Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 22/09/2020 02:49

EVNNPC: Tăng cường các giải pháp cung ứng điện an toàn trong 6 tháng cuối năm 2020

22:01 | 08/07/2020
Trong 6 tháng cuối năm 2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tập trung cao độ nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng và đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Nội dung này được nêu ra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020, do EVNNPC tổ chức ngày 8/7/2020.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng khá lớn đến tình hình sản xuất điện

Trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC ước đạt 34.528,26 triệu kWh, tăng 4,86% so với cùng kỳ và đạt 44,84% kế hoạch cả năm EVN giao. Thành phần Công nghiệp xây dựng (CNXD) chiếm 64,58% và tăng 4,43%; thành phần Quản lý tiêu dùng (QLTD) chiếm 29,29% và tăng 7,24%. Mức tăng thấp được lý giải do tác động của dịch Covid-19 đến tình hình sản xuất của một số khách hàng công nghiệp, các khách hàng thương nghiệp - dịch vụ.

Bên cạnh đó, vẫn có những “điểm sáng” mà EVNNPC đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 như tổng công ty đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị, vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc trong các dịp lễ lớn. Đồng thời cấp điện an toàn phục vụ đổ ải vụ đông xuân, đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh Covid-19… Đặc biệt là sự nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trong những đợt giông lốc, mưa đá và đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng kéo dài ở miền Bắc.

evnnpc tang cuong cac giai phap cung ung dien an toan trong 6 thang cuoi nam 2020

Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 4,91% thấp hơn cùng kỳ 2019 là 0,34%. Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện SAID 203,7 phút; MAFI 0,21 lần; SAIFI 2,14 lần. Đến hết tháng 6/2020, toàn tổng công ty có 9,89 triệu khách hàng hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá bán điện do đợt dịch bệnh Covid-19, tương ứng số tiền 2.349,90 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/6, toàn tổng công ty có 2.700 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 40,3 MWp và 6 tháng năm 2020 lắp đặt 23,1 MWp, đạt 46,2% kế hoạch EVN giao năm 2020; Sản lượng phát lên lưới lũy kế 6 tháng 2020 ước đạt 7,10 Tr.kWh.

Ngoài ra, EVNNPC đã khởi công 37/65 dự án và hoàn thành đóng điện được 31 dự án theo kế hoạch với năng lực tăng thêm 233,224km ĐZ 110kV, công suất 1076 MVA, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Vừa qua, EVNNPC cũng công bố quyết định thành lập Ban quản lý dự án Xây dựng điện miền Bắc, là đơn vị trực thuộc EVNNPC với nhiệm vụ quản lý các dự án do EVNNPC quản lý và làm chủ đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo cung cấp điện và xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Dịch vụ khách hàng được đẩy mạnh

Đáng chú ý, trong những tháng đầu năm, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt theo quy định, ước tính lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,65/6 ngày; giảm 1,35 ngày so với quy định. Có 19 công ty điện lực thực hiện giải quyết cấp điện dưới 5 ngày, 8 công ty điện lực thực hiện từ 5 ngày đến dưới 6 ngày.

Tổng số cuộc gọi vào tổng đài Chăm sóc khách hàng (CSKH) 19006769 là 826.520, số cuộc tiếp nhận được 804.361, đạt 82,4%.6 tháng đầu năm 2020 có 6.677.670 lượt khách hàng tự phục vụ nhu cầu về dịch vụ điện của mình trên website CSKH. Toàn tổng công ty đã phát triển được 626.706 khách hàng mới đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo. Số khách hàng đăng ký nhắn nhận thông báo qua Zalo từ khi triển khai đến nay là 2,81 triệu khách hàng, số tin nhắn thông báo đến khách hàng qua Zalo trong 6 tháng đầu năm là 32,22 triệu lượt.

Trong 6 tháng đầu năm, có 197.038 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện được ghi nhận trên hệ thống CMIS, trong đó có 16.194 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).

Để tạo thuận lợi trong việc thanh toán cho người dân và doanh nghiệp, EVNNPC đã tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Giao chỉ tiêu cho các công ty điện lực; tổ chức hội thảo với các hgân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đưa ra các giải pháp… nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tiếp tục hoàn thành mục tiêu cả năm

Phát biểu tại hội nghị, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC - đánh giá: EVNNPC trong 6 tháng đầu năm 2020 đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị, làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lưới điện được vận hành tương đối ổn định trước khó khăn của dịch Covid -19 và sự thay đổi bất thường của thời tiết. Tuy nhiên, để đảm bảo hoàn thành kế hoạch 5 năm (2016-2020), các bộ phận trong toàn tập đoàn cần nhìn nhận thẳng vào vấn đề. Đề ra các giải pháp kịp thời, khắc phục những hạn chế trong những tháng cuối năm 2020, luôn sẵn sàng đối phó với mọi tình hình thời tiết”.

evnnpc tang cuong cac giai phap cung ung dien an toan trong 6 thang cuoi nam 2020
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC - tin tưởng EVNNPC sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra năm 2020

Tổng giám đốc EVNNPC tin tưởng với những nỗ lực và phẩm chất sẵn có của cán bộ, công nhân viên của tập đoàn, EVNNPC sẽ có một năm 2020 hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra.

Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm 2020, ngoài việc tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, EVNNPC sẽ tăng cường các hoạt động kiểm tra nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng dẫn các công ty điện lực trong công tác quản lý hệ thống đo đếm, công tác ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng, phúc tra chỉ số công tơ.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020”, quyết tâm thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ cấp trên và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tiến Dũng