Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 22/10/2019 20:42

EVNNPC: Tôn vinh những nhân tố đổi mới vì dịch vụ khách hàng

16:00 | 13/09/2019
Mới đây tại Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội thi Dịch vụ xuất sắc năm 2019 nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có sáng kiến, sản phẩm dịch vụ đổi mới góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng. Hội thi cũng là một phần trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập EVNNPC (6/10/1969 - 6/10/2019).
evnnpc ton vinh nhung nhan to doi moi vi dich vu khach hang
Một nội dung của PC Ninh Bình mang đến Hội thi

Hội thi Dịch vụ xuất sắc năm 2019 lần đầu tiên được tổ chức có 30 đội thi là các đơn vị thành viên của Tổng công ty tranh tài ở nhiều nội dung liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ trong ngành điện. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa trong tiến trình đổi mới vì khách hàng của EVNNPV đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua.

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, cuộc thi Dịch vụ xuất sắc của EVNNPC nhằm khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong Tổng công ty, đây không chỉ là hoạt động kinh doanh - dịch vụ khách hàng mà còn nhằm xây dựng tinh thần hợp lực của tất cả đội ngũ hướng đến khách hàng. Cuộc thi cũng là một phần trong kế hoạch tổng thể rộng lớn nhằm hiện thực hóa mục tiêu, tầm nhìn của EVNNPC đó là “phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh điện năng hàng đầu khu vực Đông Nam Á bằng chất lượng nguồn nhân lực cao, lưới điện thông minh, văn hoá doanh nghiệp mạnh và dịch vụ xuất sắc”. Hội thi cũng là sân chơi bổ ích để các đơn vị cùng học tập, chia sẻ, thi đua bằng tinh thần động đội, bằng tư duy hợp lực học hỏi, bằng ý trí theo đuổi sự tiến bộ để thực sự trở thành một đội ngũ ngày càng xuất sắc.

evnnpc ton vinh nhung nhan to doi moi vi dich vu khach hang
Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại lễ khai mạc

Theo ông Thái, thời gian qua, EVNNPC đã đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm thực hiện hành trình văn hóa của EVNNPC và 10 cam kết thay đổi để kiến tạo ra những giá trị mới như: Thay đổi từ vai trò nhà cung cấp điện năng trở thành người cố vấn tin cậy có khả năng kiến tạo giá trị cho khách hàng; Từ thói quen tư duy không có đối thủ sang tư duy cạnh tranh; Từ phong cách quản lý khách hàng mang nặng tính nghiệp vụ sang tập trung, kiến tạo và gia tăng giá trị, độ hài lòng khách hàng; Từ phương thức quản trị kinh doanh theo kế hoạch hàng năm, thiếu quan tâm đến quản trị chiến lược, sang phương thức quản trị thực thi chiến lược tốt, đạt vượt mức mục tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm; Từ giải quyết yêu cầu Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng một cách thụ động sang chủ động, nhằm phát triển và nâng tầm quan hệ đôi bên cùng có lợi với khách hàng…

evnnpc ton vinh nhung nhan to doi moi vi dich vu khach hang
Lãnh đạo EVNNPC tặng hoa các đội tham dự Hội thi

Nhiều ý kiến cho rằng, để thực hiện sự đổi mới nêu trên thì yếu tố con người giữ một vai trò cực kỳ quan trọng, nhất là đối với một doanh nghiệp nhà nước lâu nay vẫn mang tiếng “độc quyền”; bên cạnh đó là các yếu tố văn hoá vùng miền, lề lối, tác phong làm việc ở mỗi địa phương khác nhau ảnh hưởng trực tiếp tới tư duy đổi mới. Sự cố gắng nỗ lực của mỗi cá nhân trong việc thay đổi tư duy cống hiến vì khách hàng sẽ góp phần vào thành công chung của các công ty điện lực nói riêng, Tổng công ty EVNNPC nói chung. Trên thực tế, EVNNPC đã và đang tạo nên được những giá trị văn hoá riêng biệt nhưng thống nhất trong toàn hệ thống, phấn đấu đạt mục tiêu đề ra cũng như khẩu hiệu “Vì niềm tin của bạn”.

evnnpc ton vinh nhung nhan to doi moi vi dich vu khach hang
Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu chúc mừng các đội đạt giải

Phát biểu tại lễ bế mạc, Tổng giám đốc EVNNPC - Đỗ Nguyệt Ánh cho rằng, qua 3 ngày tranh tài, sự thể hiện của các đội thi cho thấy tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty đã thấm vào từng công ty điện lực và từng cán bộ công nhân viên của EVNNPC. Tất cả các cán bộ công nhân viên đã hiểu được rằng EVNNPC đã chuyển sang giai đoạn mới, giai đoạn kinh doanh theo chiều sâu thay vì dàn trải theo chiều rộng với quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp dịch vụ cho khách hàng với chất lượng hoàn hảo nhất và với tinh thần cầu thị nhất. Thành công của cuộc thi đã vượt mục tiêu mà Ban tổ chức đặt ra, các đội đã thể hiện một tinh thần hết mình, năng động, sáng tạo đúng với những tiêu chí của Tổng công ty đặt ra.

evnnpc ton vinh nhung nhan to doi moi vi dich vu khach hang
Bà Đỗ Nguyệt Ánh trao giải Nhất cho PC Quảng Ninh

Có thể nói, Hội thi đã để lại nhiều điều bổ ích cho mỗi đơn vị, cá nhân tham gia. Những phần thưởng là sự tôn vinh, động viên khuyến khích kịp thời và là bài học kinh nghiệm quý báu cho các đơn vị, cá nhân tiếp tục cống hiến, phấn đấu hơn nữa trong công tác đổi mới sáng tạo, phục vụ tốt hơn nữa vì quyền lợi của khách hàng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của mỗi đơn vị, Tổng công ty và ngành điện. Quan trọng hơn là thay đổi tư duy, cách nhìn của khách hàng và cộng đồng về ngành điện miền Bắc nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

evnnpc ton vinh nhung nhan to doi moi vi dich vu khach hang
Đại diện Ban giám khảo trao phần thưởng cho các đội đạt giải khuyến khích

Được biết, sau ba ngày tranh sức đua tài từ 11-13/9, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho công ty (PC) Quảng Ninh, giải Nhì cho PC Sơn La, giải Ba cho PC Bắc Ninh; 2 giải Tư cho PC Bắc Giang và PC Thái Nguyên; 5 giải khuyến khích cho PC Hà Nam, PC Ninh Bình, PC Nghệ An, PC Tuyên Quang, PC Hưng Yên.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao một số giải phụ khác như: 3 đội có phần thi truyền cảm hứng ấn tượng nhất thuộc về PC Lai Châu, PC Thanh Hóa và PC Ninh Binh; 3 đội có màn thuyết trình ấn tượng nhất là PC Hà Tĩnh, PC Hải Phòng và PC Hưng Yên; 3 đội thi có câu hỏi ấn tượng nhất là PC Bắc Giang, PC Hà Nam và PC Bắc Ninh; 3 đội có câu trả lời ấn tượng nhất là PC Thái Nguyên, PC Nghệ An, PC Tuyên Quang; 5 đội thi có gian hàng ấn tượng nhất là PC Lào Cai, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, PC Cao Bằng, PC Phú Thọ, Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

PV