Gia Lai: Nâng cao năng lực xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Sở Công Thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương mại tổ chức tập huấn xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bộ Công Thương triển khai 5 giải pháp đưa thương mại điện tử “bứt tốc” Gia Lai: Phát hiện công ty Đại Sơn sử dụng website thương mại điện tử “chui”
Gia Lai: Nâng cao năng lực xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Đây là cơ hội để các đơn vị được cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng, tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngày 10/8, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Sở Công Thương phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương mại thuộc Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực xuất khẩu hàng hóa thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị nhằm hỗ trợ các đơn vị, các doanh nghiệp, hợp tác xã cách thức tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử, phương pháp tiếp cận, tìm kiếm khách hàng hiệu quả trên không gian mạng, cách lập gian hàng để giới thiệu hàng hóa, phương thức thanh toán tiền hàng… trên các sàn thương mại điện tử lớn như Alibaba, Amazon…

Tại Hội nghị, các giảng viên của Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương mại cùng chuyên gia đã trình bày và giải đáp các thắc mắc của các đơn vị, doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến cách thức gia nhập, vận hành; cách nhận diện và kết nối với các đối tác nước ngoài; những quy định bán hàng và giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu qua biên giới; thanh toán quốc tế trong thương mại điện tử... Các chuyên gia cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết để thành công trong việc kết nối và giao dịch với các đối tác quốc tế trên các sàn thương mại điện tử.

Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp được cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng, tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới và học hỏi lẫn nhau kinh nghiệm về lĩnh vực xuất – nhập khẩu. Từ đó, nâng cao năng lực xuất khẩu của các đơn vị, doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Xuân Huy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O