Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 12/04/2021 03:58

EVNHCMC: Lắng nghe để nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng

10:32 | 02/04/2021
Ngày 1/4, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận Bình Thạnh về tình hình cung cấp điện, dịch vụ khách hàng và công tác đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Đảm bảo cung cấp điện ổn định, đầy đủ cho người dân và doanh nghiệp

Lãnh đạo ngành điện TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Gia Định luôn đảm bảo tình hình cung cấp điện ổn định, đầy đủ cho các doanh nghiệp (DN) và người dân trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh). Đáng chú ý, tỷ lệ lắp đặt công tơ đo xa đến cuối năm 2020 trên địa bàn quận đã đạt 100%, công tác ghi chỉ số được thực hiện từ xa, nhân viên điện lực không còn đến tận nhà khách hàng để ghi điện.

EVNHCMC: Lắng nghe để nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng
Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch EVNHCMC: Ngành điện thành phố luôn trân trọng lắng nghe tất cả các ý kiến đóng góp, để không ngừng nâng cao chất lượng cung ứng điện năng và chất lượng dịch vụ khách hàng

Bên cạnh đó, khách hàng có thể đóng tiền điện thông qua dịch vụ trực tuyến của 23 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ của EVNHCMC hoặc bằng các hình thức điện tử. EVNHCMC đã cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ. Kênh tương tác của EVNHCMC với khách hàng cũng đa dạng, từ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, tổng đài nhắn tin SMS đến website, email, zalo. Đặc biệt, với ứng dụng EVNHCMC CSKH cài đặt trên các thiết bị di động, khách hàng có thể trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ trực tuyến của ngành điện, nhất là theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, các công trình chỉnh trang, làm gọn dây thông tin và ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa dây thông tin được EVNHCMC tập trung thực hiện. Qua đó, đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao mỹ quan đô thị thành phố nói chung và quận Bình Thạnh nói riêng.

Có thể thấy, việc hệ thống dây thông tin được ngầm hóa đồng bộ với lưới điện tạo thành hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn đô thị hiện đại, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội, góp phần nâng cao năng lực cung ứng điện, an toàn trong vận hành, cải thiện môi trường sống cho người dân trên địa bàn quận Bình Thạnh. Trong thời gian tới, EVNHCMC sẽ ngầm hóa 80% lưới điện trên địa bàn, tương ứng khối lượng 249km lưới trung thế, và 221km lưới hạ thế.

Nâng cao chất lượng cung ứng điện năng và chất lượng dịch vụ khách hàng

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cung ứng điện năng và chất lượng dịch vụ khách hàng, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC - cho biết, bắt đầu từ năm 2021, Đảng ủy tổng công ty sẽ thực hiện các hội nghị trực tiếp với quận ủy, UBND các quận, huyện để có thể lắng nghe các ý kiến đóng góp, từ đó cải tiến và nâng cao chất lượng cung ứng điện năng, chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNHCMC.

EVNHCMC: Lắng nghe để nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng
Với tỷ lệ gắn công tơ đo xa đạt 100%, khách hàng sử dụng điện quận Bình Thạnh có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web (trái) và trên ứng dụng EVNHCMC CSKH (phải)

Đặc biệt, trong giai đoạn 2021-2025, EVNHCMC sẽ nỗ lực vươn mình trở thành DN hiện đại, thực hiện chuyển đổi số toàn diện và ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới của cuộc cánh mạng công nghiệp 4.0, phát triển hạ tầng lưới điện hiện đại, đồng bộ và thông minh nhằm nâng cao độ tin cậy, đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ và ổn định cho các doanh nghiệp, người dân.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 đơn vị thống nhất sẽ tăng cường phối hợp, hỗ trợ nhau thực hiện tốt công tác truyền thông, thông tin kịp thời về các hoạt động, dịch vụ, giải pháp của ngành điện như: giá bán điện, các biện pháp sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả; thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội và quảng bá, tuyên truyền, tư vấn sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, các app tiện lợi của ngành điện, nhằm giải quyết nhanh chóng các yêu cầu về điện của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Minh Khuê