EVNNPT làm việc với Thái Bình về đường dây 500kV mạch 3

Mới đây, tại Thái Bình, lãnh đạo EVNNPT đã làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối.
Gấp rút triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3 EVNNPT tập trung nguồn lực cao nhất cho Dự án đường dây 500kV mạch 3

Cần địa phương tiến hành song song các thủ tục

Dự án ĐZ 500kV Nam Định 1 – Phố Nối dài 123 km là một trong 4 dự án thành phần của dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối. Dự án đi qua địa bàn 4 huyện của tỉnh Thái Bình gồm: Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà, Quỳnh Phụ với 107 vị trí chân móng cột, chiều dài tuyến khoảng 38,34 km, diện tích thu hồi đất cho phần móng cột là 12,24 ha (phần hành lang các đơn vị tư vấn thiết kế và đơn vị liên quan quan đang tổng hợp và sẽ trình duyệt trong tháng 11/2023),

Hiện EVNNPT/NPMB đang gấp rút thực hiện công tác đo đạc bản đồ hiện trạng, ký xác nhận phiếu đo đạc tới từng hộ dân. Dự kiến thời gian hoàn thành để trình Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thái Bình phê duyệt bản đồ từ ngày 20/11/2023.

Trong quá trình đo đạc giải thửa phần đất thu hồi chân móng cột, các hộ có đất thu hồi đề nghị thu hồi phần diện tích chéo méo còn lại khó canh tác của hộ gia đình thì mới ký vào hồ sơ trích đo. Vì vậy EVNNPT kiến nghị UBND tỉnh Thái Bình cho phép UBND các huyện ra Thông báo thu hồi đất và tiến hành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với phần đất chéo méo khó canh tác của các hộ khi có đơn đề nghị của hộ dân và xác nhận của chính quyền địa phương.

Để hoàn thành mục tiêu tiến độ dự án đáp ứng mục tiêu đóng điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVNNPT/NPMB đề xuất với UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện sớm ban hành quyết định thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đồng thời tổ chức họp, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã có đường dây đi qua để triển khai công tác bồi thường, GPMB cho dự án.

Căn cứ kết quả đo đạc bản đồ cho phép tiến hành họp dân, kiểm kê, xác định nguồn gốc sử dụng đất, xác định nhân, hộ khẩu… đề nghị UBND các huyện, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư các huyện, thực hiện đồng thời. Lập phương án sơ bộ, họp dân vận động các hộ đồng thuận nhận tiền tạm ứng trước để bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư đảm bảo phù hợp với từng mốc tiến độ.

Đẩy nhanh công tác xác định giá đất, lập, công khai phương án bồi thường, thẩm định, phê duyệt Phương án theo trình tự, thủ tục quy định đảm bảo phù hợp với mốc tiến độ cuối cùng như nêu ở trên; Tập trung tối đa lực lượng của huyện để phối hợp với Chủ đầu tư thực hiện công tác bồi thường, GPMB dự án, đáp ứng tiến độ với các mốc thời gian cụ thể nêu trên; Phối hợp với Chủ đầu tư rà soát nhu cầu tái định cư của các hộ dân, ưu tiên tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện phương án tái định cư tự lo.

EVNNPT kiến nghị UBND tỉnh Thái Bình và các huyện, đơn vị liên quan trong tỉnh hỗ trợ các thủ tục về GPMB để bàn giao mặt bằng vị trí cột và hành lang an toàn xong trước 31/3/2024.

EVNNPT làm việc với Thái Bình về đường dây 500kV mạch 3
Buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và EVNNPT

Tỉnh Thái Bình cam kết hỗ trợ tối đa

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan trong tỉnh Thái Bình khẳng định đây là dự án trọng điểm được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng Bộ Công Thương quan tâm và chỉ đạo thường xuyên. Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh khẳng định sẽ ưu tiên nguồn lực cao nhất để đáp ứng mục tiêu tiến độ của EVNNPT đề xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thái Bình đã triển khai kịp thời, nhanh chóng cho tiến độ Dự án. Lãnh đạo tỉnh rất chủ động khi đã mời EVN và các đơn vị liên quan về làm việc với tỉnh Thái Bình để họp bàn thống nhất và gỡ vướng mắc khi triển khai các dự án điện, đặc biệt là Dự án đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương.

Đối với Dự án đường dây 500kV mạch 3 tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và phân công công việc, cử đầu mối phối hợp với chủ đầu tư để thống nhất hướng tuyến điều chỉnh. Đây là dự án trọng điểm, người dân cũng đã hiểu về tầm quan trọng của điện lưới nên rất ủng hộ.

“Qua báo cáo của 4 huyện có đường dây đi qua cho thấy, EVNNPT/NPMB đã phối hợp rất nhịp nhàng với địa phương trong thời gian qua để sẵn sàng công việc cụ thể sau khi triển khai đền bù GPMB và thi công dự án”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, đồng thời đề nghị các huyện tập trung tuyên truyền vận động, phối hợp với EVNNPT và NPMB trên cơ sở hướng tuyến cần xác định rõ vị trí đất, nguồn gốc đất, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện trích lục, trích đo thửa đất. Sở TN&MT khẩn trương, dành nguồn lực, giao trách nhiệm cho các đơn vị thực hiện việc này sớm để các huyện thực hiện kiểm đếm…

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các huyện tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân ủng hộ dự án, bàn giao sớm mặt bằng theo các đợt với đề xuất của EVNNPT, trong đó các huyện chậm nhất hoàn thành bàn giao mặt bằng vị trí móng và hành lang tuyến trước ngày 31/3/2024. Đối với các hộ phải tái định cư cần ưu tiên tái định cư tại chỗ hoặc những khu tái định cư có sẵn để ưu tiên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị EVNNPT phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, xã để hoàn thành sớm công tác GPMB, những khó khăn vướng mắc được tháo gỡ ngay.

“Tỉnh Thái Bình giao Sở Công Thương làm đầu mối thực hiện các công việc liên quan đến tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3 để tổng hợp báo cáo, đề xuất kiến nghị với UBND tỉnh. Tỉnh Thái Bình xác định tinh thần quyết tâm hoàn thành dự án sớm ngày nào tốt ngày đó nên sẽ huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để hoàn thành mục tiêu dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình - Nguyễn Quang Hưng kết luận.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao tỉnh Thanh Hóa chưa xem xét dự án thủy điện của Công ty Techco?

Vì sao tỉnh Thanh Hóa chưa xem xét dự án thủy điện của Công ty Techco?

Tỉnh Thanh Hóa quyết định chưa xem xét giải quyết đề nghị nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ bổ sung quy hoạch và đầu tư dự án thủy điện huyện Mường Lát.
Thừa Thiên Huế: Triển khai phương án cấp điện mùa khô

Thừa Thiên Huế: Triển khai phương án cấp điện mùa khô

Dự báo mùa khô năm 2024 sẽ khắt nghiệt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, tỉnh Thừa Thiên Huế cùng ngành điện triển khai các phương án cấp điện ổn định, an toàn.
Lào Cai: Diễn tập phương án cung ứng điện hè 2024

Lào Cai: Diễn tập phương án cung ứng điện hè 2024

Với mục tiêu cung cấp điện ổn định trong những ngày hè, Công ty Điện lực Lào Cai đã tổ chức buổi diễn tập cung ứng điện hè năm 2024.
Làm sao phát triển chiếu sáng đô thị hướng tới Net Zero vào năm 2050?

Làm sao phát triển chiếu sáng đô thị hướng tới Net Zero vào năm 2050?

Hội thảo đánh giá phát triển chiếu sáng tại các đô thị chỉ ra các thuận lợi cũng như vướng mắc khó khăn để từ đó đề xuất các giải pháp và định hướng phát triển.
Tháng 5, EVN tập trung cho đường dây 500kV mạch 3 và dự án truyền tải nhập khẩu điện

Tháng 5, EVN tập trung cho đường dây 500kV mạch 3 và dự án truyền tải nhập khẩu điện

Trong tháng 5/2023, bên cạnh các dự án nguồn điện, EVN sẽ tập trung cao độ cho đường dây 500kV mạch 3 và các dự án truyền tải phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Chủ động bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Lâm Đồng: Chủ động bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Tỉnh Lâm Đồng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đảm bảo cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm hè nắng nóng năm 2024.
Tháng 5, nắng nóng gay gắt, công suất đỉnh hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW

Tháng 5, nắng nóng gay gắt, công suất đỉnh hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 5/2024, nhu cầu phụ tải tăng cao, công suất cực đại của hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW
Quảng Ninh phê duyệt chủ trương và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa

Quảng Ninh phê duyệt chủ trương và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa

Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 148/QĐ-BQLKKT về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa.
Tiến độ Đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định I – Phố Nối ngày 8/5

Tiến độ Đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định I – Phố Nối ngày 8/5

Mặc dù đã đạt được kết quả tích cực nhưng tiến độ thi công Đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định I – Phố Nối vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.
EVN cần chú trọng nhiệm vụ cấp điện mùa khô 2024

EVN cần chú trọng nhiệm vụ cấp điện mùa khô 2024

Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp vừa có văn bản yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần tăng cường hơn nữa nhiệm vụ cấp điện mùa khô 2024.
Chuyện nữ công nhân ngành điện

Chuyện nữ công nhân ngành điện

Yêu nghề, say công việc, những người phụ nữ ngành điện luôn vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.
EVN kiến nghị gì để đẩy nhanh tiến độ Đường dây 500kV mạch 3?

EVN kiến nghị gì để đẩy nhanh tiến độ Đường dây 500kV mạch 3?

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực song công tác thi công đường dây 500kV mạch 3 vẫn còn những khó khăn, thách thức.
Bộ Công Thương gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ sạt lở lán trại gần đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ sạt lở lán trại gần đường dây 500kV mạch 3

Ngày 7/5, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương liên quan và EVN, EVNNPT về tiến độ đường dây 500kV mạch 3.
Tăng cường bảo vệ hành lang lưới điện cao áp mùa nắng nóng 2024

Tăng cường bảo vệ hành lang lưới điện cao áp mùa nắng nóng 2024

Với địa bàn quản lý rộng, đi qua nhiều khu vực rừng phòng hộ, vùng đông dân đã gây khó khăn trong quản lý vận hành một số tuyến đường dây điện cao thế.
Lào Cai: Huy động lực lượng khắc phục thiệt hại lưới điện do giông lốc

Lào Cai: Huy động lực lượng khắc phục thiệt hại lưới điện do giông lốc

Từ đêm 5/5 đến sáng 6/5, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa to kèm theo giông lốc diện rộng gây thiệt hại đối với hệ thống điện, nhiều cột điện đổ gãy.
EVNHANOI: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nắng nóng 2024

EVNHANOI: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nắng nóng 2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, năm 2024 nắng nóng sẽ đến sớm, gay gắt hơn và có thể xuất hiện các kỷ lục về nhiệt độ.
Thông tin mới nhất về tiến độ đường dây 500kV mạch 3, tuần đầu tháng 5/2024

Thông tin mới nhất về tiến độ đường dây 500kV mạch 3, tuần đầu tháng 5/2024

Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối vẫn đang gấp rút thi công với mục tiêu hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ
PC Nghệ An triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

PC Nghệ An triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục mùa hè nắng nóng, PC Nghệ An đã triển khai nhiều giải pháp như tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải.
Khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia đường dây 500kV mạch 3.
"Cuộc chiến" về nguồn cung khí đốt có xảy ra khi G7 ngừng sử dụng than vào năm 2035?

"Cuộc chiến" về nguồn cung khí đốt có xảy ra khi G7 ngừng sử dụng than vào năm 2035?

Thỏa thuận đóng cửa những nhà máy điện sử dụng than đánh dấu lần đầu tiên các nước G7 đặt ra thời hạn chấm dứt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Nhiều ý kiến đóng góp tích cực, bổ sung cho dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Nhiều ý kiến đóng góp tích cực, bổ sung cho dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Nhằm tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), trong 2 ngày 3-4/5, Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo luật này tại Hà Nội.
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Góp phần đảm bảo cung ứng điện trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Góp phần đảm bảo cung ứng điện trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Số liệu thống kê cho thấy, tiêu thụ điện bình quân trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay giảm 8% so với ngày trước lễ và tăng rất cao so với cùng kỳ nghỉ lễ 2023.
Tây Ninh: Phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án truyền tải điện

Tây Ninh: Phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án truyền tải điện

UBND tỉnh Tây Ninh vừa phê duyệt chủ trương đầu tư và nhà đầu tư 2 dự án truyền tải điện, đảm bảo cung cấp điện cho địa phương và vùng lân cận.
Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) quy định thế nào về thị trường điện?

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) quy định thế nào về thị trường điện?

Ngày thứ 2 trong hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Điện lực bắt đầu với 3 chuyên đề trong dự thảo luật.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo tham vấn kỹ thuật điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo tham vấn kỹ thuật điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Hội thảo tham vấn kỹ thuật về Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách khuyến khích ĐMTMN tự sản, tự tiêu bắt đầu lúc 14h00 ngày 4/5/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động