Giá cà phê hôm nay, 24/2: Giá cà phê trong nước chạm mốc 48.000 đồng/kg Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao |
Giá cà phê trong nước hôm nay 25/2 giảm 300 - 500 đồng/kg.
Cụ thể, giá cà phê nhân xô (cà phê nhân, cà phê nhân tươi) tại tỉnh Lâm Đồng hiện ở các huyện như Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà được thu mua với giá từ 46.900 – 47.000 đồng/kg.
Giá cà phê tại tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum cà phê đứng ở mức giá 47.400 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Đắk Lắk giảm 500 đồng/kg, tại huyện Cư M'gar giá cà phê hiện ở mức 47.500 đồng/kg. Còn tại huyện Ea H'leo, thị xã Buôn Hồ được thu mua cùng mức 47.400 đồng/kg.
Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê giảm 500 đồng/kg, hôm nay giá thu mua ở mức 47.500 đồng/kg tại thành phố Gia Nghĩa và 47.400 đồng/kg ở huyện Đắk R'lấp.
Giá cà phê hôm nay 25/2 giảm 300 - 500 đồng/kg |
Đối với giá cà phê thế giới, giá cà phê trên hai sàn hôm nay tiếp tục giảm sâu.
Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn London quay lại chuỗi giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 44 USD, xuống 2.161 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 38 USD, còn 2.150 USD/tấn, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.
Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 3,65 cent, xuống 189,70 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 3,60 cent, còn 188,10 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì khá cao trên mức trung bình.
Năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam dự báo sẽ đứng trước nhiều thách thức |
Thông tin bên lề, với chiến lược đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng thực phẩm và đồ uống ra thế giới, Nestlé Việt Nam đã đầu tư thêm 132 triệu USD vào cuối năm 2021.
Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao như cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto, cà phê sấy lạnh,... Trong đó, một số dòng sản phẩm cà phê trước đây chỉ nhập khẩu từ châu Âu nay lần đầu được sản xuất tại Việt Nam.
Bên cạnh việc đầu tư công nghệ, Nestlé Việt Nam tăng cường hoạt động nghiên cứu và phát triển, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và tạo ra các giá trị gia tăng nhằm tiếp cận và khai thác những thị trường khó tính. Trong năm 2022, xuất khẩu của Nestlé Việt Nam tăng khoảng 7% về lượng, nhưng tăng đến 30% về giá trị. Hiện sản phẩm của công ty được xuất khẩu sang hơn 30 thị trường trên thế giới.