Theo thống kê, đến 13h30 ngày 11/11/2019, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 216.552/302.556 khách hàng (2.293TBA) bị ảnh hưởng mất điện sau bão số 6. Cụ thể, tại Kon Tum là 8.520/8.810 khách hàng; Khánh Hòa: 25.332/29.198; Quảng Ngãi là 11.995/12.602 khách hàng.
Riêng tỉnh Phú Yên, đơn vị bị thiệt hại nhất do bão số 6, hiện tổng số khách hàng đã được khôi phục là 40.995/122.236 khách hàng mất điện. Ngành điện huy động tối đa nguồn nhân lực để cấp điện 81.241 khách còn lại của tỉnh này.
Nhân viên PC Bình Định khắc phục sự cố điện trong cơn bão số 6 |
Còn tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng bão số 6, có 2.335 khách hàng bị mất điện vì ngành điện chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho các khu vực bị ngập và ngành điện đã đóng điện, cấp điện trở lại cho nhân dân khi mưa ngớt vào 8h30 phút sáng ngày 11/11. Đến 11h trưa ngày 11/11, toàn bộ 35.518 khách hàng tại Quảng Nam và đến 13h30, 91.857 khách hàng tại Bình Định đã được cấp điện trở lại.
Hiện các đơn vị khẩn trương kiểm tra khôi phục lưới điện, tiếp tục cấp điện cho gần 86.000 khách hàng còn lại. “EVNCPC chỉ đạo các đơn vị phấn đấu trong ngày 11/11, hoàn thành khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị mất điện do bão số 6” - ông Nguyễn Thành, Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn EVNCPC - cho biết tại hiện trường khắc phục sự cố các tỉnh miền Trung.
Dưới đây là một số hình ảnh cán bộ, công nhân viên EVNCPC khắc phục bão số 6: