F88 nhận giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tạp chí The Asian Banking and Finance đã công bố F88 nhận được giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024.
F88 năm 2023: ghi nhận dấu hiệu tăng trưởng dù đối diện khó khăn Chuỗi cửa hàng F88 tối ưu hóa chi phí hoạt động với KPMG

Mới đây, Tạp chí The Asian Banking and Finance, đơn vị tổ chức giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ, đã công bố F88 nhận được giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024 (Customer Experience Initiative of the Year).

The Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí chuyên ngành tài chính, ngân hàng uy tín hàng đầu khu vực Châu Á, được thành lập từ năm 2008, đặt trụ sở ở Singapore, một trong những thị trường tài chính năng động nhất thế giới. Qua nhiều lần tổ chức, giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ (Retail Banking Award) của ABF đã tạo dựng được uy tín trước giới chuyên môn cũng như khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng, tài chính tại nhiều quốc gia như Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan, Pakistan…

Tại Việt Nam, các giải thưởng do ABF xét duyệt và công bố được biết đến rộng rãi từ những năm 2010-2012. Rất nhiều ngân hàng tại Việt Nam đã từng nhận được các giải thưởng từ ABF như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, VPBank, Techcombank… Ngoài ra, nhiều công ty tài chính, quỹ đầu tư quản lý tài chính, quỹ đầu tư chứng khoán lớn tại Việt Nam đã từng nhận được giải thưởng này.

F88 nhận giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng

Đây là lần đầu tiên F88 được nhận một giải thưởng từ ABF và giải thưởng đến từ việc F88 đã phần nào giải quyết được “nỗi đau” lớn nhất của khách khi vay là chưa được tư vấn rõ ràng về các khoản lãi phí phải trả. Thực ra, đây cũng là “nỗi đau” chung của toàn thị trường và phần nào khiến nhiều người cho rằng vay F88 “trả mãi không hết”.

Theo tìm hiểu, trong phân khúc thị trường tài chính vi mô, F88 là doanh nghiệp tiên phong thành lập bộ phận chuyên trách về trải nghiệm khách hàng để tập trung giải quyết những “nỗi đau” của khách. “Quản trị trải nghiệm khách hàng không chỉ là giải đáp thắc mắc, khiếu nại mà phải chủ động tiếp cận, lắng nghe và hỗ trợ khách ngay khi họ còn đang tìm hiểu thông tin về F88. Tại F88, việc chủ động lắng nghe khách hàng đã trở thành hoạt động hàng ngày, từ đó những mong muốn của khách hàng khách hàng được nắm bắt kịp thời và lượng hóa được bằng con số”, bà Nguyễn Thị Quyên, Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm khách hàng của F88 cho biết.

Theo bà Quyên, để giải quyết “nỗi đau” không nắm rõ thông tin khoản vay, F88 yêu cầu nhân viên phải trực tiếp ngồi cùng khách xác định chính xác số tiền khách vay được, in bảng mô tả chi phí rồi giải thích rõ ràng số tiền cần trả mỗi tháng, bao gồm cả chi phí phát sinh nếu có. Mọi việc phải “giấy trắng mực đen” để khách hàng hiểu rõ trước khi quyết định. Thậm chí, sau khi khách tất toán khoản vay, trưởng phòng giao dịch có nghĩa vụ gọi điện lắng nghe ý kiến và nhận xét của từng khách hàng. “Có lẽ, đây là điểm khác biệt lớn nhất của F88 so với nhiều đơn vị khác trong đó giải quyết nỗi đau của khách hàng là mục tiêu ưu tiên nhất”.

Từ cách làm đó, chỉ số hài lòng (CSAT) của khách hàng F88 năm 2023 là 90%. “Có nhiều khách hàng chia sẻ rằng lúc tìm hiểu thông tin về F88 thì thấy nhiều lời ra tiếng vào nhưng khi sử dụng dịch vụ thì hài lòng, chấm điểm trải nghiệm cao. Bằng chứng là tỉ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của F88 đang tăng theo từng năm”, bà Quyên cho biết thêm.

F88 nhận giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng

Theo công bố trên website The Asian Banking & Finance, ngoài F88, năm nay, trong phân hạng các giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ, Việt Nam có 7 ngân hàng thương mại cổ phần là BIDV, HDbank, Nam Á bank, PVcombank, Sacombank, Techcombank, Vietcombank; 2 ngân hàng quốc tế hoạt động tại Việt Nam là HSBC Việt Nam, UOB Việt Nam; 1 ngân hàng số hoạt động thông qua ứng dụng di động là Vikki, 1 công ty cho vay tiêu dùng là Home Credit, 1 công ty kiều hối là VCBR và 1 công ty chứng khoán là DNSE security được nhận giải thưởng từ ABF.

Tại Việt Nam, F88 là chuỗi cửa hàng tài chính bình dân, cung cấp các dịch vụ như thanh toán hoá đơn, phân phối bảo hiểm, chuyển nhận tiền và cho vay cầm cố tài sản, phục vụ khách hàng là người lao động phổ thông, lao động tự do, dưới chuẩn ngân hàng. Hiện tại, F88 có hơn 820 phòng giao dịch trên toàn quốc, hoạt động mạnh trong phân khúc thị trường tài chính vi mô.

Ngọc Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tài chính ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngân hàng ‘chạy đà’ 2025: Những tiếng nói từ đại hội cổ đông

Ngân hàng ‘chạy đà’ 2025: Những tiếng nói từ đại hội cổ đông

PGBank giữ thế ổn định, ABBANK chuyển mình số hóa, VietinBank vươn mình mạnh mẽ,… là gam màu nổi bật tại các đại hội cổ đông ngân hàng vừa qua.
VietinBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

VietinBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Ngày 18/4/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025.
Luật hóa để làm tan cục ‘máu đông’ nợ xấu

Luật hóa để làm tan cục ‘máu đông’ nợ xấu

Việc sửa đổi Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được xem là liều thuốc mạnh làm tan cục “máu đông” nợ xấu, khai thông huyết mạnh nền kinh tế.
VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

VPBank ưu đãi 20% cho chủ thẻ tín dụng tại hơn 40 cửa hàng ở phố Trung Hòa (Hà Nội) và Phan Xích Long (TP.HCM) trong chương trình “Con đường ưu đãi”
Dòng vốn không ào chảy chỉ bằng lập trung tâm tài chính

Dòng vốn không ào chảy chỉ bằng lập trung tâm tài chính

Dòng vốn sẽ không tự nhiên ào ào chảy đến khi Việt Nam tuyên bố thành lập trung tâm tài chính quốc tế. Để các nhà đầu tư rót vốn, rất nhiều việc cần làm.

Tin cùng chuyên mục

PVcomBank: Bứt phá chuyển đổi số, thu hút triệu khách hàng mới

PVcomBank: Bứt phá chuyển đổi số, thu hút triệu khách hàng mới

Với chiến lược số hóa toàn diện và bài bản, PVcomBank ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ngân hàng số Việt Nam, thu hút gần 1 triệu khách hàng mới trong năm 2024.
Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân

Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân

VPBank đặt mục tiêu tổng tài sản hợp nhất đến cuối năm 2025 tăng 23% lên hơn 1,13 triệu tỷ đồng, trở thành ngân hàng tiếp theo ghi danh vào câu lạc bộ “triệu tỷ
Trung tâm tài chính: Ngân hàng Việt làm gì để không thua trên sân nhà?

Trung tâm tài chính: Ngân hàng Việt làm gì để không thua trên sân nhà?

Theo các chuyên gia, khi có trung tâm tài chính, ngân hàng Việt phải đối diện với sự cạnh tranh rất lớn, và có khả năng thua ngay trên sân nhà.
Bồi dưỡng về IFRS và chia sẻ kinh nghiệm của Kiểm toán nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng

Bồi dưỡng về IFRS và chia sẻ kinh nghiệm của Kiểm toán nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng

Kiểm toán Nhà nước, ACCA và Agribank tổ chức khóa bồi dưỡng "Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế toàn diện và chia sẻ kinh nghiệm của KTNN trong ngân hàng”.
15 ngân hàng dành 100.000 tỷ đồng cho vay nông, lâm, thủy sản

15 ngân hàng dành 100.000 tỷ đồng cho vay nông, lâm, thủy sản

Theo Ngân hàng Nhà nước, có 15 ngân hàng tham gia chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; mở rộng khách hàng vay vốn.
Chuyển đổi số ngân hàng: Đối mặt 3 thách thức

Chuyển đổi số ngân hàng: Đối mặt 3 thách thức

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đạt những bước tiến mạnh mẽ, nhưng cũng đối diện thách thức lớn về an ninh mạng, thiếu hụt nhân lực và hoàn thiện khung pháp lý.
Tỷ giá tăng vẫn trong tầm kiểm soát

Tỷ giá tăng vẫn trong tầm kiểm soát

Tỷ giá USD và nhiều ngoại tệ mạnh như: Euro, Yên Nhật tiếp tục tăng so với đồng Việt Nam, tuy nhiên, diễn biến thị trường vẫn đang trong tầm kiểm soát.
BIDV ra mắt chiến dịch 68 năm - Kết nối triệu hành trình

BIDV ra mắt chiến dịch 68 năm - Kết nối triệu hành trình

BIDV chính thức ra mắt bộ đôi thẻ phiên bản đặc biệt và chương trình ưu đãi “68 năm BIDV: Tự hào cùng Việt Nam - Kết nối triệu hành trình”
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24

Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giới thiệu Apple Pay đến với chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24 (chủ thẻ Vietcombank NAPAS) tại Việt Nam.
Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%

Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%

Ngân hàng Nhà nước mạnh tay cắt giảm 30% thủ tục hành chính, đưa 100% quy trình lên online, mở lối thông suốt cho doanh nghiệp bước vào thời kỳ số hóa.
Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Chuyển đổi số không chờ ai, nhưng nhiều hợp tác xã vẫn loay hoay vì thiếu vốn, yếu công nghệ và chưa đủ niềm tin từ hệ sinh thái hỗ trợ.
TPBank báo lãi hơn 2.100 tỷ đồng trong Quý I/2025

TPBank báo lãi hơn 2.100 tỷ đồng trong Quý I/2025

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
Gieo tri thức tài chính - xây tương lai quốc gia

Gieo tri thức tài chính - xây tương lai quốc gia

Muốn xây dựng một quốc gia ngày càng phát triển, phải gieo mầm tri thức tài chính từ sớm - đây không chỉ là khẩu hiệu mà đang được hiện thực hóa...
Gói tín dụng lớn, cửa vay có mở?

Gói tín dụng lớn, cửa vay có mở?

Đà tăng của tín dụng được dự báo sẽ mạnh lên trong quý II/2025 khi các ngân hàng đang tập trung cho vay ra ở nhiều lĩnh vực then chốt.
Techcombank ra mắt đặc quyền riêng cho Hội viên Inspire - Gắn kết cùng bạn bè và gia đình

Techcombank ra mắt đặc quyền riêng cho Hội viên Inspire - Gắn kết cùng bạn bè và gia đình

Techcombank chính thức ra mắt gói đặc quyền mới Techcombank Inspire hấp dẫn với đặc quyền tích điểm Techcombank Rewards lên đến 25% giá trị giao dịch.
VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

VietinBank đã xây dựng bộ giải pháp tài chính toàn diện, dành cho cả chủ đầu tư khu công nghiệp/cụm công nghiệp và các nhà đầu tư thứ cấp.
Huy động vốn tăng không kịp mức tăng tín dụng

Huy động vốn tăng không kịp mức tăng tín dụng

Tín dụng tăng trưởng cao hơn tốc độ huy động vốn. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cam kết đảm bảo cung ứng đủ vốn cho nền kinh tế.
Ngân hàng thắng lớn quý I/2025: Động lực nào dẫn dắt

Ngân hàng thắng lớn quý I/2025: Động lực nào dẫn dắt

Quý I/2025, lợi nhuận ngành ngân hàng tăng trưởng mạnh nhờ tín dụng bứt phá, biên lãi ròng cải thiện và doanh thu dịch vụ tăng cao.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8

Thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức công bố quyết định thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8, gồm 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
Mobile VerionPhiên bản di động