Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11.
Lâm Đồng: Nhiều nét mới trong Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 Lâm Đồng: Điều chỉnh một số chương trình Festival Hoa Đà Lạt năm 2022

Ngày 10/11, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo giới thiệu về các chương trình, hoạt động chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 sẽ mang chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng, đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11/2022 đến hết năm 2022. Nhiều không gian hoa của lễ hội sẽ được kéo dài đến hết Tết âm lịch Quý Mão 2023 đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của du khách.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần này sẽ có 9 chương trình chính đặc sắc gồm: Không gian hoa; Đêm nghệ thuật “Bảo Lộc – Hương trà, sắc tơ”; Chương trình nghệ thuật công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022; Trình diễn thời trang “Tơ lụa – Con đường di sản” và Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”; Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”; “Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc và trao giải thưởng Lương Định Của”; Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế; Chương trình nghệ thuật chào năm mới…

Bên cạnh đó, 12 chương trình hưởng ứng mới lạ, hấp dẫn, rực rỡ sắc màu, đậm đà hương vị đặc sản địa phương như: “Bay cùng ngàn hoa” ngắm Đà Lạt từ dù lượn trên không, chương trình nghệ thuật Canaval đường phố mang tính chất quốc tế với tính cộng đồng cao, Phố trà – cà phê – rượu vang – lễ hội khinh khí cầu, “Lễ hội vang non tươi”, Phiên chợ rau hoa, Du lịch về với những làng hoa… Trong đó nhiều nội dung chương trình thiết thực đi vào đời sống, đọng lại và sử dụng lâu dài sau khi kết thúc Festival như công tác chỉnh trang đô thị, xã hội hóa các con đường chiếu sáng nghệ thuật, tôn tạo không gian sáng – xanh – sạch – đẹp.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng, đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11 vừa qua
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng, đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11 vừa qua. Ảnh BTC

Theo ban tổ chức, điểm nhấn đặc biệt nhất là Chương trình nghệ thuật công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 18/12/2022 tại Quảng trường Lâm Viên. Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng được trình diễn kết hợp với nhiều hình thức nghệ thuật với công nghệ Al và hiệu ứng ánh sáng, cùng nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng dành tình yêu đặc biệt cho Đà Lạt, đã từng có nhiều tác phẩm âm nhạc cống hiến cho Đà Lạt. Nội dung bao hàm toàn bộ nguồn cội, lịch sử, văn hóa, đất và người Đà Lạt, câu chuyện về hoa…

Tại buổi họp báo, ông Đặng Trí Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, qua 8 lần tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt đã gặt hái được nhiều thành công trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội địa phương, trong đó có nghề trong hoa và du lịch. Diện tích trồng hoa và khách du lịch đến thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng không ngừng tăng hàng năm. Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch, nhưng năm nay tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Festival hoa Đà Lạt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động