chuyển đổi chạy xăng qua khí hóa lỏng như Bangkok làm rất tốt. Xe chạy bằng khí hóa lỏng sẽ làm giảm đáng kể khói thải độc hại ra môi trường.

Thành phố có thể đàm phán với các hãng sản xuất ô tô, các nhà sản xuất xăng sinh học để cùng tạo lập hệ sinh thái từ khâu sản xuất, tiêu thụ ô tô, tiêu thụ xăng sinh học và bảo trì ô tô sử dụng xăng sinh học với cơ chế phối hợp tốt.

Cần làm các định nghĩa đổi mới về ‘đô thị thông minh’: Một đô thị thông minh là đô thị mà người dân và doanh nghiệp có thể tương tác, phối hợp với nhau chặt chẽ để tạo môi trường sống đảm bảo sức khỏe tốt: Nhà sản xuất xăng sinh học bắt tay với nhà sản xuất ô tô xe máy, nhà buôn bán ô tô xe máy phối hợp tốt với bên bán lẻ xăng dầu sinh học để đảm bảm cung ứng, bảo trì phương tiện sử dụng nhiên liệu sinh học hiệu quả và chế độ bảo trì tốt.

Ngoài ra, có thể tham khảo Singapore, đã có phương tiện xe buýt công cộng sử dụng điện mặt trời áp mái trên nóc xe. Thành phố có thể chỉ đạo các trường đại học nghiên cứu ứng dụng tích hợp điện mặt trời vào xe buýt và nghiên cứu ứng dụng chuyển đổi nhiên liệu sạch như hydrogen, xăng sinh học cho ô tô và xe máy sử dụng động cơ nhiên liệu hóa thạch.

Khi nghiên cứu ứng dụng chuyển đổi dạng này thành công thì người dân đang sở hữu ô tô xe máy nhiên liệu hóa thạch dễ dàng tiếp cận nhiên liệu sạch mà không phải tốn chi phí mua sắm lại ô tô điện hoặc ô tô động cơ pin nhiên liệu hydrogen.

Xin cảm ơn ông!
Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Biến đổi khí hậu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Tối 14/5, tại TP. Vinh đã khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền và triển khai tháng khuyến mãi, sự kiện mở ra hội giao thương cho người dân, doanh nghiệp...
Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Trung Đông trở thành thị trường tiềm năng với thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khi nhu cầu Halal tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị phần.
Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, Bảo hiểm xã hội Hưng Yên cải cách đồng bộ TTHC, tạo giá trị mới và tiện ích thiết thực trong mọi lĩnh vực.
Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Hội nghị giới thiệu môi trường đầu tư lĩnh vực công nghiệp của Tiền Giang và Ninh Bình mở ra cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư, triển khai chính sách tín dụng Nhà nước vào ngày 17/5/2025.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

Việc bổ sung các khu công nghiệp mới là cơ hội để TP. Hồ Chí Minh tái cấu trúc không gian công nghiệp, thu hút FDI chất lượng cao và thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Sở Công Thương Tiền Giang đề nghị UBND tỉnh chấp thuận đầu tư 4 cụm công nghiệp: Long Trung, Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3 thúc đẩy phát triển công nghiệp.
Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ngành chế biến, chế tạo đang bứt phá mạnh mẽ, trở thành động lực then chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Đắk Nông với nhiều dự án lớn và sản phẩm giá trị cao.
Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của riêng tỉnh Quảng Nam, mà cần các địa phương phối hợp.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh sẽ đầu tư 14 khu công nghiệp mới 3.833 ha, chia làm 3 giai đoạn từ nay đến năm 2033, nhằm mở rộng không gian sản xuất gắn với tăng trưởng xanh.
TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025 tiếp tục phục hồi vững chắc, đặc biệt lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, xuất khẩu và đầu tư.
Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Nghề làm muối Sa Huỳnh được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nhưng trong lòng không gian di sản ấy, diêm dân vẫn vật lộn mưu sinh giữ nghề.
Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Việc sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam mở ra cơ hội tái cấu trúc không gian phát triển, định hình trung tâm kinh tế mới cho khu vực Trung Trung Bộ.
Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Chủ tịch UBND thành phố Huế yêu cầu các sở, ban, ngành xây dựng đề án thành lập đội liên ngành cấp thành phố để xử lý các vấn nạn về môi trường du lịch.
Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh chi phí năng lượng gia tăng, việc chuyển đổi sang các giải pháp năng lượng xanh và tối ưu hóa quản lý phát thải đang là ưu tiên của doanh nghiệp.
Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận lượng khách đông kỷ lục. Mặc dù có thế mạnh về du lịch, nhưng hạ tầng giao thông kết nối còn hạn chế.
Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thủy sản, gạo, trái cây… là những mặt hàng góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Tiền Giang đạt xấp xỉ 2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025.
Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Đắk Nông trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 9.200 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Tháng 4/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Đắk Nông tăng gần 7% so với cùng kỳ. Nhiều nhóm ngành ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.
Cơ hội

Cơ hội 'săn' hàng hiệu ở Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4

Chiều 29/4, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo sự kiện “Khuyến mãi hàng hiệu năm 2025 - Flash Sale Holiday”.
TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

TP. Hồ Chí Minh thông xe kỹ thuật 5 đoạn đường dọc kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên, thúc đẩy kinh tế đô thị và kết nối hạ tầng vùng kinh tế trọng điểm.
Khai mạc hội chợ triển lãm

Khai mạc hội chợ triển lãm 'Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025'

Tối 28/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025".
Hà Tĩnh: Khánh thành Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt

Hà Tĩnh: Khánh thành Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt

Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt tại Khu kinh tế Vũng Áng khánh thành sẽ góp phần hiện thực hóa cam kết hợp tác đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Thái Nguyên: Giám đốc Sở Công Thương livestream quảng bá đặc sản địa phương

Thái Nguyên: Giám đốc Sở Công Thương livestream quảng bá đặc sản địa phương

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên trực tiếp tham gia livestream, quảng bá nông sản địa phương với người tiêu dùng trên nền tảng số.
Gỡ khó cho các khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Gỡ khó cho các khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Tỉnh Nghệ An vừa làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam và Công ty TNHH VSIP Nghệ An để tháo gỡ khó khăn tại các khu công nghiệp VSIP.
Mobile VerionPhiên bản di động