EVNCPC cung ứng đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Theo EVNCPC, 5 tháng đầu năm 2015, hệ thống điện khu vực miền Trung – Tây Nguyên cơ bản vận hành an toàn, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và an ninh chính trị trên địa bàn. Theo đó, công suất cực đại đạt 2.213MW, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2014; tổng sản lượng điện nhận đầu nguồn đạt 5,7 tỷ kWh, tăng 10,9%. Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện thực hiện thấp hơn so với cùng kỳ 2014 và thấp hơn 40% so với mức EVN giao.
Để bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2015, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trình UBND cấp tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách khách hàng sử dụng điện quan trọng; thành lập tổ điều hành cung cấp điện; tính toán và lập phương thức vận hành, phương án khởi động đến các nhà máy thủy điện nhỏ đấu nối lưới điện trung áp; khôi phục hệ thống điện phân phối thuộc quyền điều khiển trên cơ sở khôi phục phụ tải theo thứ tự ưu tiên; hoàn thành lập phương án sa thải phụ tải năm 2015 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn điện theo các mức phân bổ công suất sa thải; hoàn thành xây dựng kế hoạch cung cấp điện năm và hàng tháng; hoàn thành kiểm tra hệ thống rơle tần số F81 về giá trị cài đặt và mạch bảo vệ.
Trong các tháng còn lại năm 2015, EVNCPC yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch cung cấp điện ngày, tuần, tháng, năm để cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải; kiểm tra hệ thống rơle tần số F81 và mạch bảo vệ để vận hành tin cậy theo thứ tự ưu tiên. Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 35OC để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, ưu tiên bảo đảm điện cho các hộ gia đình; lựa chọn thời gian công tác trên lưới phù hợp nhằm hạn chế ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trong những ngày nắng nóng và giảm sản lượng mất điện; giám sát chặt chẽ và xử lý kịp thời các trường hợp quá tải đường dây, thiết bị đóng cắt trung thế, trạm biến áp phụ tải, aptomat hạ thế… gây mất điện khách hàng do phụ tải tăng cao đột biến trong những ngày nắng nóng. Thực hiện tốt việc tiếp nhận thông tin báo mất điện để nhanh chóng xử lý, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất; tăng cường kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cung câp điện.
Ngoài ra, các công ty điện lực cần phối hợp tốt với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi, các công ty cấp nước... trên địa bàn để có kế hoạch ưu tiên cấp điện liên tục cho các trạm bơm tưới phục vụ chống hạn, phòng mặn, nhằm góp phần bảo đảm sản xuất và ổn định đời sống nhân dân. Các công ty điện lực phối hợp với Sở Công Thương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Để phục vụ khách hàng được tốt, EVNCPC và Trung tâm Viễn thông khu vực III (TP. Đà Nẵng) vừa ký hợp đồng cung cấp đầu số tổng đài dịch vụ thông tin chăm sóc khách hàng 19001909. Khi đi vào hoạt động, 19001909 sẽ là nơi tư vấn, cung cấp thông tin và các dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện của EVNCPC; giá cước khi khách hàng gọi vào tổng đài 19001909 là 1.000đồng/phút. |