Gặp gỡ Hàn Quốc 2022: Bình Định - Hàn Quốc chung tay phát triển

Toạ đàm Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 với chủ đề “Chung tay phát triển” là cơ hội hợp tác, phát triển của doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Bình Định.
Hơn 130 doanh nghiệp Hàn - Việt được kết nối hỗ trợ giao thương trực tuyến Việt Nam - Hàn Quốc: Thúc đẩy hợp tác, sớm hoàn thành kim ngạch thương mại song phương 100 tỷ USD năm 2023

Bình Định - điểm đến tiềm năng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc

Tại toạ đàm Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 tại tỉnh Bình Định với chủ đề Chung tay phát triển” vừa được tổ chức, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định cho biết, thời gian qua Bình Định đã tổ chức nhiều đợt xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc; kết nối và thiết lập được các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển kinh tế - xã hội với nhiều địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã từng bước được triển khai trên địa bàn, hiện đã có 4 dự án với tổng vốn đăng ký gần 100 triệu USD thuộc các lĩnh vực năng lượng, may mặc… Các dự án trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu cho ngân sách địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Gặp gỡ Hàn Quốc 2022: Bình Định - Hàn Quốc chung tay phát triển
Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” tại tỉnh Bình Định từ ngày 12 - 13/5 do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức

Bình Định luôn mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện với địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc, nhất là trên các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp phụ trợ, hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp; năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản, bảo vệ môi trường…

“Mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, mở rộng quy mô đầu tư, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tham gia ở mức cao hơn trong chuỗi cung ứng và giá trị… qua đó, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung”, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định nhấn mạnh.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho rằng, trong những năm qua, tỉnh Bình Định là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, với những chính sách kịp thời, phù hợp nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, khuyến khích đầu tư, giao thương với các đối tác nước ngoài, góp phần tạo nên những thành tích xuất sắc về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

“Bình Định đã và đang khẳng định vị trí của mình trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung. Tôi tin tưởng rằng, với tầm nhìn chiến lược và một quyết tâm cao, Bình Định sẽ là điểm đến rất tiềm năng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ cho hay.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ hy vọng rằng đây là dịp để trao đổi những thông tin hữu ích, các ý tưởng hợp tác cụ thể thiết thực, đáp ứng mong muốn của cả hai bên, mở ra thời kỳ hợp tác mới, sâu sắc hơn giữa tỉnh Bình Định và các đối tác Hàn Quốc.

Doanh nghiệp yên tâm khi đầu tư vào Bình Định

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn tại Việt Nam với vốn lũy kế đến nay đạt 74,7 tỷ USD; đối tác thương mại lớn thứ ba; đối tác phát triển ODA, lao động và du lịch lớn thứ hai của Việt Nam. Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ song phương, quan hệ giữa các đối tác Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam cũng ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, Bình Định có đầy đủ tiềm năng, lợi thế để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như logistics, chế tạo ô tô, máy móc, thiết bị, điện tử, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao. Thu hút đầu tư vào du lịch, dịch vụ, khách sạn, giải trí, ngân hàng… Đồng thời, mong các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ đầu tư vào Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung với luồng đầu tư hết sức mạnh mẽ, bền vững.

Bộ Tài chính cam kết sẽ luôn luôn nhất quán với quan điểm về mặt chính sách như thuế, hải quan, thu hút đầu tư và các chính sách khác, tạo điều kiện cho DN đầu tư và phát triển một cách thuận lợi. Bộ cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh phát triển hạ tầng giao thông mang tính kết nối, sớm đưa Bình Định trở thành trung tâm về sản xuất công nghiệp, dịch vụ, du lịch, tài chính, ngân hàng… trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan cho biết, Chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 sẽ có nhiều trao đổi, thảo luận về biện pháp và tầm nhìn nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác đa dạng giữa địa phương đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của khu vực Trung Nam bộ là tỉnh Bình Định với phía Hàn Quốc.

Cùng với Dự án Xây dựng ngôi nhà hóng mát Hanok tại TP. Quy Nhơn, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ nỗ lực để tiếp tục tìm kiếm các dự án hợp tác phù hợp với đặc thù của tỉnh Bình Định và các dự án trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, lâm nghiệp, nông nghiệp, du lịch, giáo dục…

“Tôi mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa TP. Quy Nhơn và quận Yongsan đã được vun đắp từ năm 1996 đến nay sẽ tiếp tục trở thành hình mẫu tiêu biểu trong lĩnh vực hợp tác địa phương của hai nước. Tôi cho rằng chương trình ngày hôm nay là dịp vô cùng quý báu để giới thiệu với các doanh nghiệp Hàn Quốc tỉnh Bình Định là điểm đầu tư hấp dẫn thế nào và chính quyền tỉnh Bình Định đã ở tâm thế sẵn sàng ra sao”, Đại sứ Park Noh-wan nói.

Gặp gỡ Hàn Quốc 2022: Bình Định - Hàn Quốc chung tay phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long và Tổng giám đốc KOTRA Ho Chi Minh Kim Kwan Mook ký ghi nhớ hợp tác

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - ông Nguyễn Phi Long, nền kinh tế của tỉnh trong những năm qua phát triển với tốc độ nhanh và có nhiều đột phá; tăng trưởng tổng sản phẩm địa phương (GRDP) bình quân thuộc nhóm khá của cả nước; đồng thời, an ninh chính trị ổn định và trật tự xã hội được đảm bảo. Đây là những điều kiện căn bản để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc.

Bình Định có chính sách thông thoáng, cởi mở trong thu hút đầu tư và sự mời gọi nhiệt thành. Tỉnh luôn mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. “Đến với Bình Định, các doanh nghiệp sẽ không gặp bất kỳ rào cản nào bởi chúng tôi cam kết mạnh mẽ sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư từ việc hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đến triển khai xây dựng dự án và nhanh chóng đưa dự án đi vào hoạt động”, ông Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Gặp gỡ Hàn Quốc 2022: Bình Định - Hàn Quốc chung tay phát triển
Tỉnh Bình Định luôn mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, tiềm năng và lợi thế của tỉnh, con người và văn hóa Bình Định có sự tương đồng với văn hóa và phù hợp với nhu cầu đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.

“Tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hàn Quốc đến với Bình Định để khảo sát thực tế, tìm hiểu cụ thể hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, để tận mắt thấy được hình ảnh của Bình Định - một tỉnh vùng duyên hải miền Trung của Việt Nam đầy tiềm năng và thân thiện”, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Bình Định

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Ngày 28/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc nghe báo cáo vướng mắc của các doanh nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố Biên Hòa.
Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng về duy trì và phát triển kinh tế.
17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An có 386/474 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng, tương ứng trên 80%.
Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái đang đặt mục tiêu cụ thể nhằm thực hiện định hướng giảm vốn đầu tư khu vực nhà nước, tăng đầu tư khu vực ngoài nhà nước.

Tin cùng chuyên mục

Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh ổn định khiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Yên Bái quý I/2024 ước tăng 8,11%.
Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản tại thôn Toòng, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên theo quy định
Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Tỉnh Phú Yên vừa chấp thuận chủ trương đầu tư khu chung cư cao cấp tại TP. Tuy Hoà, rộng hơn 2,1 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng sẽ có 23 cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính và tần suất kiểm kê là 2 năm/lần gồm 19 cơ sở ngành Công Thương, 1 cơ sở ngành TN&MT và 3 công trình xây dựng.
Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tối 26/3, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, BĐBP Hà Giang đã phối hợp Đội tuần tra Đại đội quản lý biên giới huyện Nà Pô (Trung Quốc) kiểm tra liên hợp biên giới Hà Giang.
Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Đến chiều ngày 27/3, gần 95% cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở một số tỉnh vùng Tây Nam Bộ đã “về đích” thực hiện xuất hóa đơn điện tử.
Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Ngành điện Long An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.
Lào Cai: Tổng doanh thu từ du lịch quý I đạt trên 6.300 tỷ đồng

Lào Cai: Tổng doanh thu từ du lịch quý I đạt trên 6.300 tỷ đồng

Thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, trong quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt 2.022.816 lượt, trong đó, khách quốc tế đạt 218.421 lượt.
Hải quan Bình Dương: Phát hiện hơn 300 vụ vi phạm, truy thu gần 100 tỷ đồng

Hải quan Bình Dương: Phát hiện hơn 300 vụ vi phạm, truy thu gần 100 tỷ đồng

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bình Dương phát hiện hơn 300 vụ vi phạm pháp luật về hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm gần 100 tỷ đồng.
Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống

Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống

Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện nay lượng khách đến chợ truyền thống giảm 20-30% so với thời điểm trước dịch và giảm 30-50% so với thời điểm năm 2019.
Hà Giang: Xác định 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Hà Giang: Xác định 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Ngày 26/3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tư vấn, xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2024.
Đồng Nai: Định hướng phát triển kinh tế xanh hướng đến Net Zero

Đồng Nai: Định hướng phát triển kinh tế xanh hướng đến Net Zero

Đồng Nai tập trung các giải pháp để thực hiện đề án giảm thiểu khí carbon giai đoạn 2025 - 2030 giảm 20%, tiến tới đưa phát thải nhà kính về 0 vào năm 2050.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch qua… chiếc vòng tay

Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch qua… chiếc vòng tay

Hình ảnh và thông tin 48 di tích, danh thắng cùng 6 tour chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được tích hợp trong 1 chiếc vòng tay.
Thái Bình mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Đức về sản xuất ô tô, thiết bị điện tử

Thái Bình mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Đức về sản xuất ô tô, thiết bị điện tử

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận mong muốn các doanh nghiệp đến từ Đức đẩy mạnh hợp tác đầu tư trong lĩnh vực cơ khí, ô tô, thiết bị điện tử…
Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tại buổi làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng ngày 25/3.
Thái Nguyên: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 đạt 203.000 tỷ đồng

Thái Nguyên: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 đạt 203.000 tỷ đồng

Trong quý I/2024, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đạt 203.000 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ), đạt 19,2% kế hoạch cả năm.
Bắc Ninh có thêm nhà máy điện rác quy mô lớn

Bắc Ninh có thêm nhà máy điện rác quy mô lớn

Dự án Nhà máy điện rác Thăng Long - Bắc Ninh có tổng diện tích khoảng 5ha, công suất xử lý 500 tấn/ngày, công suất phát điện 11MW.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối thoại với thanh niên

Sáng 26/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn có buổi đối thoại với lực lượng thanh niên trong tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu siết quản lý nhóm tàu cá “3 không”

Bà Rịa - Vũng Tàu siết quản lý nhóm tàu cá “3 không”

Việc cấp số tạm cho tàu cá “3 không” giúp Bà Rịa – Vũng Tàu quản lý tốt hoạt động khai thác thủy sản, khắc phục những tồn tại trong thực hiện phòng, chống IUU.
Bình Dương: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2024 ước tăng 3,87%

Bình Dương: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2024 ước tăng 3,87%

Tại tỉnh Bình Dương, trong quý I/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp khởi sắc, các doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên liệu, ký kết nhiều đơn hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động