Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã đánh giá, vai trò của công tác truyền thông đối với Tổng công ty là rất quan trọng.
“Trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh hoạt động của các cơ quan báo chí truyền thống thì sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội đã đặt ra yêu cầu cho Tổng công ty về sự chủ động hơn nữa trong công tác truyền thông. Làm tốt công tác truyền thông sẽ tạo được sự kết nối, sẻ chia để báo chí, xã hội hiểu rõ hơn về Tổng công ty; lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp có bề dày văn hóa nhiều năm xây dựng và phát triển…”- ông Vũ nhấn mạnh
Đối tượng tham gia tập huấn lần này gồm: Lãnh đạo các đơn vị thành viên, người được ủy quyền phụ trách phát ngôn, trưởng phòng phụ trách công tác truyền thông tại các đơn vị thành viên của Tổng công ty.
Tại khóa tập huấn, TS Huỳnh Thông - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã truyền đạt các nội dung: Cách thức tiếp nhận thông tin, kỹ thuật viết tin bài đạt yêu cầu, định hướng thông tin tuyên truyền; kỹ năng phát ngôn, công tác xử lý và cung cấp thông tin khi xảy ra khủng hoảng; trao đổi kinh nghiệm về kế hoạch truyền thông… Ngoài ra, các học viên đã đưa ra các tình huống giao tiếp thực tế để cùng trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm về cách thức ứng xử đối với nhiều khía cạnh của lĩnh vực truyền thông.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Trà Dũng – Chánh văn phòng Tổng công ty đã khái quát các kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém trong công tác truyền thông của Tổng công ty hiện nay và định hướng công tác này trong thời gian tới. Trong đó, nêu bật một số kết quả đạt được như: Tổng công ty đã tổ chức được đội ngũ làm công tác truyền thông trong toàn ngành; xây dựng được các công cụ phục vụ cho công tác truyền thông; đội ngũ làm công tác truyền thông ngày càng chuyên nghiệp hơn; tạo được mối quan hệ ngày càng tốt hơn với báo chí; đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu gắn với công tác truyền thông.
Được biết, trong thời gian tới, EVNGENCO 2 sẽ tổ chức các Hội nghị tập huấn để nâng cao năng lực cán bộ làm công tác truyền thông, đồng thời kiểm tra về việc tổ chức bộ máy làm công tác truyền thông tại các đơn vị.